ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Lợi ích của việc trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Lợi ích của việc trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

  • 23/01/2017
  • |
  • Lượt xem: 1807

Nếu trong đời sống hằng ngày giao tiếp đóng vai trò như là cầu nối tình cảm giữa mọi người với nhau thì trong kinh doanh giao tiếp giống như những bậc thang để đưa doanh nghiệp đến gần với thành công hơn. Trong đó có giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp qua điện thoại, mail... Mỗi loại giao tiếp đều có thể trau dồi những kỹ năng giao tiếp khác nhau. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến lợi ích của việc trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.

Giúp tạo ra khả năng tương tác

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Khi giao tiếp điện thoại với khách hàng thì sẽ có khả năng kết nối các cá nhân với doanh nghiệp, giúp giải quyết những mâu thuẫn mà khách hàng gặp phải một cách đúng đắn nhất , giúp khách hàng loại bỏ được sự sợ hãi. Bên cạnh đó còn có thể tuyên truyền tinh thần đoàn kết, kết nối được các nhân viên với nhau bằng những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng đã trau dồi được.

Tránh hiểu lầm và đưa ra thông tin sai lệch

Đôi khi cách diễn giải dài dòng có thể khiến đối tác hiểu nhầm hoặc hiểu sai những thông tin cũng như thông điệp bạn muốn gửi đến. Điều đó thật sự tệ hại. Nhưng thông qua những kỹ năng giao tiếp điện thoại với khách hàng mà bạn đã trau dồi được thì sẽ giúp bạn tránh những hiểu lầm và đưa ra những thông tin sai lệch. Do đó, giúp bạn hoàn thành công việc hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất.

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Thúc đẩy quá trình kinh doanh

Khi bạn giao tiếp tốt, thêm đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng được nâng cấp khi đó khách hàng được giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng cũng như kịp thời. Để có thể giải quyết được một cách nhanh chóng những vấn đề mà khách hàng gặp phải thì sẽ phải thông qua những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng mà bạn đã trau dồi được từ trước đó.

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Khi những vấn đề mà khách hàng gặp phải được giải quyết nhanh chóng thì chỉ số kinh doanh có thể sẽ tăng cao. Khi chỉ số kinh doanh tăng cao thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc kinh doanh của doanh nghiệp đang phát triển. Điều đó có ý nghĩa to lớn cho sự phát triển cũng như công cuộc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng đối tác và khách hàng.

Tạo ra văn hóa hòa nhập chốn công sở

Sự động viên cũng như chia sẻ của cấp trên đối với cấp dưới sẽ trở thành một nguồn động lực to lớn để họ cố gắng làm việc hết sức mình. Ngoài sự động viên, chia sẻ của cấp trên với cấp dưới thì sự giúp đỡ hay những  lời hỏi thăm, động viên giữa các nhân viên trong công ty với nhau cũng sẽ giúp họ thoải  mái và vui vẻ hơn khi đi làm việc. Điều đó, tác động đến tâm lý làm việc của nhân viên.

 Vì vậy, có thể sẽ giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp phát triển hơn. Và để có thể có được điều thì sự giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng. Và để giao tiếp được tối thì việc trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng là một trong những nhân tố giúp bạn có khả năng giao tiếp tốt.

Tăng tương tác với khách hàng

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Sự giao tiếp của các doanh nghiệp với khách hàng sẽ là điều kiện để doanh nghiệp có thể nắm bắt tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Qua các cuộc điều tra khách hàng, các tiếp thị hoặc thiết lập kênh tương tác sẽ giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn sâu sắc về tâm lý khách hàng. Qua đó, giúp công ty có thể thay đổi hoặc cải thiện sản phẩm của mình nhằm đáp ứng đúng nhu cầu nguyện vộng của khách hàng. Và để làm được điều đó thì kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng đóng một vai trò quan trọng.

Hiểu và nắm bắt được thị trường

 Một trong những cơ sở để doanh nghiệp hiểu và nắm bắt thị trường là phải có sự tương tác với khách hàng. Để tương tác được với khách hàng thì một trong những kỹ năng quan trọng là kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng. Khi đội ngũ quản lý có sự hiểu biết tốt nhất về thị trường và hiểu được tâm lý của người tiêu dùng thì những sản phẩm đến với khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Trên đây là một số lợi ích của việc trau dồi Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng. Hy vọng từ những lợi ích trên sẽ giúp bạn cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp hơn để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

Từ khóa: Kỹ NăngGiao TiếpGiao Tiếp Qua điện Thoại

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách