ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Làm sao để nhân viên thấy được rằng bạn trân trọng họ?

Làm sao để nhân viên thấy được rằng bạn trân trọng họ?

  • 04/01/2018
  • |
  • Lượt xem: 556

Tất cả nhân viên đều muốn cảm nhận rằng mình đang được trân trọng - nhưng không phải tất cả các nhà quản lý đều biết cách làm cho nhân viên của họ vui.

Theo một báo cáo của O.C. Tanner, khi nhân viên cảm thấy mình được đánh giá cao, họ sẽ hạnh phúc hơn, cả trong công việc lẫn đời sống.

Và 89% nhân viên có mức độ hạnh phúc cao nói rằng họ cảm thấy hài lòng với công việc của mình, trái ngược với 44% những người không cảm thấy không hạnh phúc lắm. Họ cũng dự định gắn bó với công việc lâu hơn.

Chúng ta rút ra được điều gì ở đây: những nhân viên được trân trọng là những nhân viên hạnh phúc. Và những nhân viên hạnh phúc sẽ làm việc hiệu quả hơn và gắn bó lâu hơn với công ty.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian để cho họ thấy bạn thực sự đánh giá cao những gì họ đóng góp mỗi ngày. Nhưng nó nên được ưu tiên nếu bạn muốn đội ngũ của mình hạnh phúc và làm việc hiệu quả.

Ghi nhận những đóng góp của họ mỗi ngày

công nhận

Đừng đợi đến thời điểm xét duyệt hàng năm để nói về những việc tuyệt vời mà họ đã làm. Đảm bảo rằng họ cảm thấy rằng bạn đang ghi nhận những việc mà họ làm mỗi ngày, mỗi tuần.

Deborah Sweeney, Giám đốc điều hành của MyCorporation.com nói: "Tôi nói 'cảm ơn' nhân viên của mình nhiều nhất có thể và làm nổi bật vai trò của họ trong các email chung của công ty".

Tại PostcardMania, những cuộc họp nhân viên hàng tuần cho phép mọi người có cơ hội để công nhận những việc được hoàn thành tốt trong tuần qua. "Vào cuối mỗi buổi họp, mọi người có thể giơ tay rồi nêu ra tên một người đồng nghiệp, những người đã giúp họ vượt qua khó khăn và thành công", Joy Gendusa, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty nói.

"Tất cả mọi người từ bảo vệ cho đến nhân viên thời vụ và ngay cả bản thân tôi và các giám đốc điều hành cấp cao cũng sẽ tham gia. Đôi khi tình yêu mến nhau có thể được lan truyền qua cách chúng ta thừa nhận thành quả của nhau trong 5-10 phút.

Hãy rõ ràng

Điều quan trọng là công nhận họ theo cách vừa ý nghĩa, vừa rõ ràng về lý do mà công việc của họ có ý nghĩa đối với công ty.

Kelly Poulson, chủ tịch hội đồng quản trị của Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cho biết: "Bạn thể hiện rất tốt trong buổi họp đó" rất khác so với "Khả năng của bạn giúp làm dịu nỗi lo lắng của khách hàng trong buổi họp đó không chỉ khiến họ kí kết lâu dài với chúng ta mà còn đưa vào nhiều dịch vụ sớm hơn chúng ta mong đợi ". "Hãy nói với họ về lý do tại sao công việc họ đang làm lại đặc biệt và quan trọng đến vậy”.

Đầu tư cho họ

Megan Hughes, một nhà tư vấn nhân sự, cho biết: "Tăng lương hay thưởng thêm là một cách tuyệt vời để thừa nhận thành quả lao động của 1 người, nhưng nếu bạn muốn thể hiện sự trân trọng, bạn cũng có thể trao cho họ cơ hội để phát triển".

Điều đó bao gồm các khóa học giúp bổ sung các kĩ năng mới, cho họ làm trưởng nhóm 1 dự án, hoặc để họ tự trình bày công việc của mình tới lãnh đạo hoặc tại một cuộc họp lớn. "Hãy chắc chắn rằng bạn cho họ biết tại sao bạn chọn họ” Hughes nói. "Nó sẽ giúp họ có thêm sức mạnh và hoàn thành tốt công việc được giao."

Cho họ quyền được linh hoạt trong công việc

Chứng minh việc bạn muốn giữ chân nhân tài của mình bằng cách đưa ra cách sắp xếp công việc tốt nhất. Ví dụ như công ty Spreadshirt giúp nhân viên có con nhỏ tìm được 1 nhà trẻ tốt, giữ trẻ ngoài giờ hoặc cho họ 1 lịch làm việc tốt nhất cho họ.

làm việc tại nhà

Tại một công ty khác, họ có thể cho phép nhân viên làm việc tại nhà hay chỉ cần có mặt ở công ty 4 ngày/ tuần. "Khi chúng tôi nói chuyện với những chủ doanh nghiệp, có một điểm chung dễ dàng nhận ra là những nhân viên làm việc tích cực thường quyết định gắn bó với công ty vì nhóm và người quản lý của họ tin tưởng và trao quyền cho họ", Jesse Gross.

Hỏi nhân viên về cách họ muốn mình được công nhận

Nhiều nhà quản lý làm sai lầm khi thể hiện sự trân trọng của mình theo cách mà họ - những người quản lý - muốn mọi người trân trọng mình."Hoặc có thể họ đọc được một vài lời khuyên trong một cuốn sách kinh doanh nói về cách khích lệ nhân viên", Robin Cangie. "Nó sẽ dẫn đến thảm họa và đó là 1 bài học rú ra từ những gì tôi đã trải qua".

Cách tốt nhất: Hỏi nhân viên cách họ muốn mình được công nhận. Một lời tán dương tại cuộc họp toàn công ty có thể là niềm vui của người này nhưng lại đem lại cho người khác sự lúng túng. Nhân viên của bạn có thể thích được nhận một email cảm ơn từ bạn, hoặc cho họ thêm một hay 2 ngày nghỉ phép thay vì một phần thưởng nhỏ. Nói chuyện với họ về những gì sẽ có ý nghĩa và đáng nhớ nhất đối với họ.

Từ khóa: Thành CôngQuản LýNhân Viên

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách