ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Nghệ thuật trao đổi với khách hàng hiệu quả

Nghệ thuật trao đổi với khách hàng hiệu quả

  • 21/03/2018
  • |
  • Lượt xem: 636

Ngay cả những người đã quen với việc đi gặp khách hàng cũng phải vật lộn mỗi lần nói chuyện với những người mà họ hầu như không có chút thông tin gì. Đặc biệt là khi mà cuộc nói chuyện đó chỉ là biện pháp để giết thời gian trước khi bạn yêu cầu cái gì đó - và “cái gì đó” ở đa số trường hợp chính là tiền.

May mắn cho bạn là, chúng tôi có bí quyết để trò chuyện với khách hàng theo cách sẽ khiến họ phấn khởi khi nhấc máy lên và nói chuyện với bạn.

Tìm hiểu thông tin trước

Hãy chuẩn bị trước một số chủ đề khác để bắt đầu cuộc nói chuyện bên cạnh các cách tiếp cận bằng những câu chung chung mà mọi người vẫn thường sử dụng. Hãy nhớ lại thông tin mà họ đã cung cấp cho bạn trước đây về sở thích hoặc gia đình của họ, hoặc nếu cần thiết, hãy coi qua thông tin trên trang cá nhân của họ. Và tìm hiểu thật kĩ chứ đừng làm qua loa.

Ví dụ: giả sử bạn đã tìm hiểu thông tin của tôi trên LinkedIn trước khi nói chyện với tôi lần đầu. Bạn có thể nói về các sở thích chung như: "Tôi đã vào trang cá nhân của anh và thấy là anh khá thích yoga. Tôi đã học buổi đầu tiên của lớp yoga vào tuần trước và nó quả thật rất tuyệt vời! "

gặp gỡ

Hoặc, bạn có thể để ý xem tôi đã học ở đâu như: "Tôi không có ý tò mò nhưng tôi thấy là anh đã học ở Đại học Colgate – anh có từng học chung với [Tên người] không?"

Hoặc, bạn có thể cập nhật hoạt động gần đây của tôi: "Tôi thấy công ty của bạn vừa mới xuất hiện trong sách những công ty tiềm năng nhất-xin chúc mừng! Công ty anh có tổ chức sự kiện gì để ăn mừng chuyện này không? "

(Đừng bao giờ nói gì đó như, "Tôi đã xem qua trang Facebook của bạn và theo những gì tôi thấy thì, những đứa con của anh thật dễ thương.")

Đừng bắt đầu cuộc nói chuyện bằng cách nói về công việc

Tại sao ư? Nó là một sự thiếu tôn trọng. Nó cho thấy bạn quan tâm đến việc kí được hợp đồng và đạt được mục tiêu của bạn hơn là việc quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tôi biết là, bạn không bỏ ra thời gian của mình chỉ là để cho khách hàng cảm thấy vui vẻ. Nhưng cũng giống như việc bạn đi phỏng vấn việc làm, bạn sẽ không mở đầu với "Tôi đủ điều kiện ứng tuyển vì tôi có các kĩ năng sau đây ...", bạn phải thoải mái khi nói chuyện với họ.

Ngoài ra, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để xây dựng một mối quan hệ gắn kết và lâu dài. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ cần làm cho họ yêu mến bạn vào thời điểm hiện tại, nhưng ai biết được những mối quan hệ này sẽ dẫn đến điều gì đúng không? Có thể họ chuyển sang làm việc ở một công ty khác và bạn lại làm việc chung với công ty đó. Hoặc, có thể trong tương lai bạn sẽ tìm một công việc mới và họ có thể nằm trong danh sách tham khảo trong CV của bạn. Hãy nghĩ đến tương lai lâu dài và nổ lực hết mình trong cuộc trao đổi đó.

Hãy chuyên nghiệp

Như tôi đã nói, rốt cuộc thì đây cũng là cuộc nói chuyện mang tính chất công việc, vì vậy bạn cần nói chuyện sao cho phù hợp. Gợi ý: Tránh nói bất cứ chuyện gì mang tính chất cá nhân hoặc có thể dẫn đến tranh cãi.

khách hàng

Nếu những điều bên trên không có hiệu quả, hãy nói những điều cơ bản

Nếu khách hàng vẫn không cởi mở với bạn-như việc họ chỉ trả lời "tuyệt" khi bạn hỏi họ về những ngày cuối tuần vừa rồi như thế nào- thì tiếp theo đó, bạn có thể chỉ cần nói về những chuyện cơ bản bình thường thôi. Và điều cơ bản đó là thời tiết. Bạn chỉ cần nói, "Trời đang mưa lớn quá đúng không, nhưng tôi nghe nói là trời sẽ đẹp vào vào cuối tuần này vì vậy tôi dự định sẽ đi công viên vào cuối tuần này!"

Anna Fajkowski, quản lý cấp cao tài khoản khách hàng của The Muse, rất thích hỏi khách hàng của mình là "Nếu hông nay bạn không phải đi làm, bạn sẽ làm gì?" Điều này giúp họ thoát khỏi vỏ bọc của mình và giúp bạn biết thêm được một chút về tính cách của họ.

Bạn đã sẵn sàng để thành công với các cuộc gặp với khách hàng bằng khả năng ăn nói của mình? Hãy ghi nhớ những lời khuyên này và bạn chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với họ.

Từ khóa: Nói ChuyệnLời KhuyênNghệ ThuậtCông Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là ...

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là một chuyện rất đáng mừng, nhưng vẫn còn nhiều thứ ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

10

9 kỹ năng cần thiết của nhà ...

9 kỹ năng ra quyết định của nhà lãnh đạo. ...

9 kỹ năng cần thiết của nhà ...

9 kỹ năng ra quyết định của nhà lãnh đạo. Kỹ năng ra quyết định từ người lãnh đạo, quản ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách