ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Nghệ thuật đưa ra ý kiến phản đối một cách tinh tế

Nghệ thuật đưa ra ý kiến phản đối một cách tinh tế

  • 25/07/2018
  • |
  • Lượt xem: 438

Bất đồng với sếp là 1 tình huống rất khó khăn. Làm sao bạn có thể phản bác người đã tuyển bạn - và có khả năng đuổi việc bạn ngay lập tức?

Nếu bạn nói lại, bạn có nguy cơ bị coi là 1 người khó khăn thậm chí là chống đối. Nếu bạn im lặng, bạn có thể có vẻ như đang đấu tranh tư tưởng hoặc tự mãn.

Rebecca Vertucci, huấn luyện viên và là người đứng đầu của tổ chức Vertucci cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều mối lo ngại về việc đưa ra ý kiến phản đối vì chúng ta nghĩ rằng nó sẽ tạo ra xung đột”.

“Nhưng sếp của bạn muốn bạn thành công. Thường thì chúng ta sẽ ngạc nhiên vì những điều chúng ta nói ra không gây hậu quả như chúng ta nghĩ. ”

Công ty của bạn tuyển bạn vì họ nghĩ bạn là một tài năng, vì vậy hãy nói ra những kinh nghiệm và quan điểm của bạn khi giải quyết vấn đề — nhưng thực hiện nó 1 cách chiến lược:

Bước 1: Thời điểm phù hợp

Đưa ra 1 vấn đề nào đó vào thời điểm không thích hợp có thể làm dập tắt bất kỳ vấn đề nào bạn đang cố giải quyết.

“Tôi nghĩ điều đó xảy ra khi mọi người cảm thấy như ý kiến ​​của họ không quan trọng, vì vậy họ im lặng một vài lần”, David Couper, một chuyên gia về nghề nghiệp và công việc ở Los Angeles, nói. “Sau đó, họ tới 1 cuộc họp và tỏ ý không đồng tình 1 vấn đề đang hot nào đó. Sau đó, bầu không khí sẽ cực kì căng thẳng”

Chọn đúng thời điểm — có thể là trò chuyện riêng tư - để thảo luận mọi thứ.

"Tôi đã làm việc với Big Five, và cách dễ nhất để thuyết phục được anh ta là gặp anh ta ở hành lang trong giờ nghỉ và giải thích về lý do tại sao tôi không đồng ý," Couper nói. "9/10 lần, tôi đã thành công."

cãi nhau

Bước 2: Hiểu động lực của sếp là gì

Chìa khóa trong bất kỳ cuộc thương lượng nào là hiểu được giá trị của đối phương. Cách tốt nhất để khiến họ lắng nghe là nói với họ rằng bạn hiểu điều gì là quan trọng đối với họ.

Điều này có thể khiến bạn phải đi điều tra 1 chút.

"Có thể bạn phải hỏi một số câu hỏi hay, bởi vì bạn có thể không hiểu ý nghĩa đằng sau quyết định hoặc hành động mà bạn không đồng ý," Tammy Gooler Loeb, một huấn luyện viên nghề nghiệp và điều hành ở Boston nói.

Vì vậy, trước khi bạn đưa ra một quan điểm đối lập, "Bạn phải hiểu những rõ cái mà bạn đang phản đối”

Bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh ý kiến của mình thành thứ gì đó khác với đề xuất của họ — nhưng điều đó vẫn phục vụ mục đích hoặc ưu tiên của sếp của bạn.

Bước 3: Biến ý kiến của bạn thành ý kiến của họ

Nếu bạn trình bày ý kiến đúng cách, bạn có thể thay đổi suy nghĩ của sếp về mọi thứ — và khiến cho cô ấy chấp nhận ý kiến đó.

Cách để làm điều này một cách duyên dáng là, "bạn tỏ ra chấp nhận những gì họ đang nói (ngay cả khi bạn không đồng ý với nó), nói lại về vấn đề đó, trình bày ý kiến khác, và nếu bạn đủ thông minh, họ sẽ chấp nhận ý tưởng mới đó của bạn, đó là những gì bạn muốn ”, Couper nói. "Họ đã thay đổi quyết định của họ bởi vì bạn đã cung cấp cho họ ý kiến."

Cách tiếp cận này thường sẽ mất nhiều thời gian, vì vậy đừng bỏ cuộc. Lên kế hoạch cho 1 vài cuộc trò chuyện ngoài giờ làm việc để thực hiện điều này.

sếp

Bước 4: Giúp họ cảm thấy tốt hơn

"Khi các nhà quản lý và sếp phải giải quyết với nhân viên của mình về chuyện gì đó, họ cảm thấy rất nhiều gánh nặng vì những công việc không theo kế hoạch và những lời phàn nàn", Vertucci nói. Hãy nhớ rằng sếp của bạn đang cố gắng thể hiện tốt, giống như mọi người khác và nếu bạn có thể giúp họ làm điều đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

"Bạn có thể không đồng ý với họ, và bạn có thể có một số phản hồi mang tính xây dựng, nhưng nếu họ cảm thấy như bạn đang cố gắng giúp họ tỏa sáng, họ sẽ dễ dàng chấp nhận ý kiến của bạn hơn."

Bước 5: Đừng chờ đến phút chót

Bất kể đó là gì, nói ra suy nghĩ của mình trong khi vẫn còn cơ hội để hành động.

Gooler Loeb nói: "Đôi khi mọi người sẽ đưa ra một quan điểm bất đồng sau khi quyết định đã được đưa ra, khi không ai có thể làm gì khác, và điều đó không hiệu quả".

Điều đó nói lên rằng, có thể đã quá trễ rồi - và bạn không nhận ra điều đó. Nhưng trong lúc bạn còn có thể làm gì đó, hãy hành động kịp thời.

Bước 6: Chuẩn bị tâm lý rằng chuyện đó có thể sẽ không thành công

chán nản

Luôn luôn có một trường hợp mà bạn sẽ nói ra được suy nghĩ của mình nhưng không có gì thay đổi cả. Và bạn phải chuẩn bị tinh thần cho khả năng đó.

Gooler Loeb nói: “Quan điểm của bạn có thể được ghi nhận, nhưng nó có thể không hiệu quả, vì nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì”. "Nó không có nghĩa là bạn sẽ bị mất việc, nó chỉ có nghĩa là bạn có thể phải chấp nhận một cái gì đó mà sếp của bạn cảm thấy đó là cách tiếp cận tốt nhất."

Nếu đúng như vậy, hãy thể hiện 1 thái độ tốt nhất có thể. "Coi đó là kinh nghiệm," Gooler Loeb nói. “Cố gắng học hỏi từ điều đó hoặc hiểu rõ về nó, ngay cả khi bạn không đồng ý với nó. Cố gắng hiểu quyết định đó sẽ giúp bạn ít nhất là có thể hỗ trợ cho điều đó ”

Bước 7: Chuẩn bị rời đi

Nếu bạn thấy rằng mình đang làm 1 công việc mà bạn không thể tìm thấy tiếng nói chung về bất cứ điều gì với sếp - hoặc sếp bạn dường như không muốn nghe ý kiến ​​phản hồi của bạn, đây có thể là lúc để tìm một công việc mà bạn có thể tôn trọng người quản lý của bạn nhiều hơn một chút. Hoặc, một nơi mà những ý tưởng của bạn có thể được lắng nghe.

Từ khóa: SếpNhân ViênBất Đồng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách