ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Làm sao cho nhân viên thấy được bạn thực sự cảm thấy có lỗi?

Làm sao cho nhân viên thấy được bạn thực sự cảm thấy có lỗi?

  • 30/01/2018
  • |
  • Lượt xem: 1178

Mọi người đều mắc sai lầm - ngay cả sếp cũng vậy. Nếu bạn nhận lỗi và bày tỏ sự hối lỗi, bạn có thể mong đợi được tha thứ. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, các nhà quản lý hiếm khi xin lỗi.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng khi sếp xin lỗi, không ai tin đó là những lời thật lòng cả. Theo huấn luyện viên Jack Skeen, đồng tác giả của cuốn "The Circle Blueprint" (Wiley, 2017), các nhân viên nghĩ rằng sếp chỉ xin lỗi để tránh gây ra những cuộc cãi vã mà thôi.

Ý nghĩ này có thể tác động xấu đến nhóm của bạn. Điều quan trọng là nhân viên phải hiểu được sếp của mình và thậm chí 1 sự bất đồng ý kiến nhỏ thôi cũng có thể gây ra căng thẳng và làm cho kết quả công việc trở nên tệ hại.

Bạn muốn nhân viên tin vào sự chân thành của mình? Dưới đây là 3 mẹo để cho nhân viên của bạn thấy được rằng bạn thực sự xin lỗi.

1. Phát triển văn hoá công ty mạnh mẽ

Nếu bạn cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm nhiều hơn đến công việc của họ và những lợi ích mà công việc đó mang đến cho công ty, họ sẽ bắt đầu tin tưởng bạn.

"Nếu bạn muốn nhân viên tin tưởng khi bạn xin lỗi họ, trước tiên chúng ta cần phải làm gì đó để thay đổi cái văn hóa làm cho sếp và nhân viên cảm thấy như thể họ đang ở trong các tầng lớp xã hội khác nhau", Skeen nói.

văn hóa công ty

Để làm được điều này, Skeen khuyên bạn nên trò chuyện với nhân viên của mình về các chủ đề khác ngoài công việc và đôi lúcc hãy đảo ngược vai trò lại để giúp họ vui hơn. Điều này có thể đơn giản như tự tay pha cà phê cho nhân viên hoặc mua những ổ bánh mì tới văn phòng để mọi người cùng ăn.

Skeen nói: "Nếu chúng ta có thể coi họ như những con người bình thường, và quan trọng nhất là làm cho họ nhận ra rằng chúng ta xem họ là những người có giá trị, quý giá, họ sẽ không ngần ngại mà tin rằng chúng ta thật sự chân thành khi xin lỗi.”

Bất cứ ai cũng có thể là sếp, nhưng không phải ai cũng có thể là một nhà lãnh đạo. Nếu bạn hành động như đã được lập trình sẵn, nhân viên của bạn sẽ không tin vào sự hối lỗi của bạn. Hãy quan tâm đến tất cả nhân viên của mình, và họ sẽ không nghi ngờ về cảm xúc chân thành của bạn.

2. Chỉ xin lỗi nếu bạn thật sự hối lỗi

Bạn có thể buông ra lời xin lỗi nếu bạn muốn 1 cách rất dễ dàng, nhưng nếu bạn không thực sự cảm thấy đó là lỗi của mình, sự giả dối đó sẽ thể hiện ra ngay.

"Nước mắt cá sấu không bao giờ hiệu quả," Skeen nói. "Người ta có thể nhận ra sự giả dối rất dễ dàng. Nếu bạn không thực cảm thấy có lỗi thì đừng xin lỗi, nó sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi."

Tương tự với những lỗi cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. Lời xin lỗi sẽ không đáng tin; nếu không có 1 sự thay đổi nào được thực hiện, nhân viên của bạn sẽ nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là xin lỗi cho có. Thể hiện sự nuối tiếc của bạn bằng cách không chỉ thừa nhận lỗi lầm, mà còn học hỏi từ chúng và thay đổi.

Khi nhân viên tin rằng bạn chỉ xin lỗi vì bạn nghĩ bạn nên làm vậy, họ sẽ nhìn thấy được mục đích của bạn- lấy lòng công ty chứ không phải là thực sự xin lỗi họ. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho chức vụ của bạn.

3. Nhận toàn bộ trách nhiệm

Khi bạn bực bội, đừng chỉ tay vào bất cứ ai khác trừ bạn. Bạn muốn tạo ra 1 tấm gương tốt cho nhân viên của bạn bằng cách cho họ thấy bạn là một người có trác nhiệm.

"Nhận thức rõ ràng về những ảnh hưởng của sai lầm mà bạn gây ra đối với người khác", Skeen nói. "Nếu lỗi lầm bạn gây ra khiến cho công việc hơn hoặc những rắc rối khác cho những thành viên trong nhóm của bạn, liệt kê những ảnh hưởng đó. Nó rất có ích khi mọi người biết được bạn hiểu được những cảm nhận của họ”

Quan trọng nhất là lắng nghe nhân viên của bạn, ông nói thêm. Nếu họ có bất kỳ mối lo lắng kéo dài nào đó, đối xử với họ với sự tôn trọng. Bạn đã gây ra lỗi- bạn có trách nhiệm giải quyết nó.

xin lỗi

Skeen nói: "Chuyện này rất có ý nghĩa với nhân viên của bạn khi họ nhìn thấy bạn xoắn tay áo lên và đối đầu với những rắc rối đó cùng với họ. "Khi nhân viên càng cảm thấy tôi cũng giống như 1 trong số họ, họ càng tôn trọng tôi và trung thành hơn."

Skeen cũng hỏi xem anh ta có thể làm gì để khôi phục lại mối quan hệ đã bị rạn nứt, nếu có. Bằng cách đó, sẽ không có sự tiêu cực nào trong nhóm cả.

"Mối quan hệ giữa bạn và nhân viên là một trong những vũ khí quan trọng nhất của bạn để thành công", ông nói. "Khi họ yêu mến bạn, họ tin vào bạn và cảm thấy họ có mối liên kết với bạn, họ sẽ làm việc hết sức mình để giúp bạn thành công."

Từ khóa: Mắc LỗiSếpNhân ViênVăn Hóa

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...

6

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

7

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách