ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Làm gì đây khi bạn đã gây ra một sai lầm nghiêm trọng?

Làm gì đây khi bạn đã gây ra một sai lầm nghiêm trọng?

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 717

Lần đầu tiên tôi gây ra một sai lầm nghiêm trọng trong công việc, tôi đã nghĩ sự nghiệp của mình đã chấm dứt. Tôi đã làm việc ở nhóm này sáu tháng trước và bắt đầu cảm thấy như tôi cuối cùng đã nhận ra ý nghĩa của công việc và trách nhiệm của mình cho đến khi tôi nhận ra tôi đã báo cáo con số không chính xác cho một trong những khách hàng quan trọng của chúng tôi.

Họ đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên thông tin sai sót này, và ông chủ của tôi có nhiệm vụ đau đớn là giải thích điều này cho khách hàng của chúng tôi.

Anh ấy tức giận, và tôi cảm thấy nhục nhã. Lúng túng vì đã gây ra một lỗi như vậy, tôi không chắc mình  phải làm gì tiếp theo. Tôi có nên thu dọn bàn làm việc và về nhà không? Tôi có nên tránh người quản lý và hành động như không có gì xảy ra?

Tôi quyết định đối mặt với vấn đề và thiết lập một cuộc nói chuyện để nói về những gì đã xảy ra.

Cuộc đối thoại có khó chịu không? Vâng. Nhưng liệu nó có phải là một phần cần thiết của quá trình? Chắc chắn rồi

Nếu bạn dành đủ thời gian để làm việc, có thể bạn sẽ mắc một lỗi (hoặc hai) mà bạn cần phải xoa dịu. Và mặc dù tất cả mọi người (bao gồm cả giám sát viên của bạn) biết rằng đây là một phần không thể tránh được của công việc, điều đó không có nghĩa là căng thẳng sẽ không xảy ra.

Đây là ba cụm từ bạn nên sử dụng vào lần tiếp theo nếu bạn cần phải trấn tĩnh ông chủ của bạn sau khi bạn gây chuyện.

1. "Tôi xin lỗi tôi [sai lầm]."

Việc xin lỗi là điều cần thiết, nhưng nó thường bị bỏ sót. Việc đầu tiên tôi làm khi tôi ngồi xuống với người quản lý của tôi là đi thẳng vào vấn đề. Tôi muốn anh ấy biết tôi có trách nhiệm với hành động của mình, vì vậy tôi đã nói trực tiếp: "Tôi xin lỗi vì đã gửi sai số liệu cho khách hàng của chúng ta."

Một khi bạn gây ra lỗi, hãy tránh đổ lỗi cho ai đó hay cái gì đó khác. Điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình (và ông chủ của bạn) và làm cho bạn khó mà đi tiếp. Có trách nhiệm khi bạn mắc sai lầm là bước đầu tiên trong việc làm dịu tình huống.

2. "Tôi biết tại sao điều này lại xảy ra.”

Một trong những điều quan trọng tôi đã làm trong cuộc trò chuyện của tôi là giải thích rằng tôi đang sử dụng các tệp của mình để chạy các phép tính chứ không phải các tập tin nhóm chia sẻ được chỉ định có thể ngăn ngừa rủi ro này. Tôi đã khám phá ra lý do cơ bản mà ngay lập tức làm dịu đi anh ấy và cho phép chúng tôi tập trung vào những gì cần thiết để tiến lên phía trước - thay vì về lỗi lầm thực sự của tôi.

Khi bạn cố phớt lờ sai lầm, việc tập trung vào việc khắc phục vấn đề là chưa đủ. Bạn cũng phải nói rõ với người giám sát (và bản thân bạn) rằng bạn đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và bạn hiểu tại sao nó xảy ra. Đây là một bước quan trọng trong quá trình và nó có thể tạo ra bước tiến dài để làm nguội tình hình

3. "Những gì tôi học được từ sai lầm của tôi là [những gì bạn đã học được]."

Điều duy nhất tồi tệ hơn việc gây ra sai lầm là không học bất cứ điều gì từ nó. Bạn phải vượt qua việc nói "Nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa" và thay vào đó làm cho nó tinh thể rõ ràng những gì bạn quan tâm. Bạn sẽ làm gì khác trong lần tiếp theo? Những quy trình và hệ thống mới nào có thể được thực hiện? Làm thế nào bạn và đội của bạn có thể được tốt hơn? Chuyển điều này thành một cơ hội chiến lược là điều mà ông chủ của bạn không thể nổi giận.

Hóa ra tôi không phải là người duy nhất trong nhóm không sử dụng các tệp nhóm được chia sẻ để chạy các báo cáo-truy cập vào các tệp đó là lỗi thời và không tiện lợi. Là một hệ quả trực tiếp của những sai lầm của tôi, tôi đã làm việc với một vài thành viên trong nhóm để sắp xếp toàn bộ quá trình của chúng tôi và tạo ra một giải pháp báo cáo bán tự động làm giảm đáng kể số lượng lỗi mà nhóm của chúng tôi thực hiện. Như bạn có thể tưởng tượng, ông chủ của tôi đã bị ấn tượng.

Một khi bạn đã chấp nhận trách nhiệm về hành động của mình và thừa nhận tác động sai lầm mình đã gây ra, giải thích (theo cách không bào chữa) tại sao nó xảy ra và nêu rõ những gì bạn sẽ làm để tránh nó xảy ra lần nữa, không có cơ hội nào nữa nếu bạn tái phạm.

Những gì bạn sẽ tìm thấy là mặc dù người quản lý của bạn không hài lòng với thực tế bạn đã mắc phải, anh ấy sẽ đánh giá cao tính chuyên nghiệp của bạn trong việc xử lý nó và sẽ sẵn sàng vượt qua như bạn. Mắc sai lầm trong cuộc sống và công việc là không thể tránh khỏi. Hãy sửa sai và bước tiếp.

Từ khóa: Thất BạiSai LầmMắc LỗiLàm ViệcSếpQuản Lý

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...

10

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách