ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Công việc hiện tại có đang làm bạn phát bệnh không?

Công việc hiện tại có đang làm bạn phát bệnh không?

  • 25/01/2018
  • |
  • Lượt xem: 476

Hầu hết mọi người phải đương đầu với những căng thẳng trong công việc trong 1 thời gian dài. Thực tế, theo cuộc khảo sát hàng năm của Hiệp hội Tâm lý Mỹ, công việc là câu trả lời được lựa chọn nhiều thứ ba, với 61% người coi nó là nguyên nhân gây căng thẳng hàng đầu.

Vấn đề là nếu căng thẳng không được kiểm soát, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà còn có thể làm bạn bị bệnh.

Hãy xem qua những phân của chúng tôi để biết được căng thẳng liên quan đến công việc là gì, những nguyên nhân và lời khuyên để kiểm soát căng thẳng nhằm giúp bạn vượt qua được 1 ngày dài làm việc.

Cách nhận biết mình bị căng thẳng trong công việc

Tiến sĩ David Ballard, trợ lý giám đốc điều hành Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA) nói: "Căng thẳng trong công việc không chỉ đơn giản là cảm thấy mình bị thách thức. "Căng thẳng xảy ra khi ai đó cảm thấy rằng mình bất lực trước hàng tá công việc cần làm".

Trong cuộc khảo sát năm 2017, 37% người được hỏi cho biết họ đã trải qua những căng thẳng trong công việc một cách thường xuyên, có nghĩa là những căng thẳng luôn ở đó, luôn hiện diện đằng sau họ. Tiến sĩ Ballard nói: "Căng thẳng thường xuyên có thể làm cho các nhân viên bị xuống tinh thần và thể chất và có thể làm tổn thương đến sức khoẻ, mối quan hệ và hiệu quả công việc của họ.”

Khi nó không được điều trị, chẳng hạn như nếu bạn vẫn còn làm công việc mà làm cho bạn thường xuyên bị bệnh, căng thẳng có thể dẫn đến sự kiệt quệ và suy sụp. Nếu bạn thấy không hài lòng với công việc và có các triệu chứng sau đây, công việc bạn đang làm hiện tại có thể rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn:

  • Kiệt sức
  • Thiếu động lực
  • Hoài nghi và những cảm xúc tiêu cực khác
  • Sự suy giảm trong công việc
  • Các vấn đề về mối quan hệ trong gia đình và ở cơ quan
  • Phải làm việc cả trong những giờ rảnh rỗi
  • Đời sống cũng như là sự hài lòng trong công việc bị giảm sút
  • Gặp các vấn đề về sức khỏe

stress

Tại sao bạn lại bị stress?

Khi nói đến những căng thẳng thường xuyên trong công việc, loại căng thẳng gây ra các triệu chứng về thể chất và nỗi lo sợ hàng ngày mỗi khi bạn làm việc, có một vài thủ phạm phổ biến. Dưới đây là 1 số nguyên nhân cơ bản dẫn đến căng thẳng:

Công việc quá tải và lương không xứng đáng

Những nguyên nhân hàng đầu của stress được xác định trong cuộc điều tra của APA là mức lương thấp, tiếp đó là việc thiếu cơ hội tăng trưởng và phát triển, khối lượng công việc nặng nề và những mục tiêu công việc không rõ ràng và không thực tế. Tiến sĩ Ballard nói rằng bởi vì tiền được xác định là một yếu tố gây stress hàng đầu qua nhiều năm và công việc là nguồn thu nhập chính, chúng có liên quan tới nhau cũng là điều dễ hiểu.

Quá tải về công nghệ

Mọi người cũng nói rằng việc họ không thể ngừng làm việc cũng gây cho họ nhiều căng thẳng. Tiến sĩ Ballard nói: "Hơn một phần ba người Mỹ cho biết công nghệ truyền thông làm tăng khối lượng công việc của họ và khiến họ không thể dừng lại và nghỉ ngơi.

Không đủ thời gian để hoàn thành công việc

2/3 người Mỹ thường xuyên làm việc với nhịp độ rất nhanh hoặc deadine rất sát sao, và ¼ còn lại nhận thấy rằng họ có quá ít thời gian hoàn thành công việc của họ, theo cuộc khảo sát về điều kiện làm việc tại Mỹ năm 2015

“Cũng có một số phát hiện thú vị về sự bất lực để sắp xếp thời gian dành cho bản thân, và một nửa số người nói rằng họ phải làm làm việc ở nhà để đáp ứng nhu cầu tại nơi làm việc”, Kathleen J. Mullen, một nhà kinh tế cấp cao của Tổng công ty RAND cho biết.

deadline

Môi trường làm việc thù địch

Mullen nói: "Một phát hiện đáng ngạc nhiên là nhiều người nói rằng họ phải đối mặt với sự thù địch tại văn phòng. Trên thực tế, 1/5 người lại cho rằng môi trường thù địch hoặc đe doạ tại nơi làm việc có thể gây ra bất cứ điều gì từ quấy rối tình dục đến bắt nạt và thậm chí là xâm hại thân thể.

Thông thường, 1 ông sếp tệ hại là trong tâm của những vấn đề như vậy. Mullen nói: "Các ông chủ có thể có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống trong công việc hàng ngày, bạn khổ sở hay hạnh phúc cũng đều phụ thuộc vào sếp”

Làm thế nào để đối phó với stress

Mỗi công việc sẽ có một mức độ căng thẳng khác nhau, nhưng nếu bạn căng thẳng trong cả 1 ngày dài, có một số điều bạn có thể làm. Ở đây, Tiến sĩ Ballard chia sẻ các chiến lược làm giảm stress hàng đầu của ông.

Trong ngày làm việc:

Tìm kiếm trợ giúp. Hãy nói những khó khăn trong công việc của bạn với ông chủ và / hoặc đồng nghiệp của bạn, có thể giúp giải quyết căng thẳng trong nhiều giờ đồng hồ khi bạn đang chạy deadline, hoặc những việc ngoài tầm kiểm soát của bạn

Đừng có gánh quá nhiều thứ. Đôi khi có quá nhiều "tab tinh thần" mở ra có thể làm bạn cảm thấy quá tải. Hãy tắt thông báo và cảnh báo cho tất cả các kênh truyền thông không quan trọng để bạn có thể tập trung toàn bộ tâm trí vào việc mình đang làm

Nghỉ giải lao. Trong 1 ngày, hãy tạm dừng trong một hoặc hai phút để đứng lên, duỗi cơ, hít thở sâu, và xóa tan sự căng thẳng. Ngoài ra, đừng làm việc vào giờ nghỉ trưa, Tiến sĩ Ballard nói.

Sau giờ làm việc

Dành thời gian để thư giãn. Tiến sĩ Ballard nói: "Cho dù đó là yoga, thiền, nghe nhạc, đọc sách, đi dạo hoặc thăm viếng bạn bè và gia đình, hãy làm gì đó giúp bạn thư giãn.”

Ngủ đủ giấc. Nghiên cứu cho thấy rằng ngủ ít hơn 6 tiếng vào buổi tối là một yếu tố nguy cơ chính cho sự suy giảm về sức khỏe.

Tập trung vào những điều tốt đẹp. Bốn trong năm người trả lời trong cuộc khảo sát của RAND cho biết công việc của họ luôn hay hầu hết thời gian đều có ý nghĩa.

Mullen cho biết: Suy nghĩ về những mặt tích cực trong công việc của bạn vào một ngày khó khăn - dù đó là sự hài lòng về những gì công việc mang lại hay tình bạn có được trong văn phòng-có thể có ích đó.

Thực tế là căng thẳng ở nơi làm việc là điều không thể tránh khỏi - bạn chỉ cần tìm ra các giải quyết nếu bạn đang trải qua nó ở một mức độ vượt quá những gì bạn có thể xử lý. Tiến sĩ Ballard nói: "Mọi người khác nhau về cách nhận thức cái gì là tốt cho họ, vì vậy với cùng một lượng áp lực có thể kích thích và làm nổi bật được người này, nhưng hoàn toàn chôn vùi và làm cho 1 người khác suy sụp.”

Từ khóa: Giảm StressStressÁp Lực Công ViệcCông Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

4

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là ...

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là một chuyện rất đáng mừng, nhưng vẫn còn nhiều thứ ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

8

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

9

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học ...

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học sẽ hỏi tại một thời điểm nào đó: “Tôi chọn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

9

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách