Đang xử lý

KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Bạn đã tiến hành tất cả mọi thứ như sàng lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, xác nhận thông tin… và cảm thấy rất hài lòng với một ứng viên. Bạn nghĩ rằng chỉ cần nêu ra lời đề nghị tuyển dụng là ứng viên đó sẽ đồng ý?
  • 10/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2190

Những điều cơ bản trong kỹ năng lãnh đạo của nhà tuyển dụng

Cần làm gì để giữ chân nhân tài

  • Đưa ra đề nghị tuyển dụng nhanh chóng: Đưa ra đề nghị tuyển dụng chậm chạp có thể khiến bạn vuột mất nhân tài. Không người nào muốn làm việc cho một công ty có những người quản lý suy nghĩ và hành động đều chậm chạp cả! Vì vậy, nếu bạn hài lòng về ứng viên nào thì hãy đưa ra đề nghị tuyển dụng thật nhanh. Điều này cho thấy bạn là người biết quý trọng thời gian của người khác.

  • Đưa ra mức lương cạnh tranh nhất: Muốn tuyển được người tài, mức lương bạn nêu ra phải có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, trước khi đề nghị tuyển dụng với một ứng viên, bạn nên thực hiện khảo sát mức lương chung của thị trường hiện tại đối với vị trí này. Có thể tham khảo từ các mục tuyển dụng trên những trang web tuyển dụng trực tuyến để xác định được mức lương, phúc lợi của những công ty trong ngành trả cho nhân viên của họ. Nếu có điều kiện thì mua những báo cáo khảo sát lương từ những công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Cần Làm Gì Để Giữ Chân Nhân Tài

Những thách thức của nhà lãnh đạo tài ba trong quản lý nhân lực

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý. Tuyển dụng được những nhà quản lý tài ba là họ đã thành công trong việc quản lý nguồn nhân lực vốn có trong chính doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Thách thức của nhà lãnh đạo trong quản lý nhân lực

Làm thế nào để sa thải nhân viên khéo léo

Bạn là một nhà lãnh đạo, bạn đang phải đối mặt với chuyện phải trực tiếp sa thải nhân viên của mình. Điều đó không phải là chuyện dễ dàng, nhưng cũng không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, làm bất cứ một việc gì cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị, và bạn biết đấy, việc sa thải một nhân viên cũng là một nghệ thuật. Làm thế nào để tránh việc nhân viên quá sốc dẫn đến những hành động và suy nghĩ tiêu cực?! 

Đồng thời, việc sa thải của bạn phải thực sự hợp lý và thỏa đáng đối với người tiếp nhận thông tin sa thải đó. Cùng xem các nguyên tắc cần thiết trong việc tiến hành sa thải một người của những nhà lãnh đạo nhé.

Xem thêm: Nghệ thuật "sa thải" một nhân viên

Đạo đức nghề nghiệp của nhà lãnh đạo tài ba

Đạo đức nghề nghiệp là gì?

Đạo đức nghề nghiệp là tổng hợp những nguyên tắc, quy tắc, chuẩn mực của đạo đức xã hội, của bản thân nghề nghiệp đối với người lao động trong lĩnh vực nghề nghiệp đó nhằm định hướng và điều chỉnh hành vi ứng xử những mối quan hệ của họ trong hoạt động của mình

Yếu tố dùng để xác định đạo đức nghề nghiệp của một người

  • Luật pháp và các quy định của Chính phủ: Luật pháp có sức mạnh mà không ai có thể chối bỏ, chính phủ sẽ can thiệp và ban hành pháp luật khi các doanh nhân trở nên quá vô đạo đức và ích kỷ và hoàn toàn bỏ qua trách nhiệm của họ đối với xã hội. Không có xã hội có thể chịu đựng được hành vi sai trái như vậy liên tục, điều này sẽ gây áp lực lên Chính phủ, do đó không có cách nào khác để ngăn cấm hành vi không lành mạnh như vậy của các doanh nhân.

  • Áp lực xã hội: Xã hội tạo nên những áp lực có ảnh hưởng đáng kể đối với mỗi cá nhân tại nơi làm việc. Nếu một nhân viên cung cấp các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và tham gia vào những hành vi phi đạo đức, người tiêu dùng sẽ quay lưng với công ty. Sự quay lưng như vậy sẽ tạo áp lực đối với công ty để hoạt động một cách trung thực và tuân thủ đúng với đạo đức kinh doanh.

Xem thêm: Các Yếu Tố Xác Định Để Đạo Đức Nghề Nghiệp?

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Trị Kỹ Năng Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm