ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Làm Thế Nào Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Thương Hiệu Trong Thời Đại Cá Nhân Hóa

Làm Thế Nào Để Xây Dựng Lòng Trung Thành Thương Hiệu Trong Thời Đại Cá Nhân Hóa

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 268

Trong một thời đại công nghệ hóa, cá nhân hóa các thương hiệu phải chạy đua trong cuộc chiến tranh giành thị phần bằng những hoạt động quảng cáo, tiếp thị có sức hấp dẫn lớn với người tiêu dùng. Nhưng làm thế nào để hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khả năng mua hàng của họ mới chính là bài toán lớn. Trong bài viết này, hãy đi tìm giải pháp giúp các thương hiệu xây dựng lòng trung thành trong thời đại cá nhân hóa từ đó trở thành một thương hiệu vững mạnh.

Người tiêu dùng có sức mạnh thương hiệu hơn bất cứ điều gì. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu sử dụng các mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng, phân phối sản phẩm nhanh chóng hay giữ chân người tiêu cùng bằng cách hoạt động như để người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ với sản phẩm trực tiếp trên trang cá nhân. Từ đó, thương hiệu chạm tới hàng ngàn những khách hàng tiềm năng khác mà không cần tốn bất cứ chi phí nào.

Lòng trung thành thương hiệu trong thời đại cá nhân hóa

Cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để phản ứng với quyết định của người tiêu dùng trong thời gian thực, chẳng hạn như thông báo cho họ về chương trình giảm giá giày khi họ bắt đầu tìm kiếm “giày” trong ứng dụng của bạn.

Để tối đa hóa doanh thu và xây dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, Các thương hiệu cần phải áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết tối ưu theo dữ liệu cá nhân nếu không muốn mất đi những khách hàng hiện tại mà họ đã làm việc vất vả để có được.

Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu YouGov cho thấy 48% người đăng ký chương trình khách hàng thân thiết trung thành với những thương hiệu đó. Họ cũng cho biết rằng 87% người tiêu dùng đang tìm kiếm các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho họ những sản phẩm giảm giá và ưu đãi. Vậy tại sao có quá nhiều thương hiệu thất bại trong việc giữ lòng trung thành của khách hàng? Lý do rất đơn giản chính là dữ liệu khách hàng không chính xác. Hay nói cách khác, công ty không khai thác được những sở thích, nhu cầu mà người tiêu dùng cần.

Thông thường, một thương hiệu sẽ lập hồ sơ khách hàng bằng nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, giới tính, địa điểm và khả năng tài chính. Lấy ví dụ này: hai người đàn ông, cả hai đều sinh năm 1948, làm chủ doanh nghiệp, giàu có, kết hôn, có chó, sở hữu một ngôi nhà ở London, có con và thích rượu ngon. Trên giấy tờ, hai người đàn ông này gần như giống hệt nhau nhưng trên thực tế nhu cầu về tiêu dùng sản phẩm của hai người đàn ông này lại rất khác nhau. Đó chính là lỗ hổng của hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng mà các thương hiệu hiện đang sử dụng để triển khai các chương trình trung thành khách hàng.

Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI - cuộc cách mạng cho ngành tiếp thị -quảng cáo

Vậy các thương hiệu có thể làm những gì để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

 

 

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng thế nhưng rất nhiều thương hiệu không nhận thức được cơ hội vàng để phân tích dữ liệu khách hàng nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI. Theo đó, thông qua các hành vi trên mạng xã hội của người tiêu dùng như đăng ảnh, like, comment với sự đồng ý của người tiêu dùng, giờ đây, các thương hiệu có thể tận dụng AI trên thiết bị để phân tích nhanh dữ liệu - bao gồm thông tin GPS, thư viện ảnh, lịch sử trình duyệt và hơn thế nữa để xây dựng tính cách cho người dùng đó.

 

Dữ liệu thu thập này sẽ là chìa khóa giúp các thương hiệu triển khai các chương trình khách hàng thân thiết theo hướng cá nhân hóa nhằm giữ chân khách hàng. Trên thực tế, AI có thể có thể phân tích toàn bộ thư viện ảnh của người tiêu dùng để cung cấp thông tin chi tiết về lượt thích và không thích của người tiêu dùng, mong muốn của họ và ý định của họ trong tương lai. Ngoài ra, nó cũng có thể phân tích tình hình tài chính- kinh tế, khả năng chi tiêu của họ. Như vậy, có thể nói thông qua AI, các thương hiệu có thể dễ dàng xây dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng từ những chương trình ưu đãi, giảm giá được cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ muốn, họ quan tâm ngay tại thời điểm đó. Chẳng hạn như một chương trình giảm giá cụ thể tại thời điểm sẽ rất hữu ích hay giảm giá hàng hóa gia đình khi họ sắp di chuyển, hoặc liên kết với vé tàu giá rẻ khi bạn biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi. Đối với các thương hiệu hướng tới việc nắm giữ lòng trung thành của người tiêu dùng trong dài hạn thì việc hiểu rõ khách hàng cần gì, muốn gì là điều vô cùng quan trọng.

Đừng chỉ quan tâm đến khách hàng hiện tại - hãy tiếp tục gia tăng thị phần

Cuối cùng, để nâng cao doanh số, tiếp tục gia tăng khách hàng trung thành. Các thương hiệu nên quan tâm đến việc những người tiêu dùng tiếp theo, trong tương lai đến từ đâu, nhu cầu của họ như thế nào. Suy cho cùng mục tiêu của các thương hiệu cũng là gia tăng thị phần trên thị trường. Nhưng thị phần gia tăng đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn thương hiệu của mình hơn. Như vậy, việc mà các thương hiệu cần làm là tiếp tục quan tâm đến khách hàng hiện tại bằng các chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của họ dựa trên cơ sở dữ liệu đã phân tích. Tiếp đến, đừng quên khai thác nhu cầu của nhóm khách hàng trong tương lai. Chính họ sẽ là nhân tố thúc đẩy thị phần của thương hiệu gia tăng nếu đáp ứng đúng mong đợi.

Tham khảo cùng  http://viecoi.vn nhé!

 

Từ khóa: Xây Dựng Lòng Trung Thành Khách Hàng Long Trung Thành Xây Dựng Thương Hiệu Thương Hiệu Quan Tâm đến Nh Cầu Khách Hàng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


8

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằngnăm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


9

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp


10

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến