{key1}

Làm sao hiểu tâm lý khách hàng trong 15 giây?

  • 16/12/2021
  • |
  • Lượt xem: 1342

Trong kinh doanh, bán hàng hay marketing, người hiểu được tâm lý khách hàng sẽ là người chiến thắng, tâm lý khách hàng luôn là bài toán khó. Trong bán hàng trực tiếp bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng hơn, bạn có thể hiểu được phần nào đó qua cách ăn mặc, ngoại hình, điệu bộ cử chỉ của khách hàng, còn đối tiếp thị bán hàng qua điện thoại bạn không nhìn thấy khách hàng của mình, không có một dấu hiệu nhận biết nào trước khi họ đồng ý nói chuyện với bạn. Vậy làm thế nào để bạn có nhiều thông tin về khách hàng nhất, hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu thực sự của họ.

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Thứ nhất ngay khi khách hàng bắt máy và nghe bạn nói, hãy chào họ, giới thiệu về bạn, và hãy đưa ra một thông tin đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi họ từ chối nói chuyện với bạn, sau khi khách hàng cho phép bạn nói chuyện thì nói ngắn gọn những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, đừng dừng lại ở đó hãy đặt những câu hỏi mở trong bán hàng để khơi gợi nhu cầu của họ cũng như bạn hiểu họ hơn, đôi khi khách hàng mua một cái đầu đĩa của công ty bạn chỉ vì một lý do rất đơn giản là họ có thể nghe nhạc thông qua usb, còn những lợi ích khác có thể rất tuyệt vời nhưng họ không quan tâm, điều họ quan tâm là nó đọc được usb.

Đánh thức nhu cầu của khách hàng

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Nhu cầu của mua sắm của khách hàng cũng như những nhu cầu thiết yếu bình thường khác của con người, đòi hỏi phải được khơi gợi hay báo thức, nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của con người cũng được một cơ chế thông báo cảm giác đói, cảm giác buồn ngủ. Vì vậy đừng bao giờ cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng rồi cúp điện thoại ngay sau khi nghe từ không từ họ, bằng lời lẽ khơi gợi của bạn hãy tìm hiểu tại sao?.

Bán lợi ích cho khách hàng

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Đỉnh cao của bán hàng là không bao giờ nhắc tới hai chữ bán hay mua trong cả quá trình bán hàng cho đến khi chốt được đơn hàng. Tạm quên đi là mình phải chạy doanh số, tạm quên đi là mình đang bán hàng cho công ty, hãy luôn nhớ trong đầu là đem đến cho khách hàng một lợi ích, một giải pháp thiết thực và bạn tin tưởng vào điều đó, bạn có lòng tin vào điều đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

Học cách lắng nghe

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Ai cũng vậy đều có hai cái tai và một cái miệng, thế nhưng nhiều lúc nhân viên bán hàng nghe tai này nó lại lọt qua tai kia nên họ cứ nói như chưa từng được nói, nói hết phần của khách hàng, như vậy họ sẽ chỉ biết lắc đầu nghe bạn nói. Hãy im lặng lắng nghe khách hàng nói là cách để bạn hiểu được họ đang quan tâm đến điều gì về sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị khi bạn lắng nghe họ nói, bây giờ bạn đã phần nào hiểu được nhu cầu thực sự của họ, đã đến lúc bạn lên tiếng tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, tập trung vào những gì mà khách hàng đang quan tâm. Dù bạn có chốt sale được hay không thì bạn cũng đã có một cuộc gọi tuyệt vời, bạn đã chinh phục được tìm cảm của khách hàng, và dễ dàng cho các lần gọi tiếp theo.

Không có sản phẩm “nhất...nhất…”

lam-sao-hieu-tam-ly-khach-hang

Chúng ta là những nhân viên sales chuyên nghiệp không phải là những chú vẹt đang tập nói, bạn diễn thuyết quá trôi chảy nghe thì rất hay nhưng với khách hàng thì không hay chút nào, khách hàng sẽ cảnh giác trước sự hoàn hảo và trôi chảy mà bạn trình bày. Đây là điều quan trọng mà những nhân viên sale chưa có nhiều kinh nghiệm thường hay mắc phải, họ học thuộc lòng những kịch bản và nói một cách trôi chảy, không cần quan tâm đến suy nghĩ hay cảm xúc của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cái gì cũng nhất, tốt nhất, rẻ nhất, tuyệt vời nhất và khách hàng bên kia đầu dây cũng đang nghĩ là công ty bạn có những người đánh bóng sản phẩm công ty bậc nhất.

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm nhỏ trong quá trình làm việc, có thể sẽ hiểu được khách hàng của mình hơn, từ đó chốt sale dễ dàng hơn.

Xem thêm:

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa: Kỹ Năng Kinh Doanh Bán Hàng Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


4

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


5

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


6

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


7

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


8

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng