ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Hồ sơ là gì? Cách viết một hồ sơ công việc hay

Hồ sơ là gì? Cách viết một hồ sơ công việc hay

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 170

 

1. Hồ sơ công việc là gì?

hồ sơ là gì

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự sàng lọc người nộp đơn xin việc và đánh giá hồ sơ.Tạo mô tả công việc hấp dẫn là điều cần thiết để giúp bạn thu hút các ứng viên đủ điều kiện nhất cho công việc của mình. Với hơn 20 triệu việc làm được liệt kê trên thực tế, một mô tả công việc tuyệt vời có thể giúp công việc của bạn nổi bật so với phần còn lại. Mô tả công việc của bạn là nơi bạn bắt đầu tiếp thị công ty và công việc của bạn cho thuê tương lai của bạn.

Chìa khóa để viết mô tả công việc hiệu quả là tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa việc cung cấp đủ chi tiết để các ứng cử viên hiểu vai trò và công ty của bạn trong khi vẫn giữ mô tả ngắn gọn. Sử dụng các mẹo và mô tả công việc mẫu bên dưới để tạo danh sách công việc hấp dẫn.

2. Cách viết mô tả công việc

 

hồ sơ là gì

Chức vụ

  • Làm cho tiêu đề công việc của bạn cụ thể. Tiêu đề công việc được nhắm mục tiêu có hiệu quả hơn so với tiêu đề chung, vì vậy hãy chính xác bằng cách bao gồm các cụm từ chính mô tả chính xác vai trò.

 

 

Tóm tắt công việc

  • Mở đầu công việc bằng việc tóm tắt mạnh mẽ, hấp dẫn. Tóm tắt của bạn nên cung cấp một cách tổng quan về công ty và kỳ vọng của bạn cho vị trí đó.

  • Thu hút độc giả của bạn với các chi tiết về những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Mô tả công việc của bạn là giới thiệu về công ty của bạn và thương hiệu của chủ lao động của bạn. Bao gồm chi tiết về văn hóa công ty của bạn để tóm tắt lý do tại sao một ứng cử viên thích làm việc cho bạn.

  • Bao gồm vị trí công việc chính xác. Cung cấp vị trí công việc chính xác để tối ưu hóa việc đăng của bạn để nó xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm công việc.

Trách nhiệm và nghĩa vụ

  • Mô tả trách nhiệm cốt lõi của vị trí. Đảm bảo danh sách trách nhiệm của bạn chi tiết nhưng súc tích. Đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ có thể là duy nhất đối với tổ chức của bạn.

  • Làm nổi bật các hoạt động hàng ngày của vị trí. Điều này sẽ giúp các ứng cử viên hiểu môi trường làm việc và các hoạt động mà họ sẽ được tiếp xúc hàng ngày. Mức độ chi tiết này sẽ giúp ứng cử viên xác định xem vai trò và công ty có phù hợp không, giúp bạn thu hút các ứng cử viên xuất sắc nhất cho vị trí của bạn.

  • Chỉ định cách vị trí phù hợp với tổ chức. Cho biết công việc của ai báo cáo và cách người đó sẽ hoạt động trong tổ chức của bạn, giúp các ứng viên xem bức tranh lớn hơn và hiểu vai trò tác động đến doanh nghiệp như thế nào.

Trình độ và kĩ năng

  • Bao gồm một danh sách các kỹ năng cứng và mềm. Tất nhiên, mô tả công việc nên xác định giáo dục, kinh nghiệm công việc trước đó, chứng nhận và kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho vai trò. Bạn cũng có thể bao gồm các kỹ năng mềm, như trao đổi thông tin và giải quyết vấn đề, cũng như các đặc điểm tính cách mà bạn hình dung cho một thuê thành công.

  • Giữ danh sách của bạn ngắn gọn. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ liệt kê mọi yêu cầu mà bạn hình dung cho việc thuê lý tưởng của mình, bao gồm quá nhiều bằng cấp và kỹ năng có thể ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng.

Lợi ích của một hồ sơ

Hồ sơ công việc trình bày một bức tranh rõ ràng về vị trí của ứng cử viên. Sau khi đọc hồ sơ công việc, người tìm việc có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu công việc có phù hợp với họ không. Đối với người nộp đơn, hồ sơ công việc được viết tốt là công cụ chuẩn bị phỏng vấn có giá trị.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Hồ Sơ Là Gì

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

HỒ SƠ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Bạn đang trăn trở làm sao để tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ tìm việc của mình? Hiện nay rất nhiều công ty cho phép nộp sồ sơ online, tuy nhiên khi được mời đến phỏng vấn trực tiêp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy.


2

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VIẾT CV

Curriculum Vitae, là bản mô tả về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân cũng như định hướng và mong muốn trong công việc của ứng viên giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về họ, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không


3

Cách viết CV tiếng Nhật

Bạn biết tiếng Nhật và mong muốn có được một công việc ở công ty Nhật với mức lương hấp dẫn. Trước tiên bạn phải vượt qua được vòng ứng tuyển, tuy nhiên bạn đã gởi CV nhiều lần nhưng vẫn bị trượt ngay từ vòng “gởi xe”.


4

Hoàn thiện CV từ những điều cơ bản nhất

Chắc hẳn câu thành ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không hề xa lạ với bạn phải không? Chúng ta có thể hiểu thêm rằng, trong thời đại hiện nay, gỗ tốt được thể hiện theo thời gian và quá trình; ấn tượng ban đầu về ấn tượng từ người khác, đương nhiên, thuộc về vẻ ngoài - nước sơn mà bạn chọn.


5

THƯ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Hãy dành thời gian chăm chút cho lá thư xin việc của mình để tránh vuột mất những cơ hội tốt trên con đường tìm kiếm việc làm. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để hoàn thiện thư xin việc và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


6

Viết email xin việc hiệu quả

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, không khó để ứng viên tìm việc thông qua các trang web, diễn đàn, blog, mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông khác, đây có thể được xem là cách thông dụng và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Sau đây là những điều cơ bản mà bạn có thể áp dụng trong việc tạo một email xin việc hiệu quả.


7

Các lỗi khiến thư xin việc bị loại

“Khác biệt hay là chết” – đây không chỉ là kim chỉ nam trong kinh doanh mà còn là từ miêu tả chính xác quá trình xin việc trong thời buổi hiện nay. Hãy kiểm tra lại hồ sơ của mình để chắc chắn rằng bạn không mắc các lỗi sau đây.


8

Những điều cần thiết nhất trong cách scan hồ sơ xin việc qua email

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh về internet thì việc xin việc qua email hay các kênh tuyển dụng online đã dần trở nên quen thuộc với các ứng viên. Nhưng đối với cách scan hồ sơ xin việc, hình như rất còn xa lạ với các bạn ưng viên khi mới ra trường. Cách trình bày và bố cục nội dung chưa được rõ ràng thông qua hồ sơ xin việc. Vậy cách scan hồ sơ xin việc như thế nào là hoàn chỉnh nhất, bài viết này sẽ mang đến cho bạn ứng viên những điều cần thiết nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.


9

Thông tin cần thiết đối với một bộ hồ sơ xin việc cần phải có

Một bộ hồ sơ xin việc gồm đầy đủ thông tin sẽ thông qua cách trình bày bao gồm cả hình thức lẫn nội dung sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc gồm thông tin đầy đủ và cần thiết, chứng tỏ ứng viên là người cẩn thận, có trách nhiệm và nghiêm túc trong quá trình tìm kiếm việc làm. Chính vì thái độ lịch sự và đầy trách nhiệm sẽ giúp các ứng viên dễ dàng nhận điểm cộng từ nhà tuyển dụng, và động thời tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút giây ban đầu.


10

Thông tin cần thiết đối với một bộ hồ sơ xin việc cần phải có

Một bộ hồ sơ xin việc gồm đầy đủ thông tin sẽ thông qua cách trình bày bao gồm cả hình thức lẫn nội dung sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc gồm thông tin đầy đủ và cần thiết, chứng tỏ ứng viên là người cẩn thận, có trách nhiệm và nghiêm túc trong quá trình tìm kiếm việc làm. Chính vì thái độ lịch sự và đầy trách nhiệm sẽ giúp các ứng viên dễ dàng nhận điểm cộng từ nhà tuyển dụng, và động thời tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút giây ban đầu.