Làm gì đây khi bạn đã gây ra một sai lầm nghiêm trọng?

Lần đầu tiên tôi gây ra một sai lầm nghiêm trọng trong công việc, tôi đã nghĩ sự nghiệp của mình đã chấm dứt. Tôi đã làm việc ở nhóm này sáu tháng trước và bắt đầu cảm thấy như tôi cuối cùng đã nhận ra ý nghĩa của công việc và trách nhiệm của mình cho đến khi tôi nhận ra tôi đã báo cáo con số không chính xác cho một trong những khách hàng quan trọng của chúng tôi.

Họ đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên thông tin sai sót này, và ông chủ của tôi có nhiệm vụ đau đớn là giải thích điều này cho khách hàng của chúng tôi.

Anh ấy tức giận, và tôi cảm thấy nhục nhã. Lúng túng vì đã gây ra một lỗi như vậy, tôi không chắc mình  phải làm gì tiếp theo. Tôi có nên thu dọn bàn làm việc và về nhà không? Tôi có nên tránh người quản lý và hành động như không có gì xảy ra?

Tôi quyết định đối mặt với vấn đề và thiết lập một cuộc nói chuyện để nói về những gì đã xảy ra.

Cuộc đối thoại có khó chịu không? Vâng. Nhưng liệu nó có phải là một phần cần thiết của quá trình? Chắc chắn rồi

Nếu bạn dành đủ thời gian để làm việc, có thể bạn sẽ mắc một lỗi (hoặc hai) mà bạn cần phải xoa dịu. Và mặc dù tất cả mọi người (bao gồm cả giám sát viên của bạn) biết rằng đây là một phần không thể tránh được của công việc, điều đó không có nghĩa là căng thẳng sẽ không xảy ra.

Đây là ba cụm từ bạn nên sử dụng vào lần tiếp theo nếu bạn cần phải trấn tĩnh ông chủ của bạn sau khi bạn gây chuyện.

1. "Tôi xin lỗi tôi [sai lầm]."

Việc xin lỗi là điều cần thiết, nhưng nó thường bị bỏ sót. Việc đầu tiên tôi làm khi tôi ngồi xuống với người quản lý của tôi là đi thẳng vào vấn đề. Tôi muốn anh ấy biết tôi có trách nhiệm với hành động của mình, vì vậy tôi đã nói trực tiếp: "Tôi xin lỗi vì đã gửi sai số liệu cho khách hàng của chúng ta."

Một khi bạn gây ra lỗi, hãy tránh đổ lỗi cho ai đó hay cái gì đó khác. Điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình (và ông chủ của bạn) và làm cho bạn khó mà đi tiếp. Có trách nhiệm khi bạn mắc sai lầm là bước đầu tiên trong việc làm dịu tình huống.

2. "Tôi biết tại sao điều này lại xảy ra.”

Một trong những điều quan trọng tôi đã làm trong cuộc trò chuyện của tôi là giải thích rằng tôi đang sử dụng các tệp của mình để chạy các phép tính chứ không phải các tập tin nhóm chia sẻ được chỉ định có thể ngăn ngừa rủi ro này. Tôi đã khám phá ra lý do cơ bản mà ngay lập tức làm dịu đi anh ấy và cho phép chúng tôi tập trung vào những gì cần thiết để tiến lên phía trước - thay vì về lỗi lầm thực sự của tôi.

Khi bạn cố phớt lờ sai lầm, việc tập trung vào việc khắc phục vấn đề là chưa đủ. Bạn cũng phải nói rõ với người giám sát (và bản thân bạn) rằng bạn đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và bạn hiểu tại sao nó xảy ra. Đây là một bước quan trọng trong quá trình và nó có thể tạo ra bước tiến dài để làm nguội tình hình

3. "Những gì tôi học được từ sai lầm của tôi là [những gì bạn đã học được]."

Điều duy nhất tồi tệ hơn việc gây ra sai lầm là không học bất cứ điều gì từ nó. Bạn phải vượt qua việc nói "Nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa" và thay vào đó làm cho nó tinh thể rõ ràng những gì bạn quan tâm. Bạn sẽ làm gì khác trong lần tiếp theo? Những quy trình và hệ thống mới nào có thể được thực hiện? Làm thế nào bạn và đội của bạn có thể được tốt hơn? Chuyển điều này thành một cơ hội chiến lược là điều mà ông chủ của bạn không thể nổi giận.

Hóa ra tôi không phải là người duy nhất trong nhóm không sử dụng các tệp nhóm được chia sẻ để chạy các báo cáo-truy cập vào các tệp đó là lỗi thời và không tiện lợi. Là một hệ quả trực tiếp của những sai lầm của tôi, tôi đã làm việc với một vài thành viên trong nhóm để sắp xếp toàn bộ quá trình của chúng tôi và tạo ra một giải pháp báo cáo bán tự động làm giảm đáng kể số lượng lỗi mà nhóm của chúng tôi thực hiện. Như bạn có thể tưởng tượng, ông chủ của tôi đã bị ấn tượng.

Một khi bạn đã chấp nhận trách nhiệm về hành động của mình và thừa nhận tác động sai lầm mình đã gây ra, giải thích (theo cách không bào chữa) tại sao nó xảy ra và nêu rõ những gì bạn sẽ làm để tránh nó xảy ra lần nữa, không có cơ hội nào nữa nếu bạn tái phạm.

Những gì bạn sẽ tìm thấy là mặc dù người quản lý của bạn không hài lòng với thực tế bạn đã mắc phải, anh ấy sẽ đánh giá cao tính chuyên nghiệp của bạn trong việc xử lý nó và sẽ sẵn sàng vượt qua như bạn. Mắc sai lầm trong cuộc sống và công việc là không thể tránh khỏi. Hãy sửa sai và bước tiếp.

  25/08/2017
|     193 lượt xem
 

 Bài viết gợi ý

Dịch vụ cung ứng nhân lực kèm theo TIỀN LỄ đến từ Nhật Bản
Dịch vụ cung ứng nhân lực kèm theo TIỀN LỄ đến từ Nhật Bản

Viecoi.vn là website dịch vụ cung ứng nhân lực cao cấp kèm theo tiền lễ đến từ Nhật Bản và ...

Nghệ Thuật Ứng Xử Nơi Công Sở
Nghệ Thuật Ứng Xử Nơi Công Sở

Nghệ Ứng xử nơi công sở là câu chuyện muôn thưở được khá nhiều người thường xuyên “ mổ xẻ” ...

Kinh Nghiệm Tham Dự Phỏng Vấn Các Công Ty Nước Ngoài
Kinh Nghiệm Tham Dự Phỏng Vấn Các Công Ty Nước Ngoài

Sự phát triển của nền kinh tế hội nhập toàn cầu, các hợp tác song phương, đa phương đã tạo ...

Kỹ Năng Tìm Việc Trực Tuyến
Kỹ Năng Tìm Việc Trực Tuyến

Khi mà mạng internet ngày càng bùng nổ, hầu hết ai cũng biết sử dụng mạng để tìm kiếm những ...

Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng
Mẹo Viết Thư Xin Việc Theo Phong Cách Riêng

Chìa khóa quan trọng để các bạn có thể đến với nhà tuyển dụng đó là CV, có nhiều cách ...

Định Hướng Nghề Nghiệp
Định Hướng Nghề Nghiệp

Việc lựa chọn nghề nghiệp tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế đó là một vấn đề khó khăn ...

Phong Cách Làm Hết Sức, Chơi Hết Mình Của Người Nhật
Phong Cách Làm Hết Sức, Chơi Hết Mình Của Người Nhật

Phong Cách Làm Hết Sức, Chơi Hết Mình Của Người Nhật. Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những ...

4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật
4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật

Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là ...

Kỹ Năng Viết Mail
Kỹ Năng Viết Mail

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng ...

Tôi Không Phải Vị Sếp Tồi Khi Sa Thải Bạn
Tôi Không Phải Vị Sếp Tồi Khi Sa Thải Bạn

“Tôi biết điều đó là không dễ dàng với tôi cũng như với bạn, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp ...

 Gợi ý công việc

Nhân viên Bảo Vệ (Security Guard) thu nhập 4-6 tr/ tháng làm việc tại Đà Lat Lâm Đồng

 Công ty: 
 : Khách sạn / Du lịch
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 4,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
4,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Nhân viên Lễ Tân (Receptionist) thu nhập 4-6 triệu/ tháng làm tại Lâm Đồng

 Công ty: 
 : Khách sạn / Du lịch
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 4,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
4,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Tuyển dụng Nhân viên thợ inox, nhôm kính,thợ inox,thợ phụ khogn6 yêu cầu kinh nghiệm lương 7-10 triệu

 Công ty: 
 : Nhóm ngành khác
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Tuyển gấp nhân viên hành chính kế toán 5tr/tháng+dthu có kinh nghiệm

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 5,000,000 - 8,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 8,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Nữ nhân viên Hành chính kế toán 5tr/tháng+dthu có kinh nghiệm làm việc

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 5,000,000 - 8,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 8,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Tuyển dụng Nhân viên hành chính nhân sự không cần kinh nghiệm

 Công ty: 
 : Hành chánh / Nhân sự
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
25/11/2017
 : 25/11/2017
 Lương 5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÓ THƯỞNG KHI ĐI LÀM - KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM

 Công ty: 
 : Dịch vụ
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 1,000,000 VNĐ
 Lương
5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
1,000,000 VNĐ

Tuyển nhân viên thời vụ bán hàng không kinh nghiệm - lương 2,6-6tr

 Công ty: 
 : Kế toán / Tài chính
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
31/12/2017
 : 31/12/2017
 Lương 2,600,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
2,600,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

CẦN TUYỂN NỮ NHÂN VIÊN KẾ TOÁN BIẾT BÁO CÁO THUẾ không yêu cầu kinh nghiệm

 Công ty: 
 : Kế toán / Tài chính
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
30/11/2017
 : 30/11/2017
 Lương 4,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
4,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Cần tuyển Nam Nhân viên giao hàng- Nhân viên nữ chăm sóc KH có thưởng khi đi làm

 Công ty: 
 : Dịch vụ
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
25/11/2017
 : 25/11/2017
 Lương 7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 1,000,000 VNĐ
 Lương
7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
1,000,000 VNĐ