ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

  • 12/12/2016
  • |
  • Lượt xem: 710

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay chúng ta không cần trực tiếp đứng cạnh nhau mới có thể nói chuyện và giao tiếp vì giờ đây công nghệ rất phát triển như máy tính, điện thoại …Chỉ cần một cuộc gọi thì có thể trao đổi thông tin trực tiếp cho nhau. Đó là một trong những lợi ích từ công nghệ hiện đại mang lại . Từ đó kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng là một trong những phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta .

 kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Giao tiếp qua điện thoại cũng là một phần văn hóa của con người . Khi giao tiếp cần phải rất cẩn thận trong lời ăn tiếng nói từ người gọi đến người nghe . Đặc biệt trong các công việc tư vấn khách hàng, nhân viên khi nhận cuộc gọi cần phải biết được các kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng để có thể giao dịch với khách hàng đạt kết quả tốt nhất.

7 Yếu tố cần để hoàn thiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Thứ nhất: Về giọng nói không được nói ngọng hay nói các giọng địa phương tránh trường hợp đối thoại với khách hàng họ không hiểu ý nghĩa tiếng địa phương như thế nào, từ đó có thể sẽ hiểu nhầm sai ý muốn truyền đạt giữa hai bên. Tất cả các nhân viên cần phải nói được rõ tiếng phổ thông không nói nhịu, không nói lắp, không nói ậm ừ quá nhiều vì như thế dễ gây bức xúc cho khách hàng khiến khách hàng không hài lòng với nhận viên của công ty.

Thức hai : Thái độ nói giong nhẹ nhàng dễ nghe, rất nhiều khách hàng gọi điện thoại với nhã ý không tốt thì nhân viên không được tỏ thái độ cáu gắt hay không được quát lại sẽ gây ra tranh luận khi đang giao tiếp với nhau. Không được nói từ có hàm ý tránh trường hợp khách hàng không hiểu vấn đề sai vấn đề. Có những lưu ý như vậy sẽ giúp bạn hoàn thiện kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Thứ ba : Truyền đạt thông tin rõ ràng chính xác trả lời đúng câu hỏi, giải nghĩa các thắc mắc mà khách hàng yêu cầu. Không được nói sai vấn đề không đúng với thực tế.

Thứ tư : Không được dùng điện thoại công ty để thực hiện mục đích cá nhân, không đối thoại với khách hàng thực hiện ý đồ các nhân của bản thân mà không liên quan đến công ty không được làm mất uy tín giá trị công việc mà mình đang làm.

Thứ năm: Không được tiết lộ thông tin nội bộ của công ty với khách hàng. Chỉ trả lời các câu hỏi mà khách hàng yêu cầu liên quan đến đến khách hàng . Tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng phá hoại công ty .

kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Thứ sáu : Không được hứa hẹn gọi lại với khách hàng tránh trường hợp khi có cuộc điện thoại khác gọi đến và quên luôn cuộc gọi vừa đã  hứa như vậy sẽ làm cho khách hàng bức xúc phản ánh thực trạng không tốt về công ty . Làm giảm uy tín của công ty. Điều này cũng cần được lưu ý, trau dồi khi trau dồi thêm kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.

Thứ bảy: Không phát ngôn nói chuyện bừa bãi không nói chuyện với khách hàng như người thân của mình. Lúc nào cũng nhẹ nhàng tế nhị và đi thẳng vào ván đề chính . không được gác máy trước khách hàng khi khách hàng chưa đặt xong câu hỏi . Kết thúc cuộc đàm thoại cần hỏi khách hàng còn câu hỏi nào muốn được tư vấn . Nếu không còn yêu cầu gì  thì  cũng cho họ gác máy mới được phép tiếp nhận các cuộc gọi khác.

Điều đặc biệt trong cuộc đàm thoại không được phép im lặng hay không nói sẽ gây cho khách hàng bức xúc và khiến cho họ như không giải quyết được thắc mắc mà mình muốn hỏi và cần câu trả lời. Trong khi nói dù không phải mặt đối mặt với đối phương nhưng vẫn luôn nở nụ cười trên môi vì điều đó giúp cho khách hàng biết được bạn đang tiếp thị rất tốt và luôn cởi mở, đó chính là kĩ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.

ỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Khi nhận cuộc gọi cần xưng danh công ty mà mình đang đảm nhiệm ví dụ tổng đài  Vettel xin kính chào quỹ khách…Như vậy sẽ làm cho khách hàng biết được mình đã gọi đúng địa chỉ .Điều đó rất quan trọng trong cuộc giao tiếp với khách hàng.

Đối với bộ phận tiếp thị khách hàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng đối với công ty cần phải biết được những lưu ý giao tiếp qua điện thoại với khách hàng. Phải nắm rõ các kĩ năng lăng nghe và trả lời một cách tốt nhất thì mới giải quyết được thắc mắc, góp ý mà khách hàng cần hỏi và đóng góp đối với công ty . Như vậy công ty sẽ có được hình ảnh tốt uy tín và ngày càng phát triển.

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và ...

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ ...

6

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có ...

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có rất nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách