ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

ĐIỂM MẠNH CỦA BẢN THÂN

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 184

Trình bày điểm mạnh hay điểm yếu của bản thân có lẽ là một phần không thể thiếu khi bạn đi phỏng vấn. Để không bị bối rối trong trường hợp này, chúng ta cần khéo léo trình bày ra điểm mạnh của mình để nhà tuyển dụng thấy chúng ta là một ứng viên thích hợp cho công việc mà họ đề ra.

Điểm mạnh và sự quan trọng trong cuộc sống

Điểm mạnh trong buổi phỏng vấn

Câu hỏi về điểm mạnh không phải là để bạn khoe khoang về trình độ của mình, mà nó giúp bạn khẳng định với nhà tuyển dụng đây là điểm mạnh của tôi, để nhà tuyển dụng đánh giá xem liệu bạn có phù hợp với  vị trí ứng tuyển hay không, có đáp ứng đủ yêu cầu hay không.

Trước tiên phải hiểu rõ khả năng của bản thân và xác định xem điểm mạnh của bạn là gì: 

  • Kiến thức

  • Kinh nghiệm

  • Kỹ năng

  • Năng lực

Điểm mạnh của bản thân

Hãy chuẩn bị những danh sách điểm mạnh của bạn, và đọc ký những yêu cầu của nhà tuyển dụng để hiều rõ họ muốn tuyển dụng về vấn đề gì. Để nêu ra những điểm mạnh của bạn liên quan đến vấn đề tuyển dụng của họ. Bạn không nên chỉ nêu lên những điểm mạnh của mình bằng lời nói, mà bạn hãy nêu ra những công việc bạn đã làm cho nhà tuyển dụng thấy những điểm mạnh của bạn là đúng và nó là tài liệu để nhà tuyển dụng tham khảo.

 

Những điểm mạnh mà nhà tuyển dụng quan tâm:

  • Kĩ năng giao tiếp

  • Kĩ năng thích ứng và linh hoạt

  • Kĩ năng làm việc theo nhóm

  • Kĩ năng giải quyết công việc một cách linh hoạt

  • Kĩ năng thuyết phục

  • Chăm chỉ

Sau khi biết được những điểm mạnh mà nhà tuyển dụng quan tâm thì hãy chứng minh rằng mình có những điểm mạnh này, và hãy trình bày câu trả lời của bạn với một thái độ tích cực và tự tin nhất.

Khi đối diện với câu hỏi phỏng vấn dạng này, bạn hãy nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên phù hợp. Họ đang xây dựng hình tượng của bạn từ câu trả lời. Một câu trả lời sắc nét sẽ để lại ấn tượng sâu trong lòng nhà tuyển dụng và nó không thể tước đi cơ hội của bạn, trừ khi bạn trả lời câu hỏi với một thái độ hời hợt không rõ rang, không muốn làm việc ở đây.

Ngoài những điểm mạnh bạn cũng nên khéo léo nêu ra một vài điểm yếu. Nên nhớ 3 điểm yếu là đủ cho buổi phóng vấn rồi, nếu bạn nêu nhiều quá họ cũng sẽ không muốn tuyển dụng bạn, vì điểm yếu nhiều quá thì công ty nào muốn nhận mình.

Điểm mạnh bản thân trong công việc

Ai ai trong mỗi con người chúng ta đều phải lớn lên, đều phải trưởng thành và sẽ không còn được sự bao bọc của gia đình nữa, mà bạn phải đứng lên bằng chính đôi chân của mình bằng cách đi xin việc. Vì chỉ có khi bạn đi làm bạn mới trưởng thành hơn và nhận ra con người của mình có những điểm mạnh điểm yếu gì để chọn cho mình một công việc phù hợp.

Cuộc sống này qúa rộng lớn, rộng lớn đến mức mà có rất nhiều thứ chúng ta phải học hỏi đây chính là cách xác định điểm mạnh của bản thân để thành công nhiều hơn.

Để kiếm ra tiền chúng ta phải có việc làm, để có được một công việc thì không hề dễ chút nào. Nên khi có được một công việc chúng ta đang mong muốn hãy cố gắng phát huy hết nhưng điểm mạnh của mình để có một kết qủa như bạn mong muốn, ngoài những điểm mạnh này bạn cần khắc phục những điểm yếu của mình. Khi chúng ta có những tích cực trong công việc thì mọi người sẽ ghi nhận những thành qủa đấy và nó sẽ giúp bạn đi đến một tầm cao mới.

Việc tự mình khám phá tìm ra những điểm mạnh của bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn tiếp xúc nhiều với công việc thì bạn sẽ càng nhanh chóng tìm ra được điểm mạnh của mình, vì chỉ có công việc mới giúp bạn hiểu và nhận ra rằng mình có khả năng làm được những cái gì, và điểm mạnh của mình đối với công việc là gì, nó sẽ mang lại những lợi ích gì cho bạn.

Đối với tôi cũng vậy, chỉ có đi làm tôi mới nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của mình, để khắc phục nhược điểm và phát huy những ưu điểm đó.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: ĐIỂM MẠNH CỦA BẢN THÂN điểm Mạnh

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.