ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 156

Ngày nay, nhiều đơn vị kinh doanh phát triển mà mọc lên rất nhiều song song với sự phát triển công nghệ thông tin. Tất cả các công việc đều có thể trao đổi qua điện thoại và mạng intrenet. Như vậy khi bạn đang là người nắm giữ chức vụ là bộ phận chăm sóc khách hàng thì phải rèn luyện các kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại ngay từ bây giờ.

Bởi vì gao tiếp khách hàng khi qua điện thoại là phương pháp làm việc tiên tiến thay đổi rất nhiều so với ngày trước. Nhưng không đơn giản chỉ là cuộc điện thoại bình thường mà nó đòi hỏi kỹ năng giao tiếp khéo léo mục đích làm cho khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc của doanh nghiệp. 

chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại với khách hàng

Ưu điểm khi chăm sóc khách hàng qua điện thoại

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc cho hai bên

  • Không quan trọng về ngoại hình

  • Rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, nhạy bén

  • Tự tin hơn khi nói chuyện với khách hàng

Tóm lại, bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại cần vượt qua thử thách đó chính là kỹ năng nói chuyện, thuyết phục, tạo sự tin tưởng qua điện thoại. Quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại cần biết

Tất cả các công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, nên mọi việc đều phải có quy trình làm việc riêng để sắp xếp hợp lý. Trong công việc chăm sóc khách hàng cũng không ngoại lệ. Sau đây là quy trình chuẩn bị cuộc điện thoại chăm sóc khách hàng cần nắm rõ:

Quy trình và kỹ năng chăm soc khách hàng qua điện thoại

Bước 1: Chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gọi điện đến với khách hàng 

  • Xác định mục đích cuộc gọi: Vâng mỗi cuộc được bắt đầu chúng ta phải biết rằng sẽ gọi cho ai? Vì có nhiều yếu tố là chúng ta xem xét cách xưng hô chuẩn mực, người đó khó tính hay dễ tính. Và cuộc gọi bắt đầu để nói về công việc gì mà khách hàng muốn có nhu cầu được tư vấn và tìm hiểu.

  • Chuẩn bị nội dung công việc cần trao đổi: Chúng ta không nên quá lan man và dài dòng khi nói chuyện với khách hàng, vì sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và không muốn nghe. Cho nên nên vạch ra nội dung chính để trao đổi đúng trọng tâm và cũng như tâm lý mua của khách hàng.

  • Tâm lý: Bạn cần có một tâm lý thoải mái thì cuộc nói chuyện với khách mới có thể trôi chảy, chuyên nghiệp.

chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm soc khách hàng qua điện thoại

Bước 2: Gọi điện cho khách hàng

  • Câu chào hỏi và xin phép: Tất cả cuộc giao tiếp qua điện thoại hay trực tiếp đều phải có câu chảo hỏi để thể hiện sự văn minh, lịch sự, tông trọng  đối với khách hàng. Ví dụ: dạ, em chào anh/chị..., xin phép anh/chị cho em vài phút trao đổi công việc....

  • Chú ý giọng nói: Giọng nói là cách biểu hiện cho khách hàng cảm nhận thái độ từ bạn có nhiệt tình và chuyên nghiệp không? tiết tấu, ngữ điệu, âm lượng và tình cảm, giọng nói của các nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại có thể truyền tải đến người nghe sự quan tâm sự cảm thông, đánh tâm lý vào khách hàng. Tiếp theo, cần phải cười để tạo sự thoải mái , hóm hỉnh giữa đôi bên thì cuộc gọi điện chăm sóc sẽ thành công.

  • Thu hút khách hàng: một cuộc gọi đến khách hàng chỉ có thể kéo dài từ 5-10 phút, cho nên việc tận dụng thời gian và thời cơ rất quan trọng. Nên giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ về điểm mạnh của doanh nghiệp, công ty để tạo ấn tượng độc quyết, chất lượng đến khách hàng. Đó cũng là một cách quảng bá thương hiệu công ty chuyên nghiệp.

  • Chính sách ưu đãi: Tất cả khách hàng đều mong muốn có sự ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm tại công ty, hay doanh nghiệp. Nên biết cách tạo điểm thu hút, lôi kéo khách hàng bằng những chính sách dành cho khách hàng bạn.

Bước 3: Tổng kết cuộc gọi điện chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Sau khi đã đàm thoại với khách hàng xong, hãy gửi lời chào tạm biệt và có cái hẹn cho lần sau. Chúng ta nên ghi chép tất cả các ý kiến phản hồi từ khách hàng cũng như dự kiến sắp tới. Cuộc nói chuyện có thương lượng hay thành công hay không nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hài lòng từ khách hàng.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Chăm Sóc Khách Hàng Qua điện Thoại

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.