ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Nhân viên kinh doanh cần nhớ gì?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 445

Bán hàng hay quản lý, lãnh đạo đều là những vị trí đòi hỏi nhiều kỹ năng trong công việc, người ta hay gọi là nghệ thuật quản lý, nghệ thuật lãnh đạo và bán hàng cũng vậy cũng là nghệ thuật.

Người bán hàng thành công là người am hiểu nhiều lĩnh vực, thành thạo nhiều kỹ năng chứ không phải đơn thuần chỉ hiểu về sản phẩm mà họ đang bán, vậy tại sao có rất nhiều nhân viên bán hàng vẫn không bán được sản phẩm của công ty, bởi vì họ đã mắc những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất tai hại.

Luôn chủ động, không ngại khó ngại khổ

Dù nắng hay mưa, dù trời đông giá rét, đừng ru rú ngồi ở nhà hay ở công ty bà tám, nói chuyện tào lao, hãy lên xe đến những nơi cần đến. Khách hàng sẽ rất xúc động khi thấy bạn lao trong cơn mưa đến để gặp họ, họ sẽ càng tin tưởng bạn hơn, nếu như hôm trước họ còn chần chừ thì hôm nay chắc chắn họ sẽ ký hợp đồng với bạn với một nụ cười mến mộ bạn, sếp thì thầm cảm ơn bạn đã mang hợp đồng về cho công ty, bạn trở thành người vượt trội hơn cả.

Lối sống không lành mạnh

Một ngày làm việc của nhân viên bán hàng sẽ có nhiều áp lực, tôi biết điều đó, sau mỗi ngày làm việc bạn tìm đến với những thú vui xả stress là điều dễ hiểu và tôi cũng đồng tình với điều đó, nhưng hãy tìm đến với những thú vui lành mạnh giúp bạn giảm bớt căng thẳng thực sự như đi hát với bạn bè, đi xem phim với bạn gái, hay đơn giản chỉ là uống một ly cafe ở góc quán quen với những bản nhạc nhẹ nhàng thư thái…

Đừng tìm đến với những cuộc vui vô bổ rượu chè, bài bạc, đó là những sai lầm chết người đấy bạn, bạn cũng thích ăn nhậu vui vẻ với bạn bè hãy hẹn vào dịp cuối tuần, bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Tại sao tôi lại nói ra điều này, bởi lẽ bạn không muốn sớm mai bạn thức dậy với cái đầu nặng trĩu, người nồng nặc mùi rượu, cơ thể không có sinh khí để làm việc, lên công ty gặp sếp, gặp khách hàng trong bộ dạng đó họ sẽ nghĩ gì về bạn; ôi! không tôi đang làm việc với một thằng vừa dưới gầm cầu nào chui lên sao? hay đêm qua nó lại đi chích chét ở đâu về rồi?...khách hàng sẽ mất cảm tình với bạn họ nghĩ bạn là người không chăm sóc tốt cho bản thân thì sẽ không làm tốt công việc của mình.

Từ ngữ thiếu chuyên nghiệp

Câu chữ không nhất thiết phải quá chau chuốt, mỹ miều, chỉ cần truyền đạt cho khách hàng hiểu và an tâm về những gì bạn mang lại cho họ, bởi lẽ bản chất của bán hàng là đem lại cho khách hàng một lợi ích nào đó, hoặc để giải quyết khó khăn nào đó của khách hàng, nhưng không hiểu sao nhân viên sales nói chuyện sử dụng từ ngữ như dân trẩu tre, rất nguy hiểm, khách hàng nghe cảm thấy có sự manh động mang tính chất giang hồ ở đây, nói đến đây là các bạn biết ngay từ nguy hiểm nào rồi phải không, thay vì dùng “em và đồng bọn” thì có thể nói công ty em, bên em... Có rất nhiều từ ngữ không nên sử dụng mà tôi sẽ liệt kê trong một bài viết cụ thể về ngôn ngữ bán hàng chuyên nghiệp.

Thất hứa, không giữ chữ tín

Bạn không phải là một người quá xuất chúng, người ngoài hành tinh, bạn cũng không có một cái đầu lưu được tất cả các thông tin của khách hàng trong ngày, vậy mà có những nhân viên sales không cần giấy bút khi tác nghiệp, những thông tin quan trọng của khách hàng, những yêu cầu của họ, và rất nhiều thứ bạn phải ghi chép lại thế nhưng nhân viên bán hàng rất hưng phấn và tài giỏi, vâng vâng, dạ dạ, nhất định rồi, em sẽ gửi...và đến cuối ngày, ôi thôi bạn còn nhớ gì không nhỉ, gửi gì bây giờ, gửi cho ai đây. Khách hàng chờ đợi và không nhận được gì từ bạn cả.

Trên đây là một trong số ít những sai lầm của nhân viên sales, còn rất nhiều các sai lầm khác ở mức độ khác nhau, trong một bài viết ngắn rất khó để nói hết, hẹn gặp bạn ở kỳ sau.

Từ khóa: Kỹ Năng Nghề Nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.