Đang xử lý

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU TRONG THỜI GIAN CÁ NHÂN HÓA

Trong một thời đại công nghệ hóa, cá nhân hóa các thương hiệu phải chạy đua trong cuộc chiến tranh giành thị phần bằng những hoạt động quảng cáo, tiếp thị có sức hấp dẫn lớn với người tiêu dùng. Nhưng làm thế nào để hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khả năng mua hàng của họ mới chính là bài toán lớn. Trong bài viết này, hãy đi tìm giải pháp giúp các thương hiệu xây dựng lòng trung thành trong thời đại cá nhân hóa từ đó trở thành một thương hiệu vững mạnh.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1003

Người tiêu dùng có sức mạnh thương hiệu hơn bất cứ điều gì. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu sử dụng các mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng, phân phối sản phẩm nhanh chóng hay giữ chân người tiêu cùng bằng cách hoạt động như để người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ với sản phẩm trực tiếp trên trang cá nhân. Từ đó, thương hiệu chạm tới hàng ngàn những khách hàng tiềm năng khác mà không cần tốn bất cứ chi phí nào.

Lòng trung thành thương hiệu trong thời đại cá nhân hóa

Cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để phản ứng với quyết định của người tiêu dùng trong thời gian thực, chẳng hạn như thông báo cho họ về chương trình giảm giá giày khi họ bắt đầu tìm kiếm “giày” trong ứng dụng của bạn.

Để tối đa hóa doanh thu và xây dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, Các thương hiệu cần phải áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết tối ưu theo dữ liệu cá nhân nếu không muốn mất đi những khách hàng hiện tại mà họ đã làm việc vất vả để có được.

Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu YouGov cho thấy 48% người đăng ký chương trình khách hàng thân thiết trung thành với những thương hiệu đó. Họ cũng cho biết rằng 87% người tiêu dùng đang tìm kiếm các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho họ những sản phẩm giảm giá và ưu đãi. Vậy tại sao có quá nhiều thương hiệu thất bại trong việc giữ lòng trung thành của khách hàng? Lý do rất đơn giản chính là dữ liệu khách hàng không chính xác. Hay nói cách khác, công ty không khai thác được những sở thích, nhu cầu mà người tiêu dùng cần.

Thông thường, một thương hiệu sẽ lập hồ sơ khách hàng bằng nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, giới tính, địa điểm và khả năng tài chính. Lấy ví dụ này: hai người đàn ông, cả hai đều sinh năm 1948, làm chủ doanh nghiệp, giàu có, kết hôn, có chó, sở hữu một ngôi nhà ở London, có con và thích rượu ngon. Trên giấy tờ, hai người đàn ông này gần như giống hệt nhau nhưng trên thực tế nhu cầu về tiêu dùng sản phẩm của hai người đàn ông này lại rất khác nhau. Đó chính là lỗ hổng của hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng mà các thương hiệu hiện đang sử dụng để triển khai các chương trình trung thành khách hàng.

Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo AI - cuộc cách mạng cho ngành tiếp thị -quảng cáo

Vậy các thương hiệu có thể làm những gì để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng thế nhưng rất nhiều thương hiệu không nhận thức được cơ hội vàng để phân tích dữ liệu khách hàng nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI. Theo đó, thông qua các hành vi trên mạng xã hội của người tiêu dùng như đăng ảnh, like, comment với sự đồng ý của người tiêu dùng, giờ đây, các thương hiệu có thể tận dụng AI trên thiết bị để phân tích nhanh dữ liệu - bao gồm thông tin GPS, thư viện ảnh, lịch sử trình duyệt và hơn thế nữa để xây dựng tính cách cho người dùng đó.

Dữ liệu thu thập này sẽ là chìa khóa giúp các thương hiệu triển khai các chương trình khách hàng thân thiết theo hướng cá nhân hóa nhằm giữ chân khách hàng. Trên thực tế, AI có thể có thể phân tích toàn bộ thư viện ảnh của người tiêu dùng để cung cấp thông tin chi tiết về lượt thích và không thích của người tiêu dùng, mong muốn của họ và ý định của họ trong tương lai. Ngoài ra, nó cũng có thể phân tích tình hình tài chính- kinh tế, khả năng chi tiêu của họ. Như vậy, có thể nói thông qua AI, các thương hiệu có thể dễ dàng xây dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng từ những chương trình ưu đãi, giảm giá được cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ muốn, họ quan tâm ngay tại thời điểm đó. Chẳng hạn như một chương trình giảm giá cụ thể tại thời điểm sẽ rất hữu ích hay giảm giá hàng hóa gia đình khi họ sắp di chuyển, hoặc liên kết với vé tàu giá rẻ khi bạn biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi. Đối với các thương hiệu hướng tới việc nắm giữ lòng trung thành của người tiêu dùng trong dài hạn thì việc hiểu rõ khách hàng cần gì, muốn gì là điều vô cùng quan trọng.

Đừng chỉ quan tâm đến khách hàng hiện tại - hãy tiếp tục gia tăng thị phần

Cuối cùng, để nâng cao doanh số, tiếp tục gia tăng khách hàng trung thành. Các thương hiệu nên quan tâm đến việc những người tiêu dùng tiếp theo, trong tương lai đến từ đâu, nhu cầu của họ như thế nào. Suy cho cùng mục tiêu của các thương hiệu cũng là gia tăng thị phần trên thị trường. Nhưng thị phần gia tăng đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn thương hiệu của mình hơn. Như vậy, việc mà các thương hiệu cần làm là tiếp tục quan tâm đến khách hàng hiện tại bằng các chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của họ dựa trên cơ sở dữ liệu đã phân tích. Tiếp đến, đừng quên khai thác nhu cầu của nhóm khách hàng trong tương lai. Chính họ sẽ là nhân tố thúc đẩy thị phần của thương hiệu gia tăng nếu đáp ứng đúng mong đợi.

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Xây Dựng Lòng Trung Thành Khách Hàng Long Trung Thành Xây Dựng Thương Hiệu Thương Hiệu Quan Tâm đến Nh Cầu Khách Hàng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM? LỢI ÍCH CỦA LÀM VIỆC NHÓM LÀ GÌ?

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.


2

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH GIAO TIẾP

Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây  cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.


3

THÀNH CÔNG LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG?

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.


4

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


5

NGÀNH GIẢI TRÍ - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH GIẢI TRÍ 

Trong xu thế hội nhập với thế giới nói chung, thị trường lao động Việt Nam hiện đăng tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành dịch vụ giải trí trong thời gian gần đây mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ. Vậy, cơ hội đó là gì hãy theo dõi bài viết sau đây của Viecoi để giúp bạn hiểu thêm về ngành giải trí nhé.


6

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP - ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công


7

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch đang là một trong những ngành nghề hot hit được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi không chỉ là người hướng dẫn mà bạn còn được trải nghiệm những điều mới mẻ, được vi vu đó đây và khám phá nhiều vùng đất mới. Là một người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, bạn đã trang bị đầy đủ những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để phục vụ khách hàng của mình chưa. Hãy cũng Việc ơi tìm hiểu nhé! 


8

LÀM GÌ KHI MẤT ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ?

Những năm học 12 và chuẩn bị thi cuối cấp và lựa chọn định hướng nghề nghiệp cho mình sau này, nhưng chắc chắn rằng các bạn đều tự chọn các ngành nghề phổ biến như kế toán, quản trị kinh doanh… mà không hề có đam mê hoặc thích thú với ngành nghề đấy hoặc có sự sắp xếp của người thân gia đình


9

CÁCH CHỌN NGHỀ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Hiện nay các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thường lựa chọn ngành nghề phụ thuộc nhiều vào quy mô, danh tiếng của công ty mà quên đi các yếu tố quan trọng khác như mức độ phù hợp, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân. Hãy tham khảo quy trình lựa chọn nghề nghiệp sau đây để có thể lựa chọn cho bản thân một ngành nghề phù hợp và có cơ hội thăng tiến trong tương lai.


10

NHỮNG KHÍA CẠNH VỀ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Đối với nền kinh tế - xã hội hiện nay, chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm cho mình một công việc ổn định, với mục đích để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, trong nền kinh tế ngày càng phát triển đa dạng, phong phú trong từng lĩnh vực ngành nghề, nhiều công ty ra đời với những mức lương hấp dẫn đầy thú vị đang chờ đợi. Thì liệu các bạn có bảo đảm giữ vững quan điểm tìm công việc ổn định cho mình, trước những cám dỗ đầy hào nhoáng như thế.


 

Gợi ý việc làm