ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những cách giúp bạn hòa đồng với đồng nghiệp nơi công sở

Những cách giúp bạn hòa đồng với đồng nghiệp nơi công sở

  • 04/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 2039

ứng xử nơi công sở

Là một người nơi công sở bạn cần phải có một nguyên tắc ứng xử với mọi người sao cho thật hợp tình hợp lí mà không ảnh hưởng tới ai. Văn minh nơi công sở được hiểu ngầm đó là nguyên tắc ứng xử nơi công sở mà điều này không phải ai cũng làm được. Việc ứng xử với mọi người xung quanh ra sao còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà điều quan trọng nhất đó là thái độ và cung cách làm việc của bạn. Vậy ứng xử nơi công sở cần phải có những nguyên tắc nào, cùng VIECOI.VN tìm hiểu nhé!

Mối quan hệ với đồng nghiệp

Môi trường công sở là một môi trường tập thể đòi hỏi mọi người phải hợp tác gắn kết với nhau để có thành công trong công việc. Vì vậy mối quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở là điều hết sức quan trọng. Bởi trong quá trình làm việc buộc bạn phải phối hợp với nhiều bộ phận khác nhau để đẩy nhanh tiến độ công việc, nên việc tạo dựng mối quan hệ đồng nghiệp hoà đồng sẽ giúp công việc được trôi chảy hơn và mỗi ngày đến công ty là một niềm vui với mọi người và với chính bản thân bạn.

Ứng xử với lãnh đạo cấp trên

Cho dù là một nhân viên hay là một nhà lãnh đạo bạn cũng cần phải có những cách ứng xử phù hợp. Với mối quan hệ với cấp trên trong công việc, bạn không nên quá khiêm tốn, cũng không nên quá rụt rè mà đánh mất sự tự tin vốn có của mình.Hãy mạnh dạn đưa ra những quan điểm cá nhân về công việc, về một phạm trù nào đó và hãy khéo léo trong cách bày tỏ quan điểm khi bạn không đồng ý với ý kiến của cấp trên. Việc bạn tự tin và thẳng thắn nói lên quan điểm với nhà lãnh đạo sẽ giúp bạn thể hiện được năng lực của bản thân  với cấp trên mà không gây bất hoà và ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới và với đồng nghiệp.

Tuyệt đối nói không với thụ động trong công việc

Môi trường làm việc nơi công sở buộc bạn phải linh hoạt và ứng biến với mọi tình huống xảy ra, và cách ứng xử nơi công sở sẽ giúp bạn hoà đồng hơn với đồng nghiệp, tạo được mối quan hệ tốt và giúp bạn không bị thụ động trong bất kì hoàn cảnh nào. Việc linh hoạt  sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống đấy. Vì vậy hãy biến bản thân mình thành một con người luôn luôn hoạt bát để cuộc sống và công việc không còn là trở ngại nữa bạn nhé.

ứng xử nơi công sở

Tạo sự tôn trọng với mọi người

Bất cứ ai cũng luôn muốn mình được tôn trọng trong công việc và trong cuộc sống. Trong cách ứng xử nơi công sở cũng vậy, tôn trọng là điều được đặt lên hàng đầu. Mỗi người đều có một công việc khác nhau, mang tính chất khác nhau và đều quan trọng nên không ai có quyền không tôn trọng công việc của ai. Cho dù công việc đó là nhỏ nhưng nó nằm trong giai đoạn để hoàn thành  một dự án lớn thì nó cũng là một việc quan trọng. Nên nếu muốn là một người được người ta tôn trọng trước hết bạn phải tạo sự tôn trọng đối với mọi người trong công việc cũng như trong cuộc sống, có như vậy sự tôn trọng của mọi người mới dành cho bạn được.

Truyền cảm hứng cho mọi người

Một ngày làm việc đương nhiên không tránh khỏi những căng thẳng mệt mỏi. những áp lực công việc đôi lúc sẽ khiến bạn và mọi người cau có và không có hứng thú trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đừng biến mình thành một con người cau có mà hãy truyền cảm hứng cho mọi người nhiệt huyết, cảm hứng mới cho một ngày làm việc mới, ví dụ như bạn có  thể kể một câu chuyện cười, hay một trò chơi vận động nhỏ và lôi kéo mọi người cùng tham gia…như vậy sẽ tốt hơn nhiều đấy.

ứng xử nơi công sở

Tuyệt đối không với “nói xấu” sau lưng đồng nghiệp

Mối quan hệ đồng nghiệp được xác lập và duy trì trong công việc hàng ngày, mối quan hệ này buộc bạn phải duy trì tốt đẹp để việc phối hợp công việc được nhịp nhàng hơn. Việc nói xấu sau lưng đồng nghiệp là điều tối kị trong một tập thể, nó thể hiện cách ứng xử nơi công sở không văn minh mà còn đẩy mối quan hệ đồng nghiệp trở nên xấu hơn. Nếu có điều gì không đồng ý về đồng nghiệp bạn có thể thẳng thắn góp ý với mọi người, nêu lên quan điểm của mình để mọi người cùng góp ý. Tuyệt đối không nên nói xấu sau lưng để mối quan hệ trong công sở trở nên tồi tệ hơn.

Công việc ra công việc, chơi ra chơi

Trong công việc  đôi lúc có những căng thẳng mệt mỏi , hãy là người tiên phong  giúp mọi người xả stress cho ngày làm việc luôn tràn đầy năng lượng. Hãy lên ý kiến tổ chức cho mọi người môt buổi karaoke đơn giản nhưng ấm cúng để gắn kết mọi người lại với nhau. Đảm bảo sau buổi giải trí đó tinh thần mọi người sẽ phấn chấn hơn và làm việc hăng say hơn trong ngày sau cho mà xem.

Những cách ứng xử nơi công sở được mọi người chú trọng đến và xem nó như là văn hoá  nơi công sở. Là một nhân viên nơi công sở hay bất cứ trong một tập thể nào cũng cần có một nét văn hoá riêng, cách ứng xử riêng để tạo được mối quan hệ tốt đẹp trong tập thể trong cộng đồng và trong xã hội. Hãy là một người ứng xử có văn minh nơi công sở bạn nhé !

Chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng VIECOI.VN nhé!

Tìm hiểu NHỮNG KỸ NĂNG MỀM TRONG NGHỀ NGHIỆP GIÚP BẠN THÀNH CÔNG.

Thu Hà

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và ...

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ ...

6

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có ...

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có rất nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách