ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Năm Cách Để Tránh Lãng Phí Ngân Sách Khi Chạy Quảng Cáo Hiển Thị

Năm Cách Để Tránh Lãng Phí Ngân Sách Khi Chạy Quảng Cáo Hiển Thị

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 153

Quảng cáo hiển thị thông qua các mạng lưới quảng cáo (AdNetwork), đối tác quảng cáo (Agency) đã không còn xa lạ trong thời kỳ công nghệ hiện đại. Nhờ quảng cáo hiển thị, mà mức độ nhận diện của nhiều thương hiệu tăng lên đáng kể. Có thể nói dù không phải là hình thức quảng cáo mang lại nhiều đơn hàng nhưng quảng cáo hiển thị đã giúp không ít thương hiệu chạm đến người tiêu dùng. Song, một thực trang là nhiều đối tác quảng cáo giở trò gian lận nhằm đạt được KPIs đề xuất ban đầu với mục đích củng cố niềm tin và thể hiện năng lực với khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả xấu mà nguy hiểm nhất là doanh thu của công ty khách hàng sụt giảm. Vậy làm thế nào để tìm đúng đối tác quảng cảo, theo dõi chặt chẽ quá trình chạy quảng cáo tránh lãng phí ngân sách?

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hiển thị giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo chính sách của nhà cung cấp đó. Thực tế, chúng ta đều biết, việc phân phối quảng cáo hiển thị phụ thuộc chính vào 2 yếu tố là giá cho mỗi chuyển đổi và ngân sách. Ngân sách càng lớn, bạn dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng. Thông thường hiệu quả quảng cáo sẽ được đo lường bằng các chỉ số mà hai cam kết ban đầu. Đó có thể là lead (lượt để lại thông tin trên website) hay download ứng dụng… Tuy nhiên, nhiều trường hợp đối tác quảng cáo gian lận có hành vi lừa đảo như click ảo hay nhắm mục tiêu không đúng đối tượng tiềm năng. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu của công ty bạn. Vậy, phải làm sao để dùng ngân sách cho quảng cáo hiển thị đúng mục tiêu, mang lại lợi nhuận? 5 bước sau sẽ khiến việc kiểm soát nhà quảng cáo của bạn trở nên đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bơm tiền cho đối tác mà vẫn có thể theo dõi được hoạt động chạy quảng cáo của họ:

1. Giải pháp chống gian lận bên ngoài.

Bạn có thể cung cấp công cụ theo dõi hữu ích cho đối tác quảng cáo. Thông thường các đối tác sẽ có công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo. Nhưng nếu công cụ đó có độ tin cậy không cao thì tốt nhất bạn nên dùng chính công cụ của công ty bạn chẳng hạn như Google Analytics. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ của một bên thứ ba. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp các công cụ theo dõi quảng cáo hiệu quả nhưng bạn sẽ mất phí. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ từng công cụ trước khi lựa chọn gói dịch vụ nhé. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như itracker, Adbeat...

2. Sử dụng máy chủ quảng cáo và chạy các chiến dịch "giả".

Bạn phải có quyền kiểm soát  các chiến dịch đang phân phối. Bằng cách đo lường, phân tích những chiến dịch “giả” - chiến dịch quảng cáo khác với tính năng sản phẩm - bạn có thể xác định được kết quả mà mỗi chiến dịch, kênh quảng cáo mang lại. 

Máy chủ quảng cáo có thể giúp nhà quảng cáo xác định bất kỳ kênh quảng cáo nào không hiệu quả hoặc những chiến dịch nào không được phân bổ như kỳ vọng. Đồng thời, nó còn giúp bạn xem xét tổng thể các chiến dịch quảng cáo và ngăn chặn đối tác quảng cáo gian lận.

3. Minh bạch.

Bạn nên hợp tác với những đối tác quảng cáo minh bạch và đáng tin cậy. Dù bạn có đang làm việc với các agency hay không thì các vấn đề về giấy phép kinh doanh, nhà cung cấp, công nghệ họ sử dụng, máy chủ quảng cáo bạn cũng đều nên nắm rõ. Để đảm bảo, bạn có thể lên mạng tham khảo những mạng lưới quảng cáo hay nhà cung cấp lớn. Chỉ cần xem qua một số thông tin trên website như số năm hoạt động, các dự án lớn, đội ngũ, mạng lưới website họ sở hữu… là bạn có thể đánh giá sơ lược rằng đối tác này có đáng tin cậy hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải đối tác nhỏ là không uy tín. Có đôi khi những đối tác nhỏ, còn non trẻ nhưng lại làm việc hiệu quả với ngân sách rẻ hơn rất nhiều so với các đối tác lớn đấy nhé!

4.Phân bổ quảng cáo phù hợp.

Khi đã biết các thông tin về nhà cung cấp, công nghệ, máy chủ; bạn cũng nên yêu cầu quyền được can thiệp vào kế hoạch phân bổ quảng cáo. Chẳng hạn khi thấy quảng cáo hoạt động hiệu quả trong khung giờ từ 19 -22h trên các trang vnexpress, zingnews… Bạn có quyền tập trung ngân sách cho khung giờ và website đó chứ không nên để agency/ đối tác quảng cáo tự quyền quyết định.

5. Liên tục nỗ lực

Bạn phải hiểu rằng việc đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hiển thị để tiếp cận nhiều khách hàng hơn không chỉ là nỗ lực một lần. Bạn phải luôn theo dõi, đánh giá hiệu suất quảng cáo của đối tác. Bởi nếu có bất kỳ lơ là nào, đối tác cũng có thể lợi dụng sơ hở để gian lận. Quảng cáo sẽ thay đổi mỗi ngày và có hàng trăm hàng ngàn lượt quảng cáo trên khắp các website. Do đó, nhận thức của người dùng về sản phẩm cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, hãy luôn cập nhật, nắm bắt xu thể để thay đổi quảng cáo của bạn phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Có như vậy việc phân bổ quảng cáo mới trở nên hiệu quả.

Gian lận quảng cáo là điều mà bất cứ một công ty mua quảng cáo nào cũng đều lo lắng. Bởi đơn giản không ai muốn đổ tiển nhưng không thu được lợi ích gì. Điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo hiển thị là cách thức phân bổ quảng cáo. Cách thức này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chiến dịch. Bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi quảng cáo và chọn một đối tác quảng cáo minh bạch, bạn đã có thể xác định hiệu suất quảng cáo từ đó biết được mình lãng phí bao nhiêu ngân sách. Sử dụng máy chủ quảng cáo và đo lường kết quả của chiến dịch “giả” sẽ giúp bạn xác định được mình cần phải làm gì để kế hoạch truyền thông đi đúng hướng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp nhiều công ty trong việc tìm ra giải pháp quảng cáo hiệu quả, chống lại những nhà cung cấp gian lận, không trung thực. Từ đó, nâng cao doanh số và không ngừng phát triển.

 

Từ khóa: Quảng CáoCách Chạy Quảng Cáo Tránh Lãng Phí Ngân SáchNgân Sách

Người khác đã xem

Nhiều người đọc