{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên ngành / Marketing / 5 CÁCH ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Có thể nói dù không phải là hình thức quảng cáo mang lại nhiều đơn hàng nhưng quảng cáo hiển thị đã giúp không ít thương hiệu chạm đến người tiêu dùng. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy làm thế nào để tìm đúng đối tác quảng cảo, theo dõi chặt chẽ quá trình chạy quảng cáo tránh lãng phí ngân sách?

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hiển thị giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo chính sách của nhà cung cấp đó. Thực tế, chúng ta đều biết, việc phân phối quảng cáo hiển thị phụ thuộc chính vào 2 yếu tố là giá cho mỗi chuyển đổi và ngân sách. Ngân sách càng lớn, bạn dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng. Thông thường hiệu quả quảng cáo sẽ được đo lường bằng các chỉ số mà hai cam kết ban đầu. Đó có thể là lead (lượt để lại thông tin trên website) hay download ứng dụng… Tuy nhiên, nhiều trường hợp đối tác quảng cáo gian lận có hành vi lừa đảo như click ảo hay nhắm mục tiêu không đúng đối tượng tiềm năng. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của công ty bạn. Vậy, phải làm sao để dùng ngân sách cho quảng cáo hiển thị đúng mục tiêu, mang lại lợi nhuận? 5 bước sau sẽ khiến việc kiểm soát nhà quảng cáo của bạn trở nên đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bơm tiền cho đối tác mà vẫn có thể theo dõi được hoạt động chạy quảng cáo của họ:

1. Giải pháp chống gian lận bên ngoài.

Bạn có thể cung cấp công cụ theo dõi hữu ích cho đối tác quảng cáo. Thông thường các đối tác sẽ có công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo. Nhưng nếu công cụ đó có độ tin cậy không cao thì tốt nhất bạn nên dùng chính công cụ của công ty bạn chẳng hạn như Google Analytics. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ của một bên thứ ba. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp các công cụ theo dõi quảng cáo hiệu quả nhưng bạn sẽ mất phí. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ từng công cụ trước khi lựa chọn gói dịch vụ nhé. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như itracker, Adbeat...

2. Sử dụng máy chủ quảng cáo và chạy các chiến dịch "giả".

Bạn phải có quyền kiểm soát  các chiến dịch đang phân phối. Bằng cách đo lường, phân tích những chiến dịch “giả” - chiến dịch quảng cáo khác với tính năng sản phẩm - bạn có thể xác định được kết quả mà mỗi chiến dịch, kênh quảng cáo mang lại. 

Máy chủ quảng cáo có thể giúp nhà quảng cáo xác định bất kỳ kênh quảng cáo nào không hiệu quả hoặc những chiến dịch nào không được phân bổ như kỳ vọng. Đồng thời, nó còn giúp bạn xem xét tổng thể các chiến dịch quảng cáo và ngăn chặn đối tác quảng cáo gian lận.

3. Minh bạch.

Bạn nên hợp tác với những đối tác quảng cáo minh bạch và đáng tin cậy. Dù bạn có đang làm việc với các agency hay không thì các vấn đề về giấy phép kinh doanh, nhà cung cấp, công nghệ họ sử dụng, máy chủ quảng cáo bạn cũng đều nên nắm rõ. Để đảm bảo, bạn có thể lên mạng tham khảo những mạng lưới quảng cáo hay nhà cung cấp lớn. Chỉ cần xem qua một số thông tin trên website như số năm hoạt động, các dự án lớn, đội ngũ, mạng lưới website họ sở hữu… là bạn có thể đánh giá sơ lược rằng đối tác này có đáng tin cậy hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải đối tác nhỏ là không uy tín. Có đôi khi những đối tác nhỏ, còn non trẻ nhưng lại làm việc hiệu quả với ngân sách rẻ hơn rất nhiều so với các đối tác lớn đấy nhé!

4.Phân bổ quảng cáo phù hợp.

Khi đã biết các thông tin về nhà cung cấp, công nghệ, máy chủ; bạn cũng nên yêu cầu quyền được can thiệp vào kế hoạch phân bổ quảng cáo. Chẳng hạn khi thấy quảng cáo hoạt động hiệu quả trong khung giờ từ 19 -22h trên các trang vnexpress, zingnews… Bạn có quyền tập trung ngân sách cho khung giờ và website đó chứ không nên để agency/ đối tác quảng cáo tự quyền quyết định.

5. Liên tục nỗ lực

Bạn phải hiểu rằng việc đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hiển thị để tiếp cận nhiều khách hàng hơn không chỉ là nỗ lực một lần. Bạn phải luôn theo dõi, đánh giá hiệu suất quảng cáo của đối tác. Bởi nếu có bất kỳ lơ là nào, đối tác cũng có thể lợi dụng sơ hở để gian lận. Quảng cáo sẽ thay đổi mỗi ngày và có hàng trăm hàng ngàn lượt quảng cáo trên khắp các website. Do đó, nhận thức của người dùng về sản phẩm cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy luôn cập nhật, nắm bắt xu thể để thay đổi quảng cáo của bạn phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Có như vậy việc phân bổ quảng cáo mới trở nên hiệu quả.

Gian lận quảng cáo là điều mà bất cứ một công ty mua quảng cáo nào cũng đều lo lắng. Bởi đơn giản không ai muốn đổ tiển nhưng không thu được lợi ích gì. Điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo hiển thị là cách thức phân bổ quảng cáo. Cách thức này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch. Bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi quảng cáo và chọn một đối tác quảng cáo minh bạch, bạn đã có thể xác định hiệu suất quảng cáo từ đó biết được mình lãng phí bao nhiêu ngân sách. Sử dụng máy chủ quảng cáo và đo lường kết quả của chiến dịch “giả” sẽ giúp bạn xác định được mình cần phải làm gì để kế hoạch truyền thông đi đúng hướng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp nhiều công ty trong việc tìm ra giải pháp quảng cáo hiệu quả, chống lại những nhà cung cấp gian lận, không trung thực. Từ đó, nâng cao doanh số và không ngừng phát triển.

 

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa: Quảng Cáo Cách Chạy Quảng Cáo Tránh Lãng Phí Ngân Sách Ngân Sách

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG "GÓC KHUẤT" TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


3

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


4

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


5

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


6

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


7

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


8

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


9

5 CÁCH ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ NGÂN SÁCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy l


10

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng: