ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Làm gì để phát triển kỹ năng quản trị

Làm gì để phát triển kỹ năng quản trị

  • 27/12/2016
  • |
  • Lượt xem: 2393

Để vượt qua những rào cản ngăn bạn giành lấy thành công trong cuộc sống của riêng mình, bạn phải khao khát duy trì vai trò lãnh đạo  và trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Bạn phải phát triển kỹ năng quản lý của bạn và gây ảnh hưởng lên những người khác làm việc cùng bạn để đạt được các mục tiêu chung cũng như cũng như mục đích riêng của chính bạn.

Tuy nhiên để trở thành một nhà lãnh đạo, , đòi hỏi bạn phải hiểu được vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của một người quản lý  hiệu quả. Các cá nhân trong vai trò lãnh đạo phải phấn đấu để  đưa ra những sự lựa chọn và quyết định tốt hơn, vì lợi ích của người khác.

Không ai có thể bắt đầu như một nhà lãnh đạo  thành công  ngay từ  đầu , nhưng bạn có thể  nâng cao kỹ năng quản trị của mình bằng cách học hỏi những gì các nhà lãnh đạo làm và sau đó bằng cách học hỏi , vận dụng chúng cho đến khi bạn biến những kỹ năng đó trở thành của mình.

phat trien ky nang quan tri

Bạn có thể phát triển kỹ năng quản trị của bản thân thông qua những gợi ý dưới đây.

1. Có một tầm nhìn rõ ràng

Hãy dành thời gian để chia sẻ tầm nhìn của bạn, nhiệm vụ của bạn và mục tiêu của bạn với những người làm việc cùng bạn. Công việc của  một nhà lãnh đạo là  vạch ra một con đường rõ ràng để những “đồng minh” của bạn có thể dựa vào định hướng đó để tiến bước. Nhóm của bạn cũng phải hiểu lý do tại sao các mục tiêu mà bạn đã thiết lập có giá trị đối với họ. Hãy dành thời gian để giải thích cho họ chi tiết, lý do tại sao và làm thế nào tầm nhìn của bạn sẽ không chỉ cải thiện việc kinh doanh, mà sẽ có lợi cho họ trong tương lai.

phat trien ky nang quan tri

 

2. Biết và tận dụng thế mạnh của bản thân

Bạn có những tài năng thiên bẩm và tư chất kỹ năng lãnh đạo tự nhiên,hãy tận dụng điều đó như một món quà.Người lãnh đạo giỏi nhất không nhất thiết phải là một người có chuyên môn cao nhất, mà là người biết cách hòa hợp những cá nhân xuất sắc nhất thành một khối thống nhất,dung hòa những cá tính khác biệt tạo thành một tập thể mạnh mẽ.Trong quá trình phát triển kỹ năng quản trị , bạn cần học được cách  tận dụng những điểm mạnh của bản thân để biến điều đó trở thành chiếc chìa khóa  mở ra cánh cửa thành công.

 

3. Hãy đam mê

Đây là một trong những kỹ năng quản trị quan trọng nhất. Làm sao bạn có thể hướng dẫn và lãnh đạo một tập thể chung nếu như không thực sự quan tâm đến các mục tiêu của nhóm? Tất nhiên là không! Lãnh đạo vĩ đại không chỉ tập trung vào việc giúp các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ; họ còn phải có một niềm đam mê thật sự và nhiệt tình cho các dự án mà họ thực hiện . Hãy để mọi người biết rằng bạn quan tâm đến sự tiến bộ của họ. Hãy nói cho họ biết bạn đánh giá cao những thành tựu mà các thành viên trong nhóm đạt được .Chỉ thực sự yêu thích công việc của mình đang làm mới giúp bạn phát triển kỹ năng quản trị và trở thành lãnh đạo giỏi.

 

4. Sống theo đạo đức và giá trị của bạn.

Việc lựa chọn và có những hành động phù hợp với đạo đức và giá trị giúp bạn có được thành công một cách vững vàng . Mọi người cảm nhận được sự toàn vẹn ở bạn và tự nhiên sẽ tôn trọng ý kiến và sự lãnh đạo của bạn.Trái lại nếu có những hành vi không phù hợp với đạo đức và giá trị bản thân sẽ khiến bạn không nhận được sự tôn trọng và đồng thuận từ phía những người xung quanh bạn.

phat trien ky nang quan tri

5. Đặt mục tiêu xác định và có kế hoạch hành động cụ thể.

Bạn biết đích đến của bạn là ở đâu và có thể vạch ra một kế hoạch để đạt được điều đó. Để phát triển kỹ năng quản trị của bạn, đầu tiên cần thiết lập mục tiêu cuộc sống cụ thể với các mốc thời gian thích hợp. Sau đó, xây dựng kế hoạch hành động mà bạn có thể cam kết rằng sẽ giúp bạn đến nơi mà bạn muốn .

 

6. Duy trì một thái độ tích cực.

Không ai tôn trọng một người gắt gỏng hay tiêu cực. Với một thái độ tích cực bạn sẽ cho những người đang nhìn vào bạn thấy được mặt tươi sáng của bạn cũng như khiến cuộc sống xung quanh bạn trở nên tốt đẹp hơn. Mọi người tự nhiên bị thu hút bởi bạn khi bạn có một thái độ tích cực. Bằng cách sống tích cực, bạn sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, cũng như được bao quanh bởi những người tích cực khác.

7. Cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Có kỹ năng  quản trị tuyệt vời bao gồm việc có thể thể hiện khả năng giao tiếp của bạn ,tầm nhìn, mục tiêu, kỹ năng, ý định, và mong đợi của người khác đối với  bạn. Điều này cũng bao gồm khả năng của bạn  lắng nghe những gì người khác đang có ý thức hay vô thức giao tiếp với bạn. Để trở thành một người giao tiếp tốt, liên tục phấn đấu để cải thiện bằng lời nói, cảm xúc, và các kỹ năng nghe của bạn.

8. Khuyến khích những người khác phấn đấu đạt được thành công.

Các nhà quản trị vĩ đại nhất là những người có sức ảnh hưởng lên những người khác bằng cách nhận ra giá trị lớn nhất của mỗi người. Là một  nhà lãnh đạo,cần phải nhìn xa hơn những điều hiển nhiên và nhìn  những người xung quanh với cái nhìn sâu sắc và lòng từ bi. Khuyến khích và động viên những người xung quanh tiến bộ từng ngày cũng là cách để chính bạn phát triển kỹ năng quản trị, cũng như nhận được sự yêu mến và tín nhiệm từ mọi người.

9. Tiếp tục học tập và cải thiện bản thân.

Một nhà quản trị giỏi cần chứng minh các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, nhưng quan trọng nhất là tiếp tục cải thiện bản thân trong mọi cách có thể.Không ngừng học hỏi. Hãy tiếp thu tri thức và thông tin từ khắp nơi trên thế giới để phát triển bản thân. Phát triển kỹ năng quản trị đồng nghĩa với việc luôn luôn  học hỏi và trau dồi kiến thức.

Từ khóa: Quản TrịKỹ NăngQuản Lý Nhân Sự

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách