ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Cách xây dựng niềm tin nơi công sở

Cách xây dựng niềm tin nơi công sở

  • 18/01/2018
  • |
  • Lượt xem: 467

Cốt lõi của bất kì một mối quan hệ nào là gì? Một từ thôi: niềm tin. Điều này hoàn toàn cần thiết để xây dựng không chỉ là danh tiếng của bạn, mà còn là một mạng lưới kết nối mạnh mẽ với những người có thể hỗ trợ bạn trên con đường sự nghiệp về lâu dài của mình.

Không cần phải bàn cãi gì nhiều: Không ai phải 1 mình chịu trách nhiệm về sự thành công của cả một công ty; mà đó là nổ lực của 1 tập thể. Kathy Robinson, người sáng lập mạng lưới Career Advisors Network, cho biết: "Bất cứ tổ chức nào cũng cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các nhân viên với nhau”. "Mọi người cần dựa vào nhau trong công việc."

Nhưng sự tin cậy đó không thể tồn tại mà không có lòng tin. Jennifer McClure, chủ tịch của Unultled Talent LLC, một công ty tư vấn lãnh đạo nói: "Đó là sự phản ánh tính cách của bạn. "Đồng nghiệp sẽ làm việc tích cực hơn với những người mà họ tin tưởng." Nhờ đó mà năng suất làm việc cũng ngày càng được cải thiện

Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để xây dựng lòng tin với đồng nghiệp, cấp dưới cũng như là cấp trên của mình.

Ca ngợi đồng nghiệp khi họ đúng lúc, đúng chỗ

Một cách để nuôi dưỡng mối quan hệ đích thực với đồng nghiệp của bạn là khen ngợi công việc của họ. Giám đốc điều hành của Los Angeles, Libby Gill, nói: "Khi bạn trao tặng lời khen cho người khác, bạn sẽ được xem như là 1 người lịch thiệp. Tuy nhiên, "lời khen đó phải đáng khen và đúng lúc," Gill nói. Ví dụ như một cuộc họp nhóm là một hoàn cảnh cực kì thích hợp để chúc mừng thành tựu lớn lao của 1 đồng nghiệp hoặc nói lời cảm ơn sự giúp đỡ của một người nào đó đã giúp đỡ bạn trong dự án mới đây.

ca ngợi

Đừng tám chuyện trong văn phòng

Chúng ta biết điều này nói thì dễ nhưng làm mới khó, nhưng 1 sự thật không thể phủ nhận là những lần bàn chuyện này có thể rất có hại. "Những lần nói chuyện này thậm chí còn không giúp bạn xây dựng lòng tin với những người được bạn kể bởi vì họ sợ rằng mình cũng sẽ là nhân vật chính của những lần buôn dưa lê của bạn", Gill nói. Một cách giải quyết hiệu quả hơn? Khi bạn không hài lòng với một đồng nghiệp nào đó, hãy nói chuyện với người đó ở một nơi nào đó ngoài văn phòng.

Nếu bạn có vấn đề với một đồng nghiệp, cố gắng giải quyết vấn đề trực tiếp với người đó trước khi nói chuyện với sếp của mình, Robinson khuyên.

Chia sẻ thông tin với mọi người

Được đồng nghiệp coi mình là 1 người đồng đội thân thiết cũng góp phần tạo dựng được lòng tin, nhưng bạn cũng cần phải thực hiện các bước để xây dựng hình ảnh của mình.

Giả sử bạn đã tham dự một hội nghị trong ngành. Thay vì giấu kín tất cả những gì bạn học được để chỉ mình bạn có lợi, hãy chia sẻ những gì bạn tiếp thu được với bạn bè của bạn để tạo dựng lòng tin nơi họ rằng bạn thực sự là một phần của nhóm

Nhưng điều quan trọng là phải vạch ra những mục đích đúng đắn. McClure nói: "Nếu mục tiêu của bạn là giúp đỡ các đồng nghiệp của mình phát triển và thành công, bạn sẽ xây dựng được lòng tin.” Nếu bạn chia sẻ chỉ bởi vì bạn muốn họ đền đáp lại cho bạn, chắc chắn rằng họ sẽ nhận thấy điều đó và ít tin bạn hơn

Tin tưởng vào người khác

Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng nếu bạn tin tưởng họ thì họ cũng sẽ làm điều tương tự với bạn. Giúp đỡ đồng nghiệp của bạn khi họ cần và sau đó tin tưởng rằng họ sẽ hoàn thành được việc đó.

Điều này sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi nếu bạn là quản lý của ai đó. Nhiều giám sát viên quản lý quá gắt gao nhân viên của mình, điều đó vô tình thổi bay đi niềm tin của nhân viên dành cho họ.

Để tránh can thiệp quá mức, Gill khuyên bạn nên thiết lập các cuộc họp theo dõi tiến trình làm việc, mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần - để bạn có thể giám sát hiệu quả hoạt động mà không cần lúc nào cũng phải theo sát

Đầu tư vào sự phát triển của nhân viên

Nếu bạn là quản lý, một phần công việc của bạn là giúp nhân viên của mình phát triển bằng cách học hỏi các kỹ năng mới và củng cố thêm những kỹ năng mà họ sẵn có. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn phải cung cấp cho họ những góp ý trung thực – bao gồm những lời khen ngợi và phê bình mang tính chất xây dựng - một cách thường xuyên, theo Gill.

Đánh giá hiệu suất là một cơ hội để xây dựng lòng tin với nhân viên. McClure nói: "Nhân viên sẽ tin tưởng các nhà lãnh đạo cho họ cảm giác rằng mình có giá trị. Bằng cách hỏi nhân viên những gì bạn có thể làm để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của họ, bạn sẽ không chỉ củng cố mối quan hệ làm việc tốt mà còn tăng mức độ trung thành của họ.

Luôn luôn hoàn thành tốt công việc

chăm chỉ

Các nhà lãnh đạo mong muốn nhân viên của mình thường xuyên làm tốt hơn kì vọng của họ - có nghĩa là bạn làm việc hiệu quả trong hầu hết mọi ngày. Không ai biết được rằng bạn có làm được hay không. Marcelle Yeager, chủ tịch của Career Valet, một công ty tư vấn chuyên nghiệp cho biết: "Bạn phải được mọi người tin rằng bạn không chỉ hoàn thành tốt công việc mà còn hoàn thành đúng hẹn

Hiệu suất làm việc của bạn không chỉ cần phải ổn định mà tâm trạng của bạn cũng phải vậy. Robinson nói: "Sếp của bạn cần biết rằng bạn có thể giữ 1 tinh thần bình tĩnh, một cái đầu lạnh cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa ", nếu không thì niềm tin của họ dành cho bạn sẽ giảm".

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể giúp bạn xây dựng niềm tin với đồng nghiệp, nhưng nó cũng có thể làm đập tan đi những nỗ lực của bạn nếu bạn không cẩn thận. Nghiên cứu cho thấy một tư thế khom người hoặc khoanh tay lại có thể mọi người mất hứng. Ngược lại, việc giao tiếp bằng mắt và gật gù để thể hiện sự quan tâm của bạn có thể giúp xây dựng lòng tin. Tạo ra bầu không khí thân thiện cho những người khác để họ có thể thoải mái mà tiếp cận bạn. Cởi mở với đồng nghiệp của bạn sẽ khiến họ sẵn lòng đóng góp ý tưởng cũng như là góp ý cho bạn

Chào đón những nhân viên mới một thái độ ân cần

Các nhà quản lý đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chào đón nhân viên mới của công ty, đây có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy việc giữ chân nhân tài. (Một cuộc khảo sát từ Paycom cho thấy rằng trải nghiệm ban đầu của nhân viên mới mà tốt thì có thể làm giảm tỉ lệ nhân viên nghỉ việc đến 157% và tăng mức độ trung thành của nhân viên lên 54%). Đó là lý do tại sao các nhà quản lý cần làm cho những nhân viên mới cảm thấy mình được chào đón. Ngay cả những cử chỉ nhỏ, như mời ai đó ra ngoài ăn uống cà phê hoặc ăn trưa, có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng ngay từ đầu.

Từ khóa: Niềm TinĐồng NghiệpSếpVăn HóaCông Sở

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách