ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Nên làm gì vào ngày đi làm đầu tiên?

Nên làm gì vào ngày đi làm đầu tiên?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 372

Trải qua nhiều giai đoạn từ tìm việc, tìm hiểu thông tin công ty, nộp CV, đi phỏng vấn vượt qua các ứng viên khác, đến hôm nay bạn đã được vào làm nơi mà bạn mong muốn, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn đã thành công, đây mới là lúc bắt đầu cho công việc mới với nhiều khó khăn hơn, bạn sẽ bắt đầu như thế nào khi mà chưa biết phải làm như thế nào, không quen ai cả, hãy yên tâm về điều đó, tôi tin bạn sẽ vui vẻ ngay trong ngày làm việc đầu tiên.

ngay-lam-viec.jpg

Chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp

Không cần quá nổi bật hay lòe loẹt đâu, hãy mặc những bộ quần áo công sở như thông thường, miễn sao gọn gàng sạch sẽ và hiện đại chút là được rồi.

lich-lam.jpg

Một bộ trang phục phù hợp với bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi người, bạn sẽ dễ dàng làm quen với mọi người ở đó hơn rất nhiều. Nếu có thể hãy nhìn phong cách ăn mặc của những nhân viên đang làm trong công ty bạn sẽ có ý tưởng makeup cho mình bộ quần áo công sở phù hợp.

Tinh thần thoải mái, tươi tỉnh

tinh-than-thoai-mai.jpg

Hãy gạt bỏ mọi lo lắng qua một bên, và chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên, hãy ngủ một giấc lấy lại tinh thần để ngày mai bạn trở nên khỏe khoắn và năng động hơn. Ai cũng hiểu, ai cũng đã trải qua khoảng thời gian đó nên sẽ chẳng có ai làm khó bạn đâu, hãy bắt đầu làm quen với mọi người bằng nụ cười thân thiết, tìm hiểu về cách làm việc trong công ty, hoạt động của các phòng ban sẵn sàng chuẩn bị khi được giao công việc đầu tiên. Trong môi trường làm việc mới, mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn nếu như bạn biết mở lời đúng lúc, họ cũng sẽ cảm thấy vui khi làm điều đó.

Đừng làm thái quá mọi thứ

Tự nhiên thoải mái là tốt, nhưng đừng có làm quá, dù bạn có thân thiện đến đâu thì bạn cũng là một người mới trong công ty, thân thiện quá mức hay hỏi quá nhiều họ sẽ cảm thấy phiền, dù không nói ra điều đó nhưng bạn phải tự hiểu, hãy cứ hòa đồng và vui vẻ với tất cả mọi người, hỏi đúng lúc đúng chỗ, tình cảm và sự gắn bó cần có nhiều thời gian hơn để xây dựng chứ không phải là chuyện một hai ngày.

thai-qua.jpg

Có nhiều bạn mới vào công ty mà cứ làm như chốn không người vậy, những người này tỏ ra rất manh động và nguy hiểm, mới ngày làm việc đầu tiên mà họ đã tỏ ra là người giỏi hơn cả nhân viên cũ, dường như họ đã biết hết mọi thứ ở đây, dù bạn là người có kinh nghiệm làm việc ở nơi khác thì khi qua công ty mới bạn vẫn phải học hỏi nhiều thứ.

Không phàn nàn hay chia sẻ đời tư

Một điều tối kỵ là bạn phàn nàn quá nhiều về môi trường làm việc mới, như chỗ để xe chật chội, bàn làm việc thì nhỏ, máy tính thì cũ, nhiệt độ phòng thì lạnh quá...nói chung là đủ thứ trên đời. Nếu là bạn chắc hẳn bạn cũng không muốn nghe quá nhiều lời phàn nàn như vậy, trong khi họ đã làm ở đó từ rất lâu, còn bạn thì sao, bạn mới bắt đầu mà thôi.

thi-tham.jpg

Cũng không ai đủ thân thiết với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên ngồi nghe bạn kể lể về cuộc đời của bạn, tại sao bạn nghỉ công ty cũ, sếp ở công ty cũ khó tính, lương ở bên đó cao hơn ở đây...bla bla, đừng làm bà tám trong ngày làm việc đầu tiên, bạn sẽ làm người ta sợ đấy.

Nếu có người mời bạn ăn trưa

an-trua.jpg

Đây là điều tuyệt vời đấy, không phải ai cũng có được cơ hội này đâu, mọi người đều biết bạn là người mới chưa quen với ăn uống ở đây nên sẽ ngỏ lời mời bạn đi ăn trưa cùng với họ, hãy nhận lời đi cùng họ, một phần để bạn biết được nơi ăn uống, mặt khác đó là cơ hội để bạn rút ngắn khoảng cách với họ và biết thêm nhiều điều về công việc liên quan đến bạn.

Hãy cảm ơn mọi người

thank-you.jpg

Lời cảm ơn không bao giờ thừa, bạn biết tại sao những người nước ngoài họ hay nói “xin lỗi, cảm ơn” không, đó là phép lịch sự. Còn ở Việt Nam mình có vẻ như mọi người nói ít hơn. Nhưng tốt nhất bạn nên bày tỏ sự biết ơn và cảm kích đối với họ về tất cả những gì họ đã giúp đỡ bạn, dù chỉ là một việc nhỏ thôi.

Từ khóa: Kỹ Năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.