ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / 7 chiến lược marketing địa phương giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc

7 chiến lược marketing địa phương giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc

  • 25/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 38

Một thương hiệu hoàn toàn có thể tăng mức độ nhận diện và trở thành một ưu tiên lựa chọn trong một cộng đồng người thông qua việc tập trung xây dựng mối quan hệ với người dân địa phương. Người ta gọi hình thức đó là marketing địa phương. Tức là hình thức kết nối thương hiệu với người tiêu dùng trong một khu vực, cộng đồng. Marketing địa phương sẽ là chiến lược hiệu quả giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp và mang lại nhiều khách hàng hơn.

 

Để lên kế hoạch cho một sự kiện marketing địa phương, các doanh nghiệp có thể tổ chức các hội thảo hoặc tổ chức các show khởi nghiệp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác. Đó đều là những hoạt động hướng về cộng đồng, thông qua việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn, hoặc thông qua thời gian và tiền quyên góp cho các nhóm người đặc biệt. Từ đó, tạo nhận diện thương hiệu và lòng tin của khách hàng.

 

Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn lên chiến dịch marketing địa phương, hãy tham khảo 9 ý tưởng sau:

1.Tìm hiểu nhu cầu địa phương

Không có chiến dịch nào hay và hiệu quả bằng những chiến dịch xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của người dân địa phương. Hãy xây dựng văn phòng của bạn gần khu dân cư nơi bạn muốn triển khai kế hoạch marketing địa phương của mình. Tiếp cận người dân và hỏi xem mong muốn, nhu cầu của họ là gì. Sau đó, tập hợp lại và bắt đầu đưa ra chiến lược hành động. 

 

2. Tặng quà cho cộng đồng

 

Tặng quà luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hay đi kèm quà tặng. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này, lên một chương trình quà tặng đi kèm với các sản phẩm chính với giá cả phải chăng giúp kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Đó chính là một ý tưởng giúp marketing địa phương thành công.

 

3. Sử dụng các sản phẩm địa phương làm quà tặng

 

Những người dân địa phương sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn nếu bạn dùng những sản phẩm đặc trưng của địa phương để làm quà tặng khi quảng bá thương hiệu. Hãy tìm hiểu kỹ xem những sản phẩm nào đang được địa phương đó yêu thích. Và như thế, những hành động bạn đang làm cho chiến dịch marketing địa phương sẽ kích thích sự yêu thích của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

4. Hợp tác với các cửa hàng địa phương

Những cửa hàng địa phương là một nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing địa phương của bạn. Hợp tác với những cửa hàng có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp và triển khai những ý tưởng marketing với họ. Họ sẽ đồng ý dựa trên cơ sở đem lại lợi ích lẫn nhau. Chẳng hạn, sản phẩm của doanh nghiệp bạn là bánh kem hay các loại bánh ngọt. Bạn có thể đến các cửa hàng cà phê quanh địa phương và yêu cầu hợp tác. Bạn là là nhà cung cấp bánh, đổi lại quán cà phê sẽ là nơi giúp bạn quảng bá thương hiệu. Một công - đôi chuyện, đây là một ý tưởng rất hay.

5. Sử dụng chiến thuật khan hiếm

Để xây dựng nhu cầu và nhận thức về thương hiệu, hãy thử áp dụng chiến thuật khan hiếm. Nghĩa là để cầu vượt cung. Hãy để cho khách hàng thấy rằng nếu họ không nhanh chân, họ có thể sẽ không mua được thứ mình cần. Đây có thể coi là một chiến lược marketing địa phương hiệu quả nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch quảng bá trước đó một cách hiệu quả.

6. Tổ chức sự kiện khởi nghiệp

Sự kiện khởi nghiệp là nơi kết nối các doanh nhân lại với nhau. Bằng cách tổ chức các sự kiện trong văn phòng, doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhân viên, đối tác và khách hàng mới. Kết quả của những sự kiện đó là doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ lâu dài, giúp phát triển kinh doanh trong nhiều năm tới.

7. Tham gia vào các sự kiện cộng đồng

Thật khó có thể dành thời gian vừa điều hành doanh nghiệp vừa ủng hộ và đóng góp cho những hoạt động cộng đồng của địa phương. Tuy nhiên, hãy bớt chút ít thời giờ của bạn để tham gia vào các sự kiện địa phương, vì chính hoạt động đó sẽ kết nối doanh nghiệp bạn với nhiều nhóm cộng đồng khác giúp mang lại lợi ích cá nhân và phản ánh tích cực vị trí của doanh nghiệp trong cộng đồng. 

 
Từ khóa: Marketing địa Phương

Người khác đã xem

Nhiều người đọc