Đang xử lý

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không.
  • 24/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 3489

Hồ sơ công việc là gì?

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân.

Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự sàng lọc người nộp đơn xin việc và đánh giá hồ sơ.Tạo mô tả hồ sơ công việc hấp dẫn là điều cần thiết để giúp bạn thu hút các ứng viên đủ điều kiện nhất cho công việc của mình.

Với hơn 20 triệu việc làm được liệt kê trên thực tế, một mô tả hồ sơ công việc tuyệt vời có thể giúp công việc của bạn nổi bật so với phần còn lại. Mô tả hồ sơ công việc của bạn là nơi bạn bắt đầu tiếp thị công ty và công việc của bạn cho thuê tương lai của bạn.

Chìa khóa để viết mô tả hồ sơ công việc hiệu quả là tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa việc cung cấp đủ chi tiết để các ứng cử viên hiểu vai trò và công ty của bạn trong khi vẫn giữ mô tả ngắn gọn. Sử dụng các mẹo và mô tả công việc mẫu bên dưới để tạo danh sách công việc hấp dẫn.

Cách viết mô tả cho hồ sơ công việc

Chức vụ trong hồ sơ công việc

Làm cho tiêu đề hồ sơ công việc của bạn cụ thể. Tiêu đề hồ sơ công việc được nhắm mục tiêu có hiệu quả hơn so với tiêu đề chung, vì vậy hãy chính xác bằng cách bao gồm các cụm từ chính mô tả chính xác vai trò. 

Tóm tắt hồ sơ công việc

Mở đầu công việc bằng việc tóm tắt mạnh mẽ, hấp dẫn. Tóm tắt của bạn nên cung cấp một cách tổng quan về công ty và kỳ vọng của bạn cho vị trí đó.

Thu hút độc giả của bạn với các chi tiết về những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Mô tả công việc của bạn là giới thiệu về công ty của bạn và thương hiệu của chủ lao động của bạn. Bao gồm chi tiết về văn hóa công ty của bạn để tóm tắt lý do tại sao một ứng cử viên thích làm việc cho bạn.

Bao gồm vị trí công việc chính xác. Cung cấp vị trí công việc chính xác để tối ưu hóa việc đăng của bạn để nó xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm công việc.

Trách nhiệm và nghĩa vụ trong hồ sơ công việc

Mô tả trách nhiệm cốt lõi của vị trí. Đảm bảo danh sách trách nhiệm của bạn chi tiết nhưng súc tích. Đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ có thể là duy nhất đối với tổ chức của bạn.

Làm nổi bật các hoạt động hàng ngày của vị trí. Điều này sẽ giúp các ứng cử viên hiểu môi trường làm việc và các hoạt động mà họ sẽ được tiếp xúc hàng ngày. Mức độ chi tiết này sẽ giúp ứng cử viên xác định xem vai trò và công ty có phù hợp không, giúp bạn thu hút các ứng cử viên xuất sắc nhất cho vị trí của bạn.

Chỉ định cách vị trí phù hợp với tổ chức. Cho biết công việc của ai báo cáo và cách người đó sẽ hoạt động trong tổ chức của bạn, giúp các ứng viên xem bức tranh lớn hơn và hiểu vai trò tác động đến doanh nghiệp như thế nào.

Trình độ và kĩ năng trong hồ sơ công việc

Bao gồm một danh sách các kỹ năng cứng và mềm. Tất nhiên, mô tả hồ sơ công việc nên xác định giáo dục, kinh nghiệm công việc trước đó, chứng nhận và kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho vai trò. Bạn cũng có thể bao gồm các kỹ năng mềm, như trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề, cũng như các đặc điểm tính cách mà bạn hình dung cho một thuê thành công.

Giữ danh sách của bạn ngắn gọn. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ liệt kê mọi yêu cầu mà bạn hình dung cho việc thuê lý tưởng của mình, bao gồm quá nhiều bằng cấp và kỹ năng có thể ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng.

Lợi ích của một hồ sơ công việc

Hồ sơ công việc trình bày một bức tranh rõ ràng về vị trí của ứng cử viên. Sau khi đọc hồ sơ công việc, người tìm việc có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu công việc có phù hợp với họ không. Đối với người nộp đơn, hồ sơ công việc được viết tốt là công cụ chuẩn bị phỏng vấn có giá trị.

Từ khóa:

Ứng Viên Tuyển Dụng Hồ Sơ Là Gì

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


2

NHỮNG LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN VIỆC LÀM QUA EMAIL

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc làm, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường.


3

HANWHA LIFE TUYỂN DỤNG - TUYỆT CHIÊU VIẾT CV MỘT PHÁT ĂN NGAY KHI THAM GIA ỨNG TUYỂN

Bảo hiểm là lĩnh vực hiện tại đang phát triển ngày càng cao và cũng như sự quan trọng của nó trong đời sống hiện đại. Bởi vậy mà muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tư vấn Bảo hiểm tại một công ty tên tuổi như Hanwha Life lại càng khó hơn. Nhưng đừng lo, bạn hãy thử cùng xem các mẫu CV được các tiền bối truyền lại kinh nghiệm mà Viecoi đã xếp cho bạn ở ngay dưới bài này nhé!


4

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG TẠO CV XIN VIỆC LÀM

Nếu bạn đang vận hành một máy rất phức tạp mà không có một hướng dẫn, bạn có thể thành công?  Vì vậy, bài viết này có thể mang lại cho bạn hữu ích khi cung cấp hướng dẫn để giúp định hướng nghề nghiệp của riêng bạn mà cho bạn biết bạn là ai và gắn kết bạn với những gì bạn thực sự cần phải làm gì? Rất may, có một loạt các công cụ định hướng nghề nghiệp có sẵn trực tuyến từ các bài kiểm tra trắc nghiệm đơn giản để đánh giá toàn diện để giúp bạn phát hiện ra bạn là ai cũng như con đường sự nghiệp của những gì bạn nên xem xét khi chúng phù hợp với bạn tốt hơn so với những người khác. Không chỉ đưa ra những bước hướng dẫn bạn viết định hướng nghề nghiệp mà còn còn đưa ra ra mẫu định hướng nghề nghiệp trong CV.


5

THƯ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ - CÁCH VIẾT THƯ XIN VIỆC HOÀN CHỈNH

Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


6

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


7

Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ứng Tuyển Thực Tập Sinh Gây Ấn Tượng

Thư ứng tuyển thực tập sinh là cơ hội đầu tiên mà ứng viên nên chuẩn bị trong quá trình tìm kiếm việc làm. Với một bức thư ứng tuyển thực tập sinh trên tay chính là ‘vũ khí’ quan trọng giúp ứng viên có thể ‘đánh gục’ nhà tuyển dụng trong những giây phút đầu tiên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách viết một bức thư ứng tuyển thực tập như thế nào, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.


8

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo Việc rèn luyện cho bản thân kỹ năng viết email chuyên nghiệp rất cần thiết và quan trọng.


9

BỐ CỤC CƠ BẢN TRONG CÁCH VIẾT THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN

Gửi một lời cảm ơn chân thành thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đến nhà tuyển dụng thông qua cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đề cao năng lực, thái độ và đôi khi chính vì lời cảm ơn sẽ giúp ứng viên tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc.


10

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT EMAIL XIN VIỆC ĐỂ GỬI CV

Kỹ năng trong cách viết email xin việc vô cùng quan trọng. Vì hiện nay hơn 60% nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên nộp CV ( thư xin việc) qua email.Và sau đây là những điều mà các ứng viên hãy ghi nhớ trong cách viết email xin việc, cũng như áp dụng thật tốt những điều sau đây để thể hiện ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.


 

Gợi ý việc làm