ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Hạnh phúc trong công việc, tại sao không?

Hạnh phúc trong công việc, tại sao không?

  • 27/04/2017
  • |
  • Lượt xem: 649

Theo một nghiên cứu mới cho thấy, bạn sẽ làm việc vui vẻ hơn nếu những nhu cầu này được đáp ứng

Có vô số lợi ích khi tìm ra một công việc làm cho bạn hạnh phúc, ít nhất thì bạn sẽ không bị ảnh hưởng từ buổi tiệc đêm chủ nhật,  nỗi khốn khổ vào buổi sáng thứ hai, những điều đáng sợ thứ ba hoặc ... ờ thì, bạn hiểu ý của chúng tôi rồi đó.

Một nghiên cứu mới của công ty cung cấp nhân lực Robert Half, đánh giá mức độ hạnh phúc của hơn 12.000 chuyên gia làm việc, cho thấy những người lao động hạnh phúc hơn cũng làm việc tốt hơn, có mối quan hệ gần gũi hơn với các đồng nghiệp và tự hào hơn về công việc của mình hơn là những người không vui vẻ trong công việc . Chỉ là những con số thôi, phải không? "Khi mọi người vui vẻ hơn trong công việc của họ, họ sẽ đầu tư thêm thời gian và công sức vào công việc của mình", Hallie Crawford, huấn luyện viên của Atlanta nói.

Được rồi, bạn đang nghĩ, nhưng làm thế nào để tôi có được nơi hạnh phúc của riêng mình? Nghiên cứu tương tự cũng đưa ra một số phát hiện thú vị về những điều làm cho nhân viên hạnh phúc và làm thế nào để bạn có thể trở thành một trong số họ.

Bạn cần cảm thấy công việc đã được hoàn thành rồi

Theo khảo sát, một cảm giác đã hoàn thành xong là động lực mạnh mẽ nhất để có được hạnh phúc của người lao động dưới 35 tuổi.

Crawford nói: "Nhân viên muốn cảm thấy họ đang đóng góp cho công ty, có nghĩa là họ cần phải thấy được kết quả công việc của họ.”

Tìm kiếm nó trong công việc hiện tại của bạn: Ông Stefanie Wichansky, Tổng giám đốc của Randolph, N.J, tư vấn quản lý và nhân viên nhân sự chuyên nghiệp Resource Partners cho biết: "Nếu bạn muốn có cảm giác hoàn thành đó, hãy đặt ra các tiêu chuẩn cho chính mình và tập trung vào việc đạt được những mục tiêu nhỏ. "Chẳng hạn, nếu bạn đang làm việc trong một dự án kéo dài 6 tháng, hãy kiểm tra tiến độ mỗi một đến hai tuần. Bằng cách thấy những gì mình đã làm được, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc của mình. "

Tìm kiếm nó trong công việc tiếp theo của bạn: Tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy nhóm hoặc phòng ban bạn chuẩn bị làm việc chung cùng hướng đến thành công.

Hỏi người quản lý nhân sự cách họ xác định thành công và làm thế nào để dẫn cả đội đến thành tựu

Và tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn, bạn cũng có thể tìm kiếm các hệ thống được thiết lập để thúc đẩy kết quả, chẳng hạn như phương pháp nhanh gọn trong quản lý dự án.

Bạn cần sự nhìn nhận tích cực

Theo một cuộc khảo sát, cảm giác được đánh giá cao là động lực lớn thứ hai để nhân viên có thể hạnh phúc. Crawford nói: "Mọi người muốn cảm thấy như đang thực hiện công việc tuyệt vời. Dĩ nhiên, sự công nhận có thể có nhiều hình thức - từ một email cảm ơn đơn giản đến quảng cáo hoặc thêm tiền lương.

Tìm kiếm nó trong công việc hiện tại của bạn: Nếu bạn không nhận được sự củng cố tích cực từ sếp của bạn, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn làm việc kém hiệu quả. Anh ấy hay cô ấy có thể không giỏi về giao tiếp. Bạn chỉ cần chủ động thu thập phản hồi từ người quản lý của bạn. Gần đây chúng tôi đã có bài viết về cách bạn có thể thực hiện nó

Tìm kiếm nó trong công việc tiếp theo của bạn: Nếu bạn thấy nhiều đề cập đến những thứ như "Tôi không bao giờ cảm ơn về công việc khó khăn của mình" hoặc "Tôi không bao giờ biết mình đang làm tốt hay không", coi đó là những dấu hiệu xấu.

khen thưởng

Bạn cần phải yêu mến các đồng nghiệp của mình

Cuộc khảo sát cho thấy những nhân viên có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của họ có khả năng làm việc tốt hơn gấp 2,5 lần so với những người không hòa thuận với bạn bè của họ. Trong khi đó, một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy tình bạn thân thiết làm tăng sự hài lòng của nhân viên lên 50%.

Christine Carter, tác giả của The Sweet Spot: How to Find Your Groove at Home and Work nói rằng: "Các mối quan hệ là một trong những yếu tố dự đoán tốt nhất của hạnh phúc trong bất kỳ lĩnh vực nào.”

Tìm kiếm nó trong công việc hiện tại của bạn: Để hình thành mối quan hệ đích thực với các đồng nghiệp, "quan tâm đến cuộc sống của họ bên ngoài công việc", Carter nói. Nói cách khác, đừng trở thành người đồng nghiệp mà suốt ngày nói về công việc. Ngưng làm việc một chút hỏi han đồng nghiệp của bạn về vật nuôi, con cái của họ, sở thích của họ. Họ có chạy bộ không? Thể hiện sự quan tâm chân thành đến những gì họ yêu thích, và bạn có thể nhận thấy một mối quan hệ bắt đầu hình thành.

Nic Marks, CEO và người sáng lập của Happiness Works, một công ty giúp các công ty khác tạo ra môi trường làm việc vui vẻ hơn chia sẻ: Một trong những cách đơn giản nhất để kết nối với mọi người là tìm kiếm những sở thích chung. Vì vậy, một khi bạn đã quan tâm đến sở thích của đồng nghiệp, bạn có thể thấy rằng bạn cũng đã chia sẻ một vài thứ - và đó có thể là một người bạn mới.

Tìm nó trong công việc tiếp theo của bạn:  Cách tốt nhất là hỏi nhà tuyển dụng của bạn về Vibe là gì trong nhóm bạn sẽ làm việc. Xem liệu bạn có thể gặp nhiều người từ nhóm tương lai của bạn và hỏi xem họ có thân thiện không và có được gia nhập trong hoặc sau giờ làm việc.

Bạn cần có được sự tự chủ

Cuộc khảo sát về hạnh phúc cũng cho thấy nhận thức về ý nghĩa của việc trao quyền hành : Nhân viên có thể tự quyết định - cải thiện niềm vui trong công việc.

Carter nói: "Bạn cần cảm thấy như bạn đang lái tàu chuyến tàu của riêng mình.

Tiếc rằng, ít người cảm nhận được điều đó: 23% trong số những người được khảo sát bởi Robert Half nói rằng họ cảm thấy được nắm giữ ít hoặc không được kiểm soát công việc của họ.

Tìm kiếm nó trong công việc hiện tại của bạn: Nếu bạn muốn tự do hơn trong công việc, nhưng sếp của bạn là một người quản lý cấp cao, có nhiều cách để thiết lập lại người quản lý của bạn để bạn có nhiều tự do hơn để làm việc tốt.

Wichansky nói: "Người quản lý cấp cao cần rất nhiều sự bảo đảm chủ động từ những báo cáo trực tiếp của họ rằng họ đang làm việc tốt. Vì vậy, cách tốt nhất để xây dựng sự tự tin là cung cấp báo cáo tiến độ thường xuyên của sếp, tốt nhất là hàng tuần ", bà nói.

Ngoài ra, đừng ngại yêu cầu thêm trách nhiệm và sự giám sát. Sếp của bạn có thể không nhận ra rằng bạn đã sẵn sàng để nhận trách nhiệm lớn hơn.

Tìm nó trong công việc tiếp theo của bạn: Nếu tự chủ là điều bạn mong muốn, điều quan trọng là bạn phải làm rõ điều đó cho các nhà tuyển dụng tương lai, do đó hãy trả lời phỏng vấn và nói với nhà rằng bạn mong muốn có được sự độc lập và khả năng quản lý thời gian của bạncũng như là quy trình làm việc.

Ngoài ra, đừng quên đọc phần mô tả công việc một cách cẩn thận. Tìm các cụm từ như "hoạt động độc lập" để hiểu ý của nhà tuyển dụng.

Bạn cần phải trở thành một phần của điều gì đó khiến bạn tự hào

Cuộc khảo sát cho thấy những nhân viên tự hào về tổ chức của họ thường có nhiều thời gian vui vẻ hơn trong công việc. Theo một khảo sát gần đây của Viện Công nhân Lao động, điều này vượt quá niềm tự hào về hiệu suất thực tế của bạn, nhưng sự tự hào về công ty của bạn và cái mà nó đại diện - điều đó thì hợp lý, với điều kiện là "phù hợp với văn hoá" là ưu tiên hàng đầu của những người tìm việc trẻ tuổi.

Tìm nó trong công việc hiện tại của bạn hoặc công việc tiếp theo của bạn: Đối với một số người, việc làm việc tại một công ty Fortune 500 hoàng gia cho họ một cảm giác tự hào. Đối với những người khác, dịch vụ cộng đồng của công ty họ làm cho họ cảm thấy tốt. Và đối với những người còn lại, đó là về một yếu tố cực ngầu như làm việc tại một công ty có đặc quyền tuyệt vời, có thể tạo sự khác biệt.

Nếu bạn không khoác lác về nơi bạn làm việc, hãy dành vài phút và ghi lại một số lý do khiến bạn không tự hào.

Có gì trong số chúng mà bạn có thể điều chỉnh? Ví dụ, bạn không thích cách mà nhóm sự kiện của bạn hoạt động, nhưng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu chuyển sang đội khác.

Nếu những vấn đề không thể khắc phục được từ vị trí của bạn-ví dụ, Giám đốc điều hành công ty của bạn đang xây dựng thương hiệu theo một hướng mà bạn không đồng ý - hãy nhìn vào danh sách của mình để biết được điều nào quan trọng hơn. Sau đó bắt đầu tìm kiếm một công có giá trị tương tự.

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

8

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Rất nhiều thử thách đang chờ bạn ...

Phỏng vấn cho các hãng/ nhã hàng lớn thường như ...

Rất nhiều thử thách đang chờ bạn ...

Phỏng vấn cho các hãng/ nhã hàng lớn thường như Honda là điều thử thách cho những người muốn tìm ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách