ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Chọn đúng thời điểm chuyển việc là kỹ năng vàng cho ứng viên

Chọn đúng thời điểm chuyển việc là kỹ năng vàng cho ứng viên

  • 03/01/2017
  • |
  • Lượt xem: 693

Chuyển việc hay còn gọi là nhảy việc là nhu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân trong thời đại hội nhập kinh tế như ngày này. Mỗi ứng viên luôn cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất để không ngừng nâng cao năng lực và thu nhập cho bản thân. Nhưng nhảy việc sai thời điểm cũng để lại những hậu quả không nhỏ như việc thất nghiệp trong thời gian chưa kiếm được công việc, không được chấp nhận nghỉ hay để lại ấn tượng không tốt đối với công ty cũ…

Rất nhiều hệ quả đáng tiếc sẽ xảy ra nếu chúng ta không biết lựa chọn thời điểm nên chuyển việc cho bản thân mình. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để xác định đâu mới là thời điểm nên chuyển việc.

thời điểm nên chuyển việc

1. Bạn là một nhân viên kỳ cựu nhưng vẫn chưa được thăng chức.

Nếu bạn đã gắn bó trên 10 năm tại một công ty mà vẫn chưa có dấu hiệu của sự thăng tiến thì có lẽ bạn không thực sự phù hợp với công việc hoặc cơ cấu của công ty này. Khi đó bạn nên dừng lại và xem xét liệu đây có phải thời điểm nên chuyển việc của bạn hay không. Khi bạn làm việc bằng tất cả khả năng và vận dụng tốt kinh nghiệm, kỹ năng của mình vào công việc và không thu được kết quả, nếu nguyên nhân không phải do bạn thì chính là do công ty thực sự không phù hợp với bạn, hãy cân nhắc chọn thời điểm này để “nhảy việc”.

2. Bạn làm cho công việc trở nên tệ hại.

Nếu bạn làm cho công việc trở nên tệ hại bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, vì bất cứ ai cũng đều mắc phải sai lầm và có lẽ bạn nằm trong trường hợp đó, nhà tuyển dụng có thể đã đánh giá sai năng lực và sắp xếp công việc không phù hợp với bạn, đây cũng là thời điểm nên chuyển việc. Bạn sẽ sớm tìm được công việc mới phù hợp hơn với khả năng và kinh nghiệm của bạn.

3.  Bạn không tìm thấy niềm vui trong công việc.

Niềm vui, niềm đam mê trong công việc chính là ngòi thuốc nổ kích thích bạn bùng cháy để đạt những kết quả tốt. Nếu bạn không tìm thấy niềm vui trong công việc hiện tại của mình đồng nghĩa với việc bạn không thể làm việc để tạo ra những kết quả ấn tượng. Một công việc thực sự chấm dứt khi chúng ta không còn đam mê, vì vậy hãy xem đây là thời điểm nên chuyển việc thích hợp của bạn.

4.  Những kỹ năng của bạn không được sử dụng.

“Trăm hay không bằng tay quen” là câu nói mà ông bà ta vẫn  thường hay nhắc nhở con cháu mình. Trong trường hợp này đó chính là những kinh nghiệm và kỹ năng của bạn không được áp dụng đúng cách và triệt để. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ dần mất đi những kỹ năng của mình và trở nên ù lì khi đã quen với những công việc dễ dàng hoặc bị cuốn vào công việc mới và mất đi đam mê cũng như kỹ năng ban đầu của bạn. Đây cũng là thời điểm nên chuyển việc mà bạn cần suy xét để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho tương lai của bản thân mình.

5. Tiền lương không thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống của bạn.

Bạn đừng cố gắng trụ lại làm việc tại một công ty chỉ vì công ty đó có công việc ổn định và nhàn hạ dành cho bạn nhưng đồng lương lại không đủ để bạn trang trải cuộc sống. Hãy manh dạn tìm kiếm cho mình một công việc khác với mức lương đủ hấp dẫn để thôi thúc bạn làm việc, sử dụng hết năng lực và khả năng của mình. Bạn sẽ ngày một lu mờ kiến thức và kỹ năng nếu cứ lặp đi lặp lại không việc nhàn chán với mức lương quá thấp.

6. Chế độ đãi ngộ của công ty không xứng đáng.

Người lao động trong thời kỳ hội nhập luôn chủ động trong công việc vì vậy nếu cảm thấy đãi ngộ của công ty không xứng đáng với công việc bạn đang làm hãy xác định đây là thời điểm nên chuyển việc. Bạn hãy nhớ rằng chúng ta là những người làm việc chân chính, chúng ta luôn sử dụng chính công sức của mình để tạo nên những giá trị cho công ty nơi chúng ta làm, vì vậy hãy mạnh dạn để nghị một chế độ đãi ngộ xứng đáng với khả năng của mình hoặc chọn lựa một con đường khác phù hợp hơn. Bạn không thể hòa  hợp với đồng nghiệp.

Đồng nghiệp là những người bạn sẽ tiếp xúc nhiều nhất trong quá trình làm việc cũng như phần lớn thời gian trong cuộc sống của bạn. Vì vậy đồng nghiệp sẽ đóng vai trò rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn. Trong môi trường công sở nếu bạn không thể hòa đồng với đồng nghiệp đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đạt được kết quả tốt trong việc làm của mình. Nếu rơi vào trường hợp này bạn hãy khéo léo gỉai quyết với đồng nghiệp, nếu mối quan hệ này quá phức tạp bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của cấp trên. Một khi sự việc không thể giải quyết triệt để và bạn không còn chịu đựng được, bạn nên xin nghỉ việc và tìm kiếm một công việc khác phù hợp hơn, một môi trường để bạn có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

7. Phương hướng của bạn không đồng nhất với phương hướng phát triển của công ty.

Phương hướng phát triển của công ty ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến những định hướng của bạn trong công việc. Vì vậy khi định hướng công ty không phù hợp với định hướng cá nhân và bạn cảm thấy nó đã ảnh hưởng khá nhiều đến những mục tiêu, dự định riêng của bạn, lúc này bạn nên cân nhắc đến thời điểm nên chuyển việc để đảm bảo cho tương lai của mình.

thời điểm nên chuyển việc

Thời điểm nên chuyển việc là một bước ngoặt quan trọng quyết định tương lai sau đó của bạn. Đây được xem như kỹ năng phán đoán, giúp bạn lựa chọn được mốc thời gian phù hợp để bạn thay đổi cuộc đời mình bằng cách chọn lựa công việc mới. Để làm được điều này bạn nên quan sát và đánh giá công việc một cách thường xuyên để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất. Trước khi quyết định chuyển việc bạn hãy chuẩn bị cho mình hành trang kỹ lưỡng là những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập xứng đáng.

Xem thêm: 

Từ khóa: Nhảy ViệcChọn NghềNghề NghiệpMục Tiêu Nghề Nghiệp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách