Đang xử lý

TUYỂN DỤNG MB BANK - SỞ HỮU BÍ KÍP THÀNH CÔNG PHỎNG VẤN VỊ TRÍ GIAO DỊCH VIÊN

Những người theo học ngành tài chính - ngân hàng, thậm chí khối ngành kinh tế, đối với công việc hấp dẫn họ hơn có lẽ phải nói chính là vị trí giao dịch viên, đặc biệt là tại Ngân hàng MB bank. Bởi vậy mà cũng không có gì ngạc nhiên khi tỉ lệ thi chọi vào vị trí này khó hơn các vị trí khác ở cùng ngân hàng MB bank. Vì lẽ đó, kinh nghiệm phỏng vấn nào sẽ “thu hút” được nhà tuyển dụng “khó tính
  • 07/09/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 7915

 

Phỏng vấn giao dịch viên thành công từ mặt tác phong khi đối diện với nhà tuyển dụng MB Bank

1. Trang phục khi tham gia phỏng vấn tại MB Bank

Đối với ngành nào cũng vậy, sự lịch sự từ trang phục sẽ thể hiện được sự nhã nhặn cũng như tôn trọng buổi phỏng vấn xin việc. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số mẹo được các “tiền bối" chia sẻ về mặt trang phục giúp bạn “ghi điểm” tuyệt đối ở phương diện này đối với nhà tuyển dụng MB bank: 

  • - Đối với trang phục nữ khi đến phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank: Mặc quần âu hoặc chân váy với chiều dài tối thiểu là ngang đầu gối hoặc cách dưới đầu gối khoảng 5 phân kết hợp áo sơ mi - lựa chọn trang phục màu trầm, áo không nhất thiết là màu trắng. Phần giầy có thể đi giày cao gót (5-7cm), tránh đi những đôi giày màu nổi hoặc giày thể thao “hầm hố”. Trang sức, phụ kiện kèm theo nên kiểu dáng cơ bản, không quá nổi bật. Tóc được buộc hoặc búi lên gọn gàng, tránh thả lòa xòa. 

  • - Đối với trang phục nam khi đến phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank: Áp sơ mi, quần âu với màu sắc trung tính, không nên chọn màu nổi bật hay quá sáng đi kèm với giày da công sở, tóc cắt gọn gàng. 

2. Tác phong khi tham gia phỏng vấn giao dịch viên Ngân hàng MB Bank

Trước tiên, nguyên tắc đến đúng giờ là đến muộn là điều bạn luôn cần phải ghi nhớ. Mặc dù bạn có thể không được gọi tên vào phỏng vấn ngay khi có mặt nhưng nếu bạn đến sớm trước giờ hẹn khoảng 5-10 phút thì cuộc phỏng vấn của bạn đã có bước đi tốt. Bởi nó sẽ giúp bạn tránh được các tình huống không hay như tắc đường, trang phục xảy ra vấn đề… đặc biệt là ghi được điểm chu đáo cùng thái độ cầu thị trong mắt nhà tuyển dụng MB bank. 

Thứ 2 là bạn nên giữ được thói quen túi luôn được cầm trên tay khi bước vào buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng MB bank. Đây có lẽ là một điều rất đơn giản nhưng cũng là điều mà nhiều ứng viên bỏ lỡ và gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Việc cầm túi trên tay trước khi bước vào cửa phòng phỏng vấn sẽ giúp bạn tránh mất thời gian loay hoay quay đi quay lại để tháo balo hay túi đang đeo trên vai/sau lưng cũng tránh việc nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và đánh giá điểm 0 cho sự thanh lịch của bạn. Bởi vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị đơn giản, túi cầm trên tay và đặt nhẹ nhàng lên ghế ngồi của bạn trước khi cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng ngân hàng MB bank bắt đầu. 

Một nụ cười tạo cảm giác thân thiện với nhà tuyển dụng MB bank là điều thứ 3 bạn cần làm khi đến phỏng vấn giao dịch viên ở đây. Theo đặc thù của ngành ngân hàng, đặc biệt là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, vị trí giao dịch viên là người luôn giữ được nụ cười thân thiện, tạo được thiện cảm để khách hàng tin tưởng rồi sử dụng dịch vụ. Vì thế, tại buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng MB bank, một nụ cười là điều không bao giờ thừa, đây cũng là điểm cộng để bạn tạo được bầu không khí phỏng vấn bớt căng thẳng và thoải mái hơn đây nhé! 

Những lưu ý trên là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng được các “tiền bối” chia sẻ và là điều bạn dễ dàng thực hiện cũng như “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng MB bank từ những điều nhỏ nhất! 

Kỹ năng là điều không thể bỏ qua khi dự buổi phỏng vấn giao dịch viên Ngân hàng MB Bank

Một khi ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên dù ở bất kỳ ngân hàng nào, không chỉ riêng MB bank, bạn phải hiểu được rằng đây là vị trí gần như là được tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng, từ dễ tính đến cực kỳ khó tính nên bản thân bạn cũng phải sở hữu được những kỹ năng nhất định để từ đó gây được ấn tượng đến nhà tuyển dụng. 

Một trong những yêu cầu bắt buộc khi tiếp nhận vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank là kỹ năng giao tiếp. Vì đây là vị trí cần phải tiếp xúc nhiều với khách hàng ở mọi vùng miền với nhiều tính cách khác nhau và từ đối mặt trực tiếp đến giao tiếp qua điện thoại. Nên nếu như kỹ năng giao tiếp kém, không có đủ sự tự tin và thành thạo thì bạn khó có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng cũng như khó thuyết phục được người phỏng vấn bạn tại MB bank tuyển dụng bạn. 

Bạn cần phải biết giải quyết các vấn đề xảy ra khi đứng tại vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank. Không “ngoa” khi ví như giao dịch viên là vị trí như ngồi trên “ghế nóng” bởi nó thật sự có nhiều vấn đề bạn cần phải giải quyết khi việc phát sinh trong quá trình làm việc. Nên bạn cần có được kỹ năng giải quyết vấn đề thành thạo để hoàn thành được nghiệp vụ của mình. 

Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tác phong chỉn chu ngay từ buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng ngân hàng MB bank. Như đã nói ở trên, vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank là vị trí tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng và được ví như là bộ mặt của ngân hàng nên bạn cần thể hiện được sự chỉn chu, lịch sự, trang phục, đầu tóc gọn gàng và nhanh chóng giải quyết được các vấn đề khiến khách hàng phật ý.

Bên trên là những kỹ năng không chỉ giúp bạn thuận lợi thông qua vòng phỏng vấn mà khi luyện tập thường xuyên, nó còn giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc của bạn sau này tại ngân hàng MB bank. Hãy khéo léo thể hiện được những kỹ năng này cho nhà tuyển dụng MB bank thấy trong buổi phỏng vấn của 2 bên mà không quá phô trương để nhà tuyển dụng thấy được sự nổi bật, khác biệt của bạn. 

Phần câu hỏi cần chuẩn bị khi tham gia buổi phỏng vấn giao dịch viên Ngân hàng tại MB Bank

Trên thực tế, không có bộ câu hỏi nào dành riêng cũng như cố định nào cho vị trí giao dịch viên ngân hàng nói riêng và các vị trí khác tại ngân hàng nói chung nhưng nhìn chung bạn vẫn có thể tham khảo những dạng câu hỏi được những “tiền bối” tại ngân hàng MB bank chia sẻ như sau: 

1. Phần câu hỏi liên quan đến "cái nhìn" tổng quát về vị trí giao dịch viên Ngân hàng MB Bank

  •  Câu hỏi với nội dung đại khái là công việc mà bạn cần phải làm khi nhận vị trí giao dịch viên tại ngân hàng MB bank là gì? 

Kinh nghiệm trả lời cho câu hỏi này chính là bạn cần phải làm rõ được 2 ý. Ý đầu tiên về việc bạn cần phải tiếp xúc cũng như làm việc trực tiếp khi khách hàng đến và yêu cầu bạn làm việc cùng họ khi đảm nhiệm vị trí giao dịch viên ngân hàng MB bank. Ý thứ 2 là bạn cần phải nêu rõ được công việc cụ thể của bạn ở vị trí này là gì - phần này bạn có thể tham khảo trực tiếp tại yêu cầu ứng tuyển của nhà tuyển dụng MB bank đã gửi cho bạn trước đó hoặc dựa vào hiểu biết về ngành nghề của bạn.

  • Câu hỏi về quan niệm của bạn đối với kỹ năng quan trọng nhất khi làm một giao dịch viên ngân hàng. 

Khi trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải biết thế mạnh của mình ở đâu để đưa ra câu trả lời đến nhà tuyển dụng cũng như dựa vào sự hiểu biết của bản thân. Từ đó, bạn hãy đưa ra đáp án cố định và đưa ra được lý do thuyết phục nhà tuyển dụng MB bank. 

Bên cạnh đó, những câu hỏi liên quan dưới đây cũng sẽ được nhà tuyển dụng MB bank có thể nhắc đến trong buổi phỏng vấn với bạn như: 

  • Lý do nào khiến bạn lựa chọn ứng tuyển vào ngân hàng MB bank và đặc biệt là vị trí này? 

  • Theo hiểu biết của bạn, ngân hàng MB bank là ngân hàng như thế nào? 

  • Đức tính mà bạn cho rằng là một giao dịch viên ngân hàng cần phải có? 

  • … 

2. Phần câu hỏi tình huống thực tế tại MB Bank

Đây chính là phần câu hỏi được nhà tuyển dụng MB bank gọi là “một ăn cả ngã về không”. Bởi nếu như bạn không có câu trả lời được cho là tốt thì rất có thể bạn sẽ bị đánh trượt kể cả khi trước đó, nhà tuyển dụng gọi là rất “vừa lòng” bạn. 

 

Đây là phần nhà tuyển dụng MB bank có thể đánh giá xem bạn có hay không giải quyết được vấn đề sẽ phát sinh trong quá trình làm việc hay không. Nên bạn cần phải vừa vững kiến thức vừa đảm bảo được những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp và giải quyết. Bạn có thể tham khảo những câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng MB bank đưa ra như:

  • - Làm thế nào để thuyết phục một khách hàng đang có ý định rút tiền để đầu tư sang một ngân hàng khác có mức lãi suất ưu đãi hơn MB bank? 

  • - Ngân hàng MB bank hiện tại không có đủ mệnh giá tiền mà khách hàng đang muốn rút vì đó là một số tiền lớn? 

  • - … 

Khi trả lời bất kỳ một tình huống nào được đặt ra, bạn cần bình tĩnh và hãy để khoảng 1-2 phút để suy nghĩ thấu đáo rồi vận dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình để đưa ra câu trả lời xác đáng nhất đến với nhà tuyển dụng MB bank! Hãy trau dồi cả kỹ năng nghiệp vụ và các kiến thức chuyên môn để xử lý thật tốt những câu hỏi tình huống đến từ nhà tuyển dụng MB bank 

Bài viết bên trên đã đưa ra một số kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên tại ngân hàng MB bank và mong rằng những thông tin này có ích đối với bạn.

Xem thêm: 

ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ỨNG TUYỂN VÀO MB BANK TUYỂN DỤNG 

MB BANK TUYỂN DỤNG

VIỆC LÀM NGÂN HÀNG

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Phỏng Vấn Tuyển Dụng Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

FAMILY MART TUYỂN DỤNG - NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

Family Mart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản (công ty family mart tuyển dụng). Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Family Mart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

TUYỂN DỤNG CIRCLE K - NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT!

Tìm kiếm được công việc phù hợp với mục tiêu của  bản thân là vấn đề làm nhiều người đang cảm thấy đau đầu. Hiện nay, Ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà  Nội và Sài Gòn thì mọi người chắc hẳn không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng Circle K. Đây là một môi trường làm việc năng động mà nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm tiêu đề Circle K tuyển dụng tại nơi bạn đang sống thì chắc chắn cần chú ý đến những vấn đề mà Viecoi giới thiệu sau đây.


3

3 PHÚT GIỚI THIỆU BẢN THÂN - CÁCH GÂY ẤN TƯỢNG CHỈ VỚI 4 BƯỚC

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


4

CGV TUYỂN DỤNG 2022 - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ỨNG TUYỂN

CGV được biết đến là một hệ thống nhà phát hành và cụm rạp chiếu phim xếp ở thứ hạng số một tại Việt Nam. Hãy cùng với viecoi.vn cập nhật những thông tin tuyển của CGV để không phải bỏ lỡ những cơ hội làm việc hấp dẫn nhé! Với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại, CGV đã chiếm được tình cảm yêu mến của các khách hàng muốn tới đây để trải nghiệm. Không những thế, đây cũng là một trong những địa điểm việc làm hấp dẫn mà các bạn trẻ muốn hướng đến. Vậy, bạn đã biết làm cách làm để trở thành một nhân viên của CGV chưa? Những lưu ý sau đây có thể sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích để ứng tuyển vào CGV, hãy cùng tìm hiểu nhé!


5

Siêu Thị Vinmart Tuyển Dụng - Các Vị Trí Được Nhà Tuyển Dụng Vinmart Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự lớn mạnh của Vingroup thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng lớn mạnh. Theo đó thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng tuyển dụng rất nhiều vị trí như: nhân viên thu ngân,  bán hàng, giám sát ngành hàng, quản lý kho,… Nếu bạn muốn được trở thành một thành viên của Vingroup – một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay với môi trường làm việc, chế độ hấp dẫn, có nhiều cơ hội thăng tiến thì hãy ứng tuyển vào các vị trí dưới đây nhé.


6

CÔNG TY SỮA VINAMILK TUYỂN DỤNG 2022 - TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC ỨNG TUYỂN NĂM 2022

Ở Việt Nam, nhắc tới Vinamilk chắc hẳn ai cũng muốn được làm ở trong một tập đoàn lớn như vậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng và may mắn để được làm ở một tập đoàn lớn như vậy. Nếu bạn không có hoặc ít kinh nghiệm mà muốn làm lãnh đạo cũng như muốn làm việc tại đây thì hãy tìm hiểu kỹ phương thức mà Vinamilk tuyển dụng trong bài viết sau đây.


7

MỘT SỐ CÂU HỎI PHỎNG VẤN XIN VIỆC VỚI TEAM LEADER

Team leader là đội ngũ lãnh đạo phân công nhiệm vụ và giám sát hiệu suất của các thành viên trong nhóm để tăng năng suất và đạt được mục tiêu. Họ cũng chịu trách nhiệm báo cáo kết quả và giải quyết xung đột tiềm năng. 


8

VIETCOMBANK TUYỂN DỤNG 2022 - QUY TRÌNH THI TUYỂN VÀO NGÂN HÀNG

Nói về 4 “ông lớn” của lĩnh vực Ngân hàng nhà nước thì không thể không nhắc đến Vietcombank – Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Với quy mô tổng tài sản lên tới 50 tỷ USD (tính đến ngày 18/05/2019) và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vietcombank luôn khẳng định được vị thế của bản thân trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính.


9

SHOPEE TUYỂN DỤNG - BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VƯỢT QUA NHỮNG VÒNG PHỎNG VẤN

Một nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đó chính là Shopee, một nền tảng lớn mở ra nhiều cơ hội làm việc cho người lao động. Năm nay, Shopee tổ chức khởi động chương trình “chiêu mộ nhân tài” với chiến dịch Nhà lãnh đạo toàn cầu - Global Leaders Programme  (GLP) - chương trình tuyển dụng hot nhất tại Shopee. Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu và nắm bắt một số bí quyết để giúp bạn trở thành một trong những nhà lãnh đạo tài ba của Shopee ngay từ bây giờ nhé!


10

MB BANK TUYỂN DỤNG - KINH NGHIỆM ỨNG TUYỂN VÀ PHỎNG VẤN

Có thể nói, Ngân hàng TMCP Quân đội là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc phạm vi khối tài chính - ngân hàng hiện nay. Điều này tạo ra không ít cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, được tham gia vào môi trường làm việc trẻ trung và vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được quy cách ứng tuyển cũng như chính sách về việc làm của Ngân hàng TMCP Quân đội. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết sau nếu bạn không muốn bị thất bại trong tâm thế hoang mang khi ứng tuyển tại Ngân hàng TMCP Quân đội nhé!


 

Gợi ý việc làm