Đang xử lý

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Trong môi trường làm việc, tác phong làm việc tạo nên dấu ấn riêng của mỗi người, tác phong làm việc là thái độ, giao tiếp ứng xử, phong cách ăn mặc,  tư thế, ý thức của mỗi cá nhân được biểu hiện ra bên ngoài. Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
  • 15/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1918

 

Phong cách làm việc của người Nhật trong giao tiếp ứng​ xử

Ngay trong cách chào hỏi cúi người của người Nhật đã thể hiện sự tôn trọng, kính trọng và lịch sự của họ. Tư thế chào hỏi thể hiện sự trang trọng, trong cách chào hỏi còn chia ra thành chào hỏi thông thường hằng ngày, chào hỏi thể hiện sự kính trọng, chào hỏi để cảm tạ, tôn kính.

Trong giao tiếp họ rất điềm đạm, không nổi nóng hay quát tháo, cư xử nhẹ nhàng lịch sự, đối với cấp dưới của mình thì nhẹ nhàng chỉ bảo. Họ luôn biết nói cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, nhận lỗi khi mắc sai lầm để sửa đổi.

Trong công việc họ rất coi trọng danh thiếp, khi nhận danh thiếp người ta cầm cả hai tay đọc to các thông tin rồi bỏ vào hộp đựng danh thiếp hoặc đặt trên bàn ngay trước mặt, theo họ không nên bỏ vào túi áo vì như vậy là thiếu tôn trọng.

Tư thế và phong cách ăn mặc nơi công sở của người nhật

Từ thế đi đứng, ngồi, ăn nói họ đều thể hiện sự nghiêm túc và lịch sự. Nếu các bạn tiếp xúc với người Nhật nên để ý những điều này để có cách cư xử phù hợp, đặc biệt khi đi làm trong các công ty Nhật.

Phong cách ăn mặc nơi công sở gọn gàng sạch sẽ, đầu tóc, móng tay cắt gọn gàng. Người Nhật luôn chú trọng đến ngoại hình bên ngoài, bởi lẽ họ luôn hiểu rằng có quan tâm chăm sóc tốt cho bản thân thì mới quan tâm chăm sóc tốt cho người khác, họ cũng là những người tự quản lý bản thân tốt, quản lý công việc giỏi.

Tinh thần làm việc của người Nhật

Tinh thần võ sĩ đạo Samurai

Từ rất lâu rồi, người Nhật luôn mang trong mình sự trung thành danh dự lên hàng đầu, trong công việc cũng vậy, đối với họ công việc là trọn đời, không phải 1 ngày 2 ngày hay một năm hai năm, với suy nghĩ gắn bó lâu dài với một công việc duy nhất, vì vậy mà mỗi một nhân viên sẽ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn làm việc hơn, từ đó năng suất lao động cũng tăng. Với suy nghĩ như vậy đã tạo nên cho họ phong cách làm việc riêng, tạo nên văn hóa công ty thân thiện gắn bó lâu dài.

Năng suất và tinh thần sáng tạo

Nếu như đem ra để so sánh thì có lẽ các công ty Nhật có cường độ làm việc cao, áp lực công việc lớn, đối với mỗi con người Nhật chăm chỉ chính là chuẩn mực, chăm chỉ để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, đối với họ chất lượng và hiệu quả công việc là trên hết.

Chăm chỉ và luôn luôn sáng tạo đó là tôn chỉ làm việc trong các công ty Nhật, họ luôn mong muốn và cầu thị tạo ra những sản phẩm tốt hơn, thẩm mỹ hơn, đem lại hài lòng cho tất cả mọi người, với sự sáng tạo nhiều mới lạ trong sản phẩm, trong cách marketing đem lại hiệu quả cao mà cả thế giới phải ngả nón kính phục.

Xem thêm: Tinh thần làm việc hiệu quả của người Nhật

4 cách vượt qua áp lực của người Nhật

Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các công ty Nhật, bởi sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc, được tiếp xúc trực tiếp với những người nước ngoài có vị trí cao trong xã hội, nhiều cơ hội thăng tiến phát triển bản thân, và một điều quan trọng là mức lương khá cao đủ để bạn chi tiêu không phải tính toán nhiều.

Tuy nhiên không phải dễ dàng gì được làm việc ở đó, nếu được làm rồi thì làm sao để vượt qua được áp lực công việc, cường độ làm việc cao trong các công ty Nhật, hãy trang bị cho mình những hiểu biết

Xem thêm: 4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật

Xem thêm: Học hỏi cách làm việc của người nhật

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Tuyển Dụng Tiếng Nhật Phong Cách Nhật Bản Nhà Tuyển Dụng Người Nhật

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Trong môi trường làm việc, tác phong làm việc tạo nên dấu ấn riêng của mỗi người, tác phong làm việc là thái độ, giao tiếp ứng xử, phong cách ăn mặc,  tư thế, ý thức của mỗi cá nhân được biểu hiện ra bên ngoài. Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

LÀM GÌ KHI KHÔNG TÌM ĐƯỢC ĐỊNH HƯỚNG CÔNG VIỆC VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Trên con đường nghề nghiệp đôi lúc chúng ta bị mất phương hướng. Cảm giác mất phương hướng nghề nghiệp có thể xảy ra khi chúng ta thất nghiệp, giảm lương, công việc không thăng tiến hay thậm chí nó xảy ra ngay cả khi mọi việc đang tốt đẹp. Vậy phải làm sao một ngày bạn tỉnh dậy và nhận ra mình không có động lực, không muốn đi làm? Phải làm sao khi bạn cảm thấy mất phương hướng? Trong bài viết này ViecOi sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho tình trạng này. 


4

NHỮNG THÓI QUEN GIÚP BẠN THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

Mùa xuân mang theo mình những cơ hội cho chúng ta có thể hoàn thiện bản thân. Thật sự sẽ rất tốt nếu bạn biết một cách chắc chắn đâu là điều mình không còn muốn làm nữa, hãy bỏ chúng lại với quá khứ - nơi mà chúng thật sự thuộc về. Và tôi có giải pháp cho một năm mới đầy thành công của bạn đây.


5

TẤT TẦN TẬT ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN

Làm sao để làm việc ở nước ngoài ngày càng là xu hướng, đặc biệt là làm việc tại Nhật Bản. Câu hỏi có rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang quan tâm với mong muốn có cơ hội học hỏi, làm việc và thăng chức tại Nhật Bản có tốt không? Vậy chúng ta hãy cùng nhau làm rõ những vấn đề làm sao để làm việc ở nước ngoài và có khó không việc thăng chức tại công ty Nhật Bản nhé!


 

Gợi ý việc làm