ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 140

Ngày nay, nhiều đơn vị kinh doanh phát triển mà mọc lên rất nhiều song song với sự phát triển công nghệ thông tin. Tất cả các công việc đều có thể trao đổi qua điện thoại và mạng intrenet. Như vậy khi bạn đang là người nắm giữ chức vụ là bộ phận chăm sóc khách hàng thì phải rèn luyện các kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại ngay từ bây giờ.

Bởi vì gao tiếp khách hàng khi qua điện thoại là phương pháp làm việc tiên tiến thay đổi rất nhiều so với ngày trước. Nhưng không đơn giản chỉ là cuộc điện thoại bình thường mà nó đòi hỏi kỹ năng giao tiếp khéo léo mục đích làm cho khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc của doanh nghiệp. 

chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại với khách hàng

Ưu điểm khi chăm sóc khách hàng qua điện thoại

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc cho hai bên

  • Không quan trọng về ngoại hình

  • Rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, nhạy bén

  • Tự tin hơn khi nói chuyện với khách hàng

Tóm lại, bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại cần vượt qua thử thách đó chính là kỹ năng nói chuyện, thuyết phục, tạo sự tin tưởng qua điện thoại. Quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại cần biết

Tất cả các công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, nên mọi việc đều phải có quy trình làm việc riêng để sắp xếp hợp lý. Trong công việc chăm sóc khách hàng cũng không ngoại lệ. Sau đây là quy trình chuẩn bị cuộc điện thoại chăm sóc khách hàng cần nắm rõ:

Quy trình và kỹ năng chăm soc khách hàng qua điện thoại

Bước 1: Chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gọi điện đến với khách hàng 

  • Xác định mục đích cuộc gọi: Vâng mỗi cuộc được bắt đầu chúng ta phải biết rằng sẽ gọi cho ai? Vì có nhiều yếu tố là chúng ta xem xét cách xưng hô chuẩn mực, người đó khó tính hay dễ tính. Và cuộc gọi bắt đầu để nói về công việc gì mà khách hàng muốn có nhu cầu được tư vấn và tìm hiểu.

  • Chuẩn bị nội dung công việc cần trao đổi: Chúng ta không nên quá lan man và dài dòng khi nói chuyện với khách hàng, vì sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và không muốn nghe. Cho nên nên vạch ra nội dung chính để trao đổi đúng trọng tâm và cũng như tâm lý mua của khách hàng.

  • Tâm lý: Bạn cần có một tâm lý thoải mái thì cuộc nói chuyện với khách mới có thể trôi chảy, chuyên nghiệp.

chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm soc khách hàng qua điện thoại

Bước 2: Gọi điện cho khách hàng

  • Câu chào hỏi và xin phép: Tất cả cuộc giao tiếp qua điện thoại hay trực tiếp đều phải có câu chảo hỏi để thể hiện sự văn minh, lịch sự, tông trọng  đối với khách hàng. Ví dụ: dạ, em chào anh/chị..., xin phép anh/chị cho em vài phút trao đổi công việc....

  • Chú ý giọng nói: Giọng nói là cách biểu hiện cho khách hàng cảm nhận thái độ từ bạn có nhiệt tình và chuyên nghiệp không? tiết tấu, ngữ điệu, âm lượng và tình cảm, giọng nói của các nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại có thể truyền tải đến người nghe sự quan tâm sự cảm thông, đánh tâm lý vào khách hàng. Tiếp theo, cần phải cười để tạo sự thoải mái , hóm hỉnh giữa đôi bên thì cuộc gọi điện chăm sóc sẽ thành công.

  • Thu hút khách hàng: một cuộc gọi đến khách hàng chỉ có thể kéo dài từ 5-10 phút, cho nên việc tận dụng thời gian và thời cơ rất quan trọng. Nên giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ về điểm mạnh của doanh nghiệp, công ty để tạo ấn tượng độc quyết, chất lượng đến khách hàng. Đó cũng là một cách quảng bá thương hiệu công ty chuyên nghiệp.

  • Chính sách ưu đãi: Tất cả khách hàng đều mong muốn có sự ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm tại công ty, hay doanh nghiệp. Nên biết cách tạo điểm thu hút, lôi kéo khách hàng bằng những chính sách dành cho khách hàng bạn.

Bước 3: Tổng kết cuộc gọi điện chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Sau khi đã đàm thoại với khách hàng xong, hãy gửi lời chào tạm biệt và có cái hẹn cho lần sau. Chúng ta nên ghi chép tất cả các ý kiến phản hồi từ khách hàng cũng như dự kiến sắp tới. Cuộc nói chuyện có thương lượng hay thành công hay không nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hài lòng từ khách hàng.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Chăm Sóc Khách Hàng Qua điện Thoại

Người khác đã xem

Nhiều người đọc