Đang xử lý
Nội dung
Mô hình kinh doanh freemium đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thế giới công nghệ và kinh doanh hiện đại. Vậy freemium là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm freemium và cung cấp những chiến lược hiệu quả để áp dụng mô hình này, từ đó tối ưu hóa doanh thu và giữ chân khách hàng. Hãy cùng khám phá!
Freemium là sự kết hợp của hai từ "free" và "premium". Đây là một mô hình kinh doanh trong đó các sản phẩm hoặc dịch vụ cơ bản được cung cấp miễn phí, trong khi các tính năng hoặc dịch vụ nâng cao hơn sẽ được tính phí. Mô hình kinh doanh freemium thường được áp dụng trong các ngành công nghệ, phần mềm và dịch vụ trực tuyến.
Mô hình freemium bắt nguồn từ những năm đầu của thế kỷ 21 và đã nhanh chóng trở thành một xu hướng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Ý tưởng này được giới thiệu lần đầu tiên bởi Fred Wilson và Jarid Lukin, và sau đó được phổ biến rộng rãi qua cuốn sách "Free: The Future of a Radical Price" của Chris Anderson. Ngày nay, freemium là một phần không thể thiếu của nhiều công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ lớn.
New York Times Online: Ban đầu, New York Times Online giới hạn số lượng bài viết miễn phí ở mức 20. Tuy nhiên, lượng thành viên trả phí tăng thấp hơn dự kiến, buộc họ phải điều chỉnh số lượng bài viết miễn phí xuống còn 10. Sự điều chỉnh này giúp họ chuyển đổi thành công hơn, nhưng cũng là một bài học về việc cần phải xác định đúng giới hạn miễn phí để không ảnh hưởng đến nguồn thu.
Đọc thêm: Lợi Ích Của ROI: Đo Lường Hiệu Quả Kinh Doanh Chính Xác
Mô hình kinh doanh freemium mang lại nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Việc hiểu rõ và áp dụng các chiến lược hiệu quả trong mô hình này có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu và giữ chân khách hàng. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức và gợi ý hữu ích để triển khai mô hình freemium trong doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Đạo đức kinh doanh có vai trò to lớn trong quản trị doanh nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nhưng ở Việt Nam đạo đức trong kinh doanh vẫn đang là bài toán chưa có lời giải thỏa đáng, với mong muốn đạt được lợi nhuận nhanh nhất và nhiều nhất nhiều doanh nghiệp đã vờ quên đi đạo đức kinh doanh, đó là cách mà họ đang đánh mất lòng tin với khách hàng, tự loại bỏ mình khỏi môi trường kinh doanh.
Trở thành vị sếp tốt là ước muốn của nhiều nhà quản lý, đây còn là tiêu chí để người lao động lựa chọn nơi làm việc.
Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ một phần ba trong số các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại là do bẩm sinh. Phần còn lại chính là ở sự học hỏi, rèn luyện của họ. Cùng xem những phẩm chất của một nhà lãnh đạo vĩ đại nhé!
Một nhà lãnh đạo luôn biết cách duy trì sự ổn định của đám đông khi có sự hỗn loạn diễn ra. Không khó để bạn nhận ra đâu là một người lãnh đạo có thực tài, có thể giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong công việc, chịu trách nhiệm và điều tiết lại tiến độ công việc khi cần. Vậy đâu mới thực sự là người lãnh đạo bạn cần hay bạn cần phải có những yếu tố nào để trở thành một người lãnh đạo tài ba ? Cùng tìm hiểu những yếu tố sau đây nhé !
Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ một phần ba trong số các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại là do bẩm sinh. Phần còn lại chính là ở sự học hỏi, rèn luyện của họ. Cùng xem những phẩm chất của một nhà lãnh đạo vĩ đại nhé!
Mô hình phát triển phần mềm Scrum có lẽ không còn quá xa lạ với dân trong lĩnh vực IT. Bên cạnh mảng công nghệ, Scrum cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là tiếp thị nhanh. Vậy mô hình Scrum hoạt động như thế nào trong lĩnh vực tiếp thị nhanh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Không phải cứ giỏi chuyên môn thì lãnh đạo sẽ giỏi, nhà lãnh đạo giỏi đòi hỏi tổng hòa nhiều kỹ năng đó là một nghệ thuật nhà lãnh đạo là một nghệ sĩ tài ba, họ biết cách kết hợp giữa phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất, họ đã làm gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi.
Một vị sếp giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem nhu một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.
Khi là người quản lý, chắc chắn bạn muốn mình là một người quản lý tài ba. Điều này không hề đơn giản mà có được trong quãng thời gian ngắn! Bạn phải cố gắng hết sức, tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng từ thực tế công việc và chịu lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước. Những bí quyết dưới đây được rút ra từ kinh nghiệm của những nhà quản lý hàng đầu, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn.
Không phải tự nhiên khi sinh ra ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, rất ít là do những tố chất bẩm sinh, còn phần lớn là do quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm mà thành.