ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Hướng giải quyết khi bạn không đủ khả năng tăng lương hay thăng chức cho những nhân viên giỏi

Hướng giải quyết khi bạn không đủ khả năng tăng lương hay thăng chức cho những nhân viên giỏi

  • 08/11/2018
  • |
  • Lượt xem: 54

Đã đến thời gian deal lương của năm và bạn biết nhân viên cũng không mong đợi gì lắm. Tuy nhiên, với tư cách là một người quản lý, bạn cũng rất đau đầu về chuyện này.

Tại sao ư? Bạn muốn thưởng cho các nhân viên làm việc hiệu quả mà bạn biết rằng họ xứng đáng được ghi nhận công sức bằng cách tăng lương hoặc thăng chức. Nhưng chỉ có 1 vấn đề là: Bạn không có đủ ngân sách hoặc tiềm lực để thực hiện điều đó ngay bây giờ.

Bạn đang mắc kẹt trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Bạn muốn cho những những nhân viên đó thấy được những đóng góp của họ rất có giá trị đối với công ty. Tuy nhiên, khi nói về tiền bạc, bạn lại phải vật lộn để tìm ra cách duy trì sự gắn bó và tinh thần của họ.

Chuyện này rất căng thẳng, nhưng bạn không cần phải trút giận lên thứ gì cả. Chúng tôi đã kết nối với ba nhà quản lý và chuyên gia khác nhau để tìm hiểu về cách bạn có thể cho nhân viên của mình thấy rằng bạn đánh giá cao họ — ngay cả khi bạn không thể tăng lương hay thăng chức cho họ.

lương

Thẳng thắn với nhân viên của mình

Việc bạn không thể cung cấp cho nhân viên những gì họ muốn có thể tạo cho bạn cảm giác tội lỗi và xấu hổ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần duy trì một mức độ minh bạch nhất định với những người làm việc cho bạn.

Lauren McCullough, Giám đốc tiếp thị cấp cao tại The Muse giải thích: “Tôi rất cố gắng để trung thực với các nhân viên của mình”, thường có những yếu tố góp phần khiến tôi không thể tăng lương hay thăng chức cho họ, và nhân viên đôi khi không nhận ra được chuyện đó. Tôi cố gắng chia sẻ và giải thích ngữ cảnh— mà không tiết lộ bất cứ bí mật nào của công ty. ”

Hãy đối mặt với nó — thực tế là bạn không sử dụng những cách đó để cho những nhân viên làm tốt sẽ không cảm thấy nản vì công sức của mình không được công nhận. Tốt hơn là bạn nên giải quyết vấn đề đó với họ để họ không cảm thấy mình đang bị lừa hoặc tự nghi ngờ khả năng của bản thân.

Hỏi câu hỏi

tán dương

Chắc chắn rồi, tăng lương hoặc thăng chức sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nhân viên của bạn. Nhưng, bây giờ là một cơ hội tốt để tìm ra một thứ khác mà họ mong muốn mà bạn có thể đáp ứng được.

“Thông thường, những người giỏi thường sẽ thích những thử thách. Một trong những điều tốt nhất mà người quản lý có thể làm là hiểu được nhân viên của mình muốn học hỏi gì thêm và họ muốn phát triển như thế nào. Có dự án nào lớn hay các dự án đa chức năng mà họ có thể đảm trách không? ”, Julie Li, Giám đốc cấp cao về hoạt động nhân sự tại Namely giải thích.

Họ có muốn đứng đầu một dự án không? Tham gia thêm vào một bộ phận khác? Họ có muốn trao dồi kỹ năng nào không? Cố gắng thực hiện những điều đó sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy họ có giá trị.

Ngoài việc học tập và phát triển, có những cách sáng tạo khác mà bạn có thể thử. Ví dụ: nếu một trong những nhân viên của bạn muốn linh hoạt hơn trong công việc và cân bằng cuộc sống công việc tốt hơn, hãy xem liệu bạn có thể cung cấp thêm một vài ngày nghỉ hay thậm chí là những ngày mà họ có thể làm việc ở nhà thường xuyên hơn.

Tuyên dương theo cách mà họ muốn

Bạn cố gắng tìm ra phần thưởng xứng đáng cho nhân viên, nhưng bạn cũng cần chú ý đến cách mà họ muốn được ghi nhận thành quả.

“Khi nhân viên yêu cầu được thăng chức hay tăng lương, điều đó thường có nghĩa là họ chỉ muốn được công nhận những công sức mà họ đã bỏ ra. Hầu hết các nhân viên thường muốn được thăng chức hoặc tăng lương vì đó là ý nghĩ đầu tiên xuất hiện khi nói về những giải thưởng ”, Li nói.

Tuy nhiên, việc ghi nhận thường xuyên và liên tục đối với những nhân viên giỏi đôi khi còn đem lại hiệu quả tốt hơn là việc tăng lương- đặc biệt nếu bạn thực hiện theo cách phù hợp với từng nhân viên.

“Điều quan trọng là phải hiểu cách mỗi người trong nhóm của bạn muốn được công nhận hoặc đánh giá cao. Trong khi nhiều người thích được công nhận trước đám đông, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều người thì không thích vậy, ”Arik Orbach, Muse Career Coach và HR Professional giải thích.

Orbach công nhận rằng sẽ không được lịch sự lắm khi hỏi ai đó trực tiếp cách mà họ muốn được tuyên dương. Nhưng may là, bạn có thể biết được bằng cách quan sát cách họ phản ứng với các hình thức khen ngợi khác nhau.

Hỗ trợ cho nhân viên của bạn

nhân viên

“Nếu nhân viên thực sự xứng đáng được thăng chức hoặc tăng lương, hãy giúp họ đạt được điều đó,” Orbach nhấn mạnh. Bạn có thể tìm cách để thưởng 1 khoản tiền nho nhỏ cho họ để họ cảm thấy vui trong thời gian này.

Nếu không phải trường hợp này? Bạn có thể ủng hộ nhân viên của mình theo một cách khác: bằng cách sử dụng cơ hội này để biết được tiêu nghề nghiệp dài hạn của họ và cùng với học lập ra kế hoạch để đạt được điều đó.

Nhân viên của bạn cần biết rằng bạn luôn ở đằng sau họ, luôn sẵn sàng giúp đỡ họ đạt được mục tiêu.

"Tôi cũng đã sử dụng các cuộc nói chuyện này làm cơ hội cho tôi và các nhân viên có dịp đề xuất kế hoạch phát triển cá nhân với các mục tiêu và mốc quan trọng để giúp chúng tôi đạt được mục tiêu được tăng lương hoặc thăng chức trong tương lai ", McCullough giải thích.

Không thể tăng lương hoặc thăng chức cho những nhân viên xứng đáng nhận được sẽ khiến cả nhân viê và bạn cảm thấy nản lòng.

Đừng như thế, và thay vào đó hãy xem đây là cơ hội để thưởng và tuyên dương các thành viên trong nhóm của bạn theo những cách có ý nghĩa khác.

"Được tăng lương hay thăng chức sẽ đem lại 1 cảm giác rất tuyệt vời cho những ai may mắn có được nó, mặc dù những khoảnh khắc đó thường rất ngắn ngủi," Orbach kết luận, "Chúng ta có thể sẽ thấy vui khi đạt được những thành tích đó, nhưng sau đó lại chìm vào cảm giác lo lắng về việc làm thế nào để giữ vững thành tích đó hoặc được giao cho những nhiệm vụ khó nhằn khiến bạn nản chí. Kinh nghiệm của tôi trước giờ cho thấy rằng đôi khi những cách hay những phần thưởng đáng giá nhất lại là những thứ đơn giản nhất! ”

Từ khóa: Nhân ViênTăng LươngThăng ChứcSếp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách