Đang xử lý
Nội dung
Người tiêu dùng có sức mạnh thương hiệu hơn bất cứ điều gì. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu sử dụng các mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng, phân phối sản phẩm nhanh chóng hay giữ chân người tiêu cùng bằng cách hoạt động như để người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ với sản phẩm trực tiếp trên trang cá nhân. Từ đó, thương hiệu chạm tới hàng ngàn những khách hàng tiềm năng khác mà không cần tốn bất cứ chi phí nào.
Cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu để phản ứng với quyết định của người tiêu dùng trong thời gian thực, chẳng hạn như thông báo cho họ về chương trình giảm giá giày khi họ bắt đầu tìm kiếm “giày” trong ứng dụng của bạn.
Để tối đa hóa doanh thu và xây dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, Các thương hiệu cần phải áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết tối ưu theo dữ liệu cá nhân nếu không muốn mất đi những khách hàng hiện tại mà họ đã làm việc vất vả để có được.
Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu YouGov cho thấy 48% người đăng ký chương trình khách hàng thân thiết trung thành với những thương hiệu đó. Họ cũng cho biết rằng 87% người tiêu dùng đang tìm kiếm các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho họ những sản phẩm giảm giá và ưu đãi. Vậy tại sao có quá nhiều thương hiệu thất bại trong việc giữ lòng trung thành của khách hàng? Lý do rất đơn giản chính là dữ liệu khách hàng không chính xác. Hay nói cách khác, công ty không khai thác được những sở thích, nhu cầu mà người tiêu dùng cần.
Thông thường, một thương hiệu sẽ lập hồ sơ khách hàng bằng nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, giới tính, địa điểm và khả năng tài chính. Lấy ví dụ này: hai người đàn ông, cả hai đều sinh năm 1948, làm chủ doanh nghiệp, giàu có, kết hôn, có chó, sở hữu một ngôi nhà ở London, có con và thích rượu ngon. Trên giấy tờ, hai người đàn ông này gần như giống hệt nhau nhưng trên thực tế nhu cầu về tiêu dùng sản phẩm của hai người đàn ông này lại rất khác nhau. Đó chính là lỗ hổng của hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng mà các thương hiệu hiện đang sử dụng để triển khai các chương trình trung thành khách hàng.
Vậy các thương hiệu có thể làm những gì để xây dựng lòng trung thành khách hàng?
Công nghệ đang phát triển nhanh chóng thế nhưng rất nhiều thương hiệu không nhận thức được cơ hội vàng để phân tích dữ liệu khách hàng nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI. Theo đó, thông qua các hành vi trên mạng xã hội của người tiêu dùng như đăng ảnh, like, comment với sự đồng ý của người tiêu dùng, giờ đây, các thương hiệu có thể tận dụng AI trên thiết bị để phân tích nhanh dữ liệu - bao gồm thông tin GPS, thư viện ảnh, lịch sử trình duyệt và hơn thế nữa để xây dựng tính cách cho người dùng đó.
Dữ liệu thu thập này sẽ là chìa khóa giúp các thương hiệu triển khai các chương trình khách hàng thân thiết theo hướng cá nhân hóa nhằm giữ chân khách hàng. Trên thực tế, AI có thể có thể phân tích toàn bộ thư viện ảnh của người tiêu dùng để cung cấp thông tin chi tiết về lượt thích và không thích của người tiêu dùng, mong muốn của họ và ý định của họ trong tương lai. Ngoài ra, nó cũng có thể phân tích tình hình tài chính- kinh tế, khả năng chi tiêu của họ. Như vậy, có thể nói thông qua AI, các thương hiệu có thể dễ dàng xây dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng từ những chương trình ưu đãi, giảm giá được cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ muốn, họ quan tâm ngay tại thời điểm đó. Chẳng hạn như một chương trình giảm giá cụ thể tại thời điểm sẽ rất hữu ích hay giảm giá hàng hóa gia đình khi họ sắp di chuyển, hoặc liên kết với vé tàu giá rẻ khi bạn biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi. Đối với các thương hiệu hướng tới việc nắm giữ lòng trung thành của người tiêu dùng trong dài hạn thì việc hiểu rõ khách hàng cần gì, muốn gì là điều vô cùng quan trọng.
Cuối cùng, để nâng cao doanh số, tiếp tục gia tăng khách hàng trung thành. Các thương hiệu nên quan tâm đến việc những người tiêu dùng tiếp theo, trong tương lai đến từ đâu, nhu cầu của họ như thế nào. Suy cho cùng mục tiêu của các thương hiệu cũng là gia tăng thị phần trên thị trường. Nhưng thị phần gia tăng đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn thương hiệu của mình hơn. Như vậy, việc mà các thương hiệu cần làm là tiếp tục quan tâm đến khách hàng hiện tại bằng các chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của họ dựa trên cơ sở dữ liệu đã phân tích. Tiếp đến, đừng quên khai thác nhu cầu của nhóm khách hàng trong tương lai. Chính họ sẽ là nhân tố thúc đẩy thị phần của thương hiệu gia tăng nếu đáp ứng đúng mong đợi.
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.
Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.
Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.
Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.
Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này
Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.
Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.