ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những dấu hiệu cho thấy bạn nên tìm ngay cho mình một công việc mới

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên tìm ngay cho mình một công việc mới

  • 26/02/2018
  • |
  • Lượt xem: 480

Ngay cả công việc mà bạn yêu thích cũng có thể khiến bạn mong muốn được nghỉ ở nhà vài ngày, nhưng một số công việc chắc chắn sẽ làm bạn suy nghĩ lại về việc “mình đang làm cái quái gì ở đó vậy?”

Điều này không có nghĩa là bạn nên nghỉ việc ngay lập tức - điều đó đơn giản có nghĩa là bạn nên thực hiện một cuộc kiểm tra cho bản thân mình.

Đây là danh sách về một số dấu hiệu của một công việc tệ hại. Nếu những điều dưới đây nghe có vẻ quen thuộc với bạn, bạn nên làm mới lại CV và tìm kiếm 1 công việc mới càng sớm càng tốt.

Bạn thường xuyên cảm thấy chán nản

chán

Chắc chắn rồi, công việc thì cũng có lúc này lúc khác, nhưng nếu sự chán nản xuất hiện gần như liên tục, sự suy giảm trong công việc không phải là tất cả những gì bạn phải đối mặt. Công việc của bạn không có một chút thử thách nào cả, và bạn thậm chí nhắm mắt mà cũng làm được. Nếu bạn đã yêu cầu được giao cho các dự án khó khăn hơn, thú vị hơn như vẫn không có sự chuyển biến nào, đã đến lúc phải bước tiếp rồi.

Julie Erickson, nhà tư vấn nghề nghiệp và người sáng lập trang MyRightFitJob.com ở Maplewood, New Jersey nói: "Làm việc với tâm trạng chán nản không hề tốt cho bạn cũng như là sếp. Khi đó, bạn sẽ mất tập trung vào công việc, và điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều khả năng mắc phải những sai lầm."

Bạn không nhận được phản hồi nào từ sếp

Không chỉ là những lời khen hay cảm ơn từ sếp-bạn cũng không nhận được được bất cứ loại phản hồi nào khác, dù đó là những lời chỉ trích, những lời đề nghị hay những lời đề cử thăng chức. Làm sao bạn biết bạn có làm tốt hay không? Hoặc có cách nào khác mà bạn có thể làm tốt hơn không?

Mike Moradian, giám đốc điều hành của HonorSociety.org tại Washington, D.C., cho biết: "Thông tin phản hồi rất quan trọng để bạn biết mình có đáp ứng được yêu cầu công việc hay có làm tốt hơn mong đợi của sếp hay không. "Bạn cần phải biết sếp trông mong gì ở bạn, bạn làm tốt việc gì, và còn điều gì mà bạn cần cải thiện." Nếu sếp không cung cấp cho bạn được những điều này, hãy tìm một công ty khác mà bạn thích.

Công ty đang thiếu hụt tài năng

Người quản lý mới được khen tặng tháng trước đã vừa nghỉ việc. Trưởng phòng IT thì thay đổi liên tục. Khi những nhân viên giỏi thì liên tục nghỉ việc một cách bình thường, có lẽ bạn cũng nên nối gót họ.

Erickson nói: Cuộc cạnh tranh việc làm có thể khiến con người ta ra đi để tìm một vị trí tốt hơn với mức lương cao hơn, và công ty của bạn không cố gắng giữ chân họ, hoặc có thể là có rắc rối tài chính nào đó mà bạn không biết. Dù thế nào đi nữa, đây cũng không phải là công ty mà bạn nên gắn bó lâu dài.

Bạn không thấy bất cứ cơ hội thăng tiến nào

Theo một nghiên cứu của Gallup, lý do số 1 khiến người ta bỏ việc là để giúp cho sự nghiệp phát triển tốt hơn. Nếu không có dấu hiệu sự nghiệp của bạn sẽ tiến lên phía trước, không có nhiều trách nhiệm hơn, không học được kĩ năng mới nào và mức lương của bạn mãi chẳng tăng lên thì bạn còn bận tâm đến công việc này làm gì nữa?

Kris Plantrich, một huấn luyện viên nghề nghiệp, nói: "Các mục tiêu dài hạn giúp nhân viên tập trung và phát triển sự nghiệp của họ. "Nếu không có chỗ cho sự tăng trưởng, cải thiện, hoặc tiến bộ trong tương lai gần của bạn, hãy tìm kiếm một công ty có nhiều cơ hội tăng trưởng hơn".

thăng tiến

Bộ máy nhân viên thay đổi 3 tháng 1 lần

Sếp bạn bây giờ không còn là người cũ nữa. Đồng nghiệp của bạn không biết mình phải báo cáo cho ai. Công ty của bạn có tái cấu trúc thường xuyên khiến bạn không còn nhận ra văn phòng làm việc của mình nữa? Đó là dấu hiệu của sự rắc rối.

"Một số thay đổi là cần thiết và không thể tránh khỏi", Erickson nói. "Nhưng thay đổi liên tục có nghĩa là các nhà lãnh đạo công ty không có một kế hoạch chiến được được suy nghĩ thấu đáo. Điều đó cho thấy rằng các nhà lãnh đạo công ty không chắc là họ đang hướng công ty đến đâu và không thực sự biết cách để đạt được điều đó. "Sự không chắc chắn gây ra bởi những thay đổi như vậy làm cho nhân viên lo lắng, làm cho mọi người mất lòng tin vào lãnh đạo của họ và làm vơi đi lòng trung thành của họ”, cô nói.

Môi trường làm việc tệ hại

Sẽ luôn có xung đột trong công việc, nhưng khi nó xảy ra liên tục và dường như trở nên tồi tệ hơn, đó là thời gian để ra đi. Cho dù đó là tin đồn văn phòng phiền toái hoặc một ông sếp luôn la hét làm cho cuộc sống của bạn trở nên khốn khổ, bạn chỉ cần không cần phải chịu đựng nó.

Plantrich nói: "Khả năng làm việc hiệu quả sẽ bị cản trở khi có xung đột trong môi trường làm việc. "Nếu nguyên nhân chỉ là một vài nhân viên tiêu cực, chuyện đó có thể được khắc phục, nhưng nếu đó là toàn bộ nơi làm việc, mọi thứ có lẽ sẽ không thay đổi trong ngày 1 ngày 2 được đâu."

xung đột

Có điều gì đó trái đạo đức đang diễn ra

Nếu bạn nhận thấy các hoạt động đang diễn ra hằng ngày xâm hại đến các nguyên tắc đạo đức cơ bản, bạn cần phải ra đi. Bạn không muốn danh tiếng của bạn (cũng như là bản CV) bị vấy bẩn bởi một công ty mờ ám.

Moradian cho biết: "Nếu công ty của bạn không coi trọng sự trung thực hoặc không tuân thủ theo các luật lệ thì rất có thể các nhà tuyển dụng tương lai sẽ mặc định rằng bạn cũng giống như vậy. Hãy trung thực với cảm xúc của bản thân lúc này. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với những gì đang diễn ra, nếu bạn đang hành động trái lại với đạo đức và lương tâm của mình, hãy xin nghỉ việc. "

Stress đang dần ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn

Công việc nào cũng vậy, cũng sẽ có đôi lúc khiến bạn căng thẳng. Nhưng khi nó bắt đầu thường xuyên ảnh hưởng đến giấc ngủ, thói quen ăn uống, hoặc các mối quan hệ với gia đình bạn, thì bạn cần phải thay đổi điều gì đó. Không có công việc đáng để hy sinh những điều đó.

Plantrich cho biết: "Nếu sức khoẻ của bạn đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự căng thẳng mà công việc của bạn đang mang lại, bạn sẽ cần phải tìm ra cách để giảm bớt căng thẳng hoặc tìm kiếm một công ty khác đang có nhu cầu tuyển dụng”

Bạn không được đối xử như một con người

Đúng là ai cũng đều có thể thay thế được, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn bị đối xử như vậy. Nếu công ty hoặc sếp của bạn không quan tâm đến bạn như một nhân viên, và bạn cảm thấy mình chỉ như một trong số những con người tầm thường và có thể thay thế bất cứ lúc nào ngoài kia, hãy tìm một công nào biết trân trọng bạn vì con người bạn và vì những gì bạn có thể làm được.

thay thê

"Không phải là tất cả chúng ta đều muốn làm việc ở nơi chúng ta được đánh giá cao và trân trọng chúng ta hay sao? Nơi chúng ta được là chính mình và thể hiện tài năng và các kỹ năng của bản thân? "Erickson nói. "Nếu bạn cảm thấy mình dễ dàng bị thay thế, hoặc bị ai đó nói như vậy, bạn sẽ không động lực để cống hiến hết sức mình và do đó công việc của bạn cũng sẽ không tốt."

Công ty đang suy sụp

Công ty liên tục sai thải nhân viên, không có khả năng thanh toán lương và giá cổ phiếu sụt giảm là một cảnh báo xấu dành cho bạn và việc tìm kiếm 1 công việc mới chắc chắn là điều nên làm. Hầu hết các công ty đều có lúc lên lúc xuống, nhưng hãy lưu ý nếu sự đi xuống đó không có dấu hiệu dừng lại.

"Sự suy thoái rất khó để giải quyết. Một phần trong bạn sẽ muốn ở lại công ty để giúp đảo ngược tình hình ", Moradian nói. "Một công ty trải qua sự sụt giảm nghiêm trọng là một tổ chức bất thường. Đừng lãng phí thời gian nữa. Hãy tự coi trọng mình, nhận thức được rằng bạn xứng đáng làm việc ở một công ty tốt hơn bây giờ nhiều "

Từ khóa: Công Việc MớiCông SởNghỉ ViệcStress

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách