ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Năm Cách Để Tránh Lãng Phí Ngân Sách Khi Chạy Quảng Cáo Hiển Thị

Năm Cách Để Tránh Lãng Phí Ngân Sách Khi Chạy Quảng Cáo Hiển Thị

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 174

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Có thể nói dù không phải là hình thức quảng cáo mang lại nhiều đơn hàng nhưng quảng cáo hiển thị đã giúp không ít thương hiệu chạm đến người tiêu dùng. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy làm thế nào để tìm đúng đối tác quảng cảo, theo dõi chặt chẽ quá trình chạy quảng cáo tránh lãng phí ngân sách?

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hiển thị giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo chính sách của nhà cung cấp đó. Thực tế, chúng ta đều biết, việc phân phối quảng cáo hiển thị phụ thuộc chính vào 2 yếu tố là giá cho mỗi chuyển đổi và ngân sách. Ngân sách càng lớn, bạn dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng. Thông thường hiệu quả quảng cáo sẽ được đo lường bằng các chỉ số mà hai cam kết ban đầu. Đó có thể là lead (lượt để lại thông tin trên website) hay download ứng dụng… Tuy nhiên, nhiều trường hợp đối tác quảng cáo gian lận có hành vi lừa đảo như click ảo hay nhắm mục tiêu không đúng đối tượng tiềm năng. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của công ty bạn. Vậy, phải làm sao để dùng ngân sách cho quảng cáo hiển thị đúng mục tiêu, mang lại lợi nhuận? 5 bước sau sẽ khiến việc kiểm soát nhà quảng cáo của bạn trở nên đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bơm tiền cho đối tác mà vẫn có thể theo dõi được hoạt động chạy quảng cáo của họ:

1. Giải pháp chống gian lận bên ngoài.

Bạn có thể cung cấp công cụ theo dõi hữu ích cho đối tác quảng cáo. Thông thường các đối tác sẽ có công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo. Nhưng nếu công cụ đó có độ tin cậy không cao thì tốt nhất bạn nên dùng chính công cụ của công ty bạn chẳng hạn như Google Analytics. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ của một bên thứ ba. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp các công cụ theo dõi quảng cáo hiệu quả nhưng bạn sẽ mất phí. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ từng công cụ trước khi lựa chọn gói dịch vụ nhé. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như itracker, Adbeat...

2. Sử dụng máy chủ quảng cáo và chạy các chiến dịch "giả".

Bạn phải có quyền kiểm soát  các chiến dịch đang phân phối. Bằng cách đo lường, phân tích những chiến dịch “giả” - chiến dịch quảng cáo khác với tính năng sản phẩm - bạn có thể xác định được kết quả mà mỗi chiến dịch, kênh quảng cáo mang lại. 

Máy chủ quảng cáo có thể giúp nhà quảng cáo xác định bất kỳ kênh quảng cáo nào không hiệu quả hoặc những chiến dịch nào không được phân bổ như kỳ vọng. Đồng thời, nó còn giúp bạn xem xét tổng thể các chiến dịch quảng cáo và ngăn chặn đối tác quảng cáo gian lận.

3. Minh bạch.

Bạn nên hợp tác với những đối tác quảng cáo minh bạch và đáng tin cậy. Dù bạn có đang làm việc với các agency hay không thì các vấn đề về giấy phép kinh doanh, nhà cung cấp, công nghệ họ sử dụng, máy chủ quảng cáo bạn cũng đều nên nắm rõ. Để đảm bảo, bạn có thể lên mạng tham khảo những mạng lưới quảng cáo hay nhà cung cấp lớn. Chỉ cần xem qua một số thông tin trên website như số năm hoạt động, các dự án lớn, đội ngũ, mạng lưới website họ sở hữu… là bạn có thể đánh giá sơ lược rằng đối tác này có đáng tin cậy hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải đối tác nhỏ là không uy tín. Có đôi khi những đối tác nhỏ, còn non trẻ nhưng lại làm việc hiệu quả với ngân sách rẻ hơn rất nhiều so với các đối tác lớn đấy nhé!

4.Phân bổ quảng cáo phù hợp.

Khi đã biết các thông tin về nhà cung cấp, công nghệ, máy chủ; bạn cũng nên yêu cầu quyền được can thiệp vào kế hoạch phân bổ quảng cáo. Chẳng hạn khi thấy quảng cáo hoạt động hiệu quả trong khung giờ từ 19 -22h trên các trang vnexpress, zingnews… Bạn có quyền tập trung ngân sách cho khung giờ và website đó chứ không nên để agency/ đối tác quảng cáo tự quyền quyết định.

5. Liên tục nỗ lực

Bạn phải hiểu rằng việc đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hiển thị để tiếp cận nhiều khách hàng hơn không chỉ là nỗ lực một lần. Bạn phải luôn theo dõi, đánh giá hiệu suất quảng cáo của đối tác. Bởi nếu có bất kỳ lơ là nào, đối tác cũng có thể lợi dụng sơ hở để gian lận. Quảng cáo sẽ thay đổi mỗi ngày và có hàng trăm hàng ngàn lượt quảng cáo trên khắp các website. Do đó, nhận thức của người dùng về sản phẩm cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy luôn cập nhật, nắm bắt xu thể để thay đổi quảng cáo của bạn phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Có như vậy việc phân bổ quảng cáo mới trở nên hiệu quả.

Gian lận quảng cáo là điều mà bất cứ một công ty mua quảng cáo nào cũng đều lo lắng. Bởi đơn giản không ai muốn đổ tiển nhưng không thu được lợi ích gì. Điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo hiển thị là cách thức phân bổ quảng cáo. Cách thức này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch. Bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi quảng cáo và chọn một đối tác quảng cáo minh bạch, bạn đã có thể xác định hiệu suất quảng cáo từ đó biết được mình lãng phí bao nhiêu ngân sách. Sử dụng máy chủ quảng cáo và đo lường kết quả của chiến dịch “giả” sẽ giúp bạn xác định được mình cần phải làm gì để kế hoạch truyền thông đi đúng hướng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp nhiều công ty trong việc tìm ra giải pháp quảng cáo hiệu quả, chống lại những nhà cung cấp gian lận, không trung thực. Từ đó, nâng cao doanh số và không ngừng phát triển.

 

Từ khóa: Quảng Cáo Cách Chạy Quảng Cáo Tránh Lãng Phí Ngân Sách Ngân Sách

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?