ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Làm sao có thể hoàn thành công việc khi bạn phải đi họp liên tục?

Làm sao có thể hoàn thành công việc khi bạn phải đi họp liên tục?

  • 09/04/2018
  • |
  • Lượt xem: 417

Khi tôi mới bắt đầu làm việc, tôi không bao giờ hiểu được là tại sao mọi người lại rất ghét các cuộc họp. Tôi yêu mến các đồng nghiệp, tôi thích các cuộc thảo luận, và đó cũng là 1 cái cớ hay để không phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong vài giờ - nó quá tuyệt đi chứ?

Dĩ nhiên, dần dần, tôi bắt đầu hiểu tại sao mọi người lại ghét họp như thế. Bỏ qua việc là hầu hết các cuộc họp đều không hiệu quả, nếu không phải nói là vừa không hiệu quả vừa lãng phí thời gian, thì bạn cũng phải mất khoảng 23 phút để tập trung lại vào những gì bạn đang làm dang dở.

Là một người (và tôi biết nhiều người cũng như vậy) từng trải qua những ngày họp liên tục, tôi biết bạn khó khăn như thế nào để có thể hoàn thành tất cả các công việc khác của mình. Dưới đây là một số lời khuyên về việc làm thế nào để vượt qua những ngày bận rộn đó một cách tốt nhất, nếu bạn bắt buộc phải tham dự tất cả các cuộc họp đó.

Ngày hôm trước

Chuẩn bị cho cuộc họp

Bạn có thể được thông báo về lịch họp dày đặc trước vài ngày. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian đó để sắp xếp công việc của mình.

Hãy đảm bảo rằng bạn có mọi thứ mình cần cho mỗi buổi họp. Nếu bạn là người tham dự, đọc qua bất kỳ tài liệu hoặc chủ đề mà đồng nghiệp của bạn đã gửi để biết được mình cần chuẩn bị gì cũng như là vấn đề sẽ được thảo luận ngày hôm đó (nếu bạn không có thông tin gì về buổi họp, hãy hỏi!).

chuẩn bị

Biết được những gì chuẩn bị diễn ra sẽ giúp bạn không phải vật vã để tìm những tài liệu, hoặc theo dõi thông tin, hay bị sốc trước thông tin trong buổi họp.

Hoàn thành sớm tất cả các công việc

Hãy liệt kê những công việc bạn phải làm vào ngày tiếp theo của ngày họp đó. Có việc nào mà bạn có thể làm trước không? Bằng cách làm việc luôn trong giờ ăn trưa hoặc chỉ cần ở lại thêm 30 phút vào ngày hôm trước, bạn có thể giải quyết một số nhiệm vụ và không kết thúc ngày ác mộng đó với cảm giác bị tụt lại phía sau

Lên kế hoạch về việc làm thế nào để tận dụng tối đa thời gian nghỉ giữa các cuộc họp

Một số cuộc họp đôi khi sẽ kết thúc sớm. Một số lại bắt đầu trễ. Và đôi khi chúng còn có thể bị hủy. (Và đôi khi người thuyết trình phải mất 10 phút đầu tiên để kết nối máy chiếu với máy tính của họ.)

Hãy sử dụng những khoảnh khắc đó một cách khôn ngoan.

Lập danh sách tất cả mọi thứ có thể được thực hiện trong vòng năm phút. Sau đó, thực hiện danh sách đó (chứ không phải lướt điện thoại) khi bạn có vài phút rảnh.

Vào ngày hôm đó

Làm việc trong trong giờ họp (Khi có thể)

Tôi không khuyên bạn không lắng nghe trong giờ họp, nhưng tôi cũng nhận ra rằng tất cả mọi người đôi lúc cũng bị mất tập trung. Và tôi cũng biết rằng có nhiều chuyện bạn cần phải giải quyết ngay, bất kể cuộc này quan trọng như thế nào.

Vì vậy, nếu có giờ nghỉ giải lao trong buổi họp, và bạn chỉ đơn thuần là người tham dự, hoặc bạn chắc chắn rằng bạn không cần chú ý điểm đó, bạn có quyền giải quyết công việc riêng của mình - cho dù đó là trả lời tin nhắn trên nhóm chat, hồi đáp email khách hàng quan trọng, hoặc điền vào một tài liệu.

làm việc

Ăn trưa

Nếu đây không nằm trong qui định cấm của công ty, hãy ăn trưa trong buổi họp. Và, đi vệ sinh, ngay cả khi nó có nghĩa là đi ra giữa chừng hoặc tới trễ buổi họp tiếp theo. Mang nước và đồ ăn vặt theo để bạn không cảm thấy đói hoặc mất nước.

Điều này sẽ giúp duy trì năng lượng của bạn để bạn có thể giải quyết những công việc còn lại khác.

Hủy các cuộc hẹn vào tối hôm đó

Với tất cả những việc phải làm ở trên, đừng làm một ngày của bạn trôi qua lâu hơn bằng cách hẹn ai đó sau giờ làm việc. Nó sẽ chỉ làm cho bạn kiệt sức hơn mà thôi. Thay vào đó, hãy dành một buổi tối cho mình để thư giãn và quên hết đi mọi căng thẳng.

Vào ngày hôm sau

Đi làm sớm

dậy sớm

Đặt báo thức sớm hơn bình thường và đi làm sớm. Điều này giúp bạn nhiều thời gian rảnh trước khi giờ làm việc bắt đầu. Và điều này đúng cho những ai có thói quen thức khuya - ngay cả khi bạn đi làm sớm và chỉ dành thời gian rảnh buổi sáng để liệt kê danh sách việc cần làm trong ngày, bạn vẫn sẽ thấy tốt hơn.

Tránh việc này tiếp diễn trong tương lai

Dành ra 2-3 giờ mỗi ngày cho công việc của mình và ghi nó vào lịch làm việc của bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn sẽ hầu như luôn có thời gian để làm việc. Dù bạn dĩ nhiên phải sắp xếp thời gian để phù hợp với người khác cũng như là các deadline thì việc này cũng là một sự khởi đầu tốt.

Từ khóa: Làm ViệcCông ViệcKế Hoạch

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

4

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là ...

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là một chuyện rất đáng mừng, nhưng vẫn còn nhiều thứ ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

9

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

10

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học ...

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học sẽ hỏi tại một thời điểm nào đó: “Tôi chọn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách