ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những bước để tìm một công việc phù hợp cho bản thân

Những bước để tìm một công việc phù hợp cho bản thân

  • 23/02/2016
  • |
  • Lượt xem: 602

Giờ đã đến lúc chúng ta tìm kiếm cho mình một công việc tốt dù là làm chính thức hay làm thêm. Cùng xem những hướng dẫn về cách thức để tìm được một công việc hoàn hảo và những bước cần thực hiện để tìm được việc phù hợp nhanh nhất.  

1. Đừng để mất việc rồi mới đi tìm việc

Những người đi tìm việc sẽ rơi vào 2 trường hợp

Thứ nhất là nhóm người đang đi làm và có nguyện vọng tìm được công việc tốt hơn việc hiện tại.

Nhóm thứ hai là chưa tìm được việc hoặc bị mất việc.

Những người ở nhóm thứ nhất sẽ tìm được việc dễ hơn những người thuộc nhóm thứ hai. Vì vậy mà bạn đừng để bản thân rơi vào nhóm bị mất việc. Cố duy trì cho bản thân một việc gì đó, không nên tức giận mà bỏ việc khi chưa tìm được việc tốt hơn.

2. Hãy kiên nhẫn

Đối với những người ở nhóm bị mất việc hoặc không có việc thì họ sẽ nôn nóng và khó tìm được việc hơn. Để tìm được việc hoàn hảo phải mất một thời gian tìm kiếm, trải nghiệm. Vì thế hãy cố gắng kiên nhẫn và lạc quan nhưng cũng có khó khăn vì đã hết tiền tiêu. Nếu bạn đang khó khăn, bạn hãy kiếm một việc gì đó để làm. Có người sẽ phó mặc cho số phận ra sao thì ra nhưng bạn không nên như vậy mà hãy kiên nhẫn tiếp tục tìm kiếm.

Bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi đã bỏ ra quá nhiều thời gian mà vẫn chưa tìm được việc ưng ý. Hãy lập danh sách các công ty bạn muốn xin vào và kiên trì đạt được điều đó. Đừng quá nôn nóng vì quy trình tuyển dụng của một công ty thường mất nhiều thời gian, các công ty cũng rất cẩn thận trong việc ra quyết định.

3. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong khoảng thời gian chờ tìm được công việc tốt, bên cạnh việc tìm kiếm công việc, hãy tự xây dựng thương hiệu cá nhân. Làm cho mọi người nhớ đến mình. Chẳng hạn như việc tham gia góp ý kiến trên các diễn đàn về lĩnh vực mà bạn biết, tham gia các nhóm thảo luận trên facebook, viết blog, làm tình nguyện viên...

Thế mạnh của bạn là cách marketing tốt nhất. Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc viết lách, thuyết trình hoặc đi dạy kèm.

4. Xây dựng những mối quan hệ đáng tin cậy

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ. Khi bạn tham gia các hoạt động liên quan đến cộng đồng bạn sẽ xây dựng được thương hiệu cá nhân và còn tạo dựng được các mối quan hệ giúp ích cho công việc sau này. Bạn có cơ hội giao lưu với những cá nhân, tổ chức mà bạn muốn hướng tới. Hãy giữ liên lạc thường xuyên với họ. Trong những buổi gặp mặt không nên nói quá nhiều đến công việc mà hãy hỏi về sở thích hoặc gia đình họ. Giúp đỡ họ nếu được ngay cả khi bạn không nhận được lợi ích gì sau này. 

5. Học hỏi trao dồi kiến thức, kinh nghiệm

Đừng để bản thân bị tụt hậu về kiến thức. Vì thế hãy luôn phát triển bản thân bằng việc theo đuổi những ý tưởng mới lạ . Tham gia vào các hội thảo, lớp học liên quan đến chuyên ngành của bạn, học thêm tiếng anh cũng là điều vô cùng cần thiết trong thời đại hội nhập hiện nay.

6. Không nên đánh giá thấp về ấn tượng đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng là điều cực kỳ quan trọng. Hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nếu bạn muốn có sự khác biệt so với các ứng viên còn lại, thể hiện sự nghiêm túc và quyết tâm muốn có được công việc này. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự cố gắng của bạn. Chẳng hạn như ăn mặc phù hợp, chuẩn bị kỹ lưỡng...

7. Chứng minh với nhà tuyển dụng bạn có thể làm được những gì

Bạn phải thuyết phục được nhà tuyển dụng tại sao họ lại chọn bạn mà không chọn người khác. Để làm được điều này bạn hãy tìm hiểu về yêu cầu của công ty và bạn có thể dùng những kỹ năng, kinh nghiệm nào của bản thân để hoàn thành nó. Bạn phải chứng minh được bạn có thể mang lại những giá trị xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra để thuê bạn về làm việc.

Từ khóa: Công Việc Săn Việc Xin Việc Kỹ Năng Tìm Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.