ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Cách viết email hiệu quả

  • 14/03/2016
  • |
  • Lượt xem: 249

Cách viết email hiệu quả nhất

Mỗi ngày có rất nhiều email gửi đi nên cũng không ngạc nhiên khi email của chúng ta không mang lại hiệu quả như mong muốn. Email có nhiều lợi ích như nhanh chóng, tiện lợi, nhưng việc sử dụng email có thực sự hiệu quả? Có thể nếu như bạn thực hiện đúng nguyên tắc viết email qua bài viết dưới đây.

1. Độ dài email

Bạn cần chú ý đến những điều muốn viết và độ dài của email để tránh được những lỗi không đáng. Chắc hẵn bạn đã từng nhận được nhiều email có nội dung dài dòng, bạn cảm thấy chán nãn và không muốn đọc nó, khi cố nhồi nhét quá nhiều thông điệp vào email sẽ gây sự phản cảm đối với người đọc, vì thế bạn nên viết email một cách ngắn gọn, nếu như có nhiều vấn đề mà bạn cần phải thảo luận thì hãy chia nó ra nhành nhiều mail nhỏ hơn, việc này giúp cho người đọc dễ dàng nắm được trọng tâm và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Điều này tốt hơn nhiều so với việc bạn lựa chọn gửi quá nhiều chữ cho người nhận, làm họ cảm thấy khó chịu.

2. Nội dung rõ ràng

Nêu ra trọng tâm và giải thích nó cho người đọc hiểu, ngay từ câu đầu tiên hãy cho người đọc hiểu nội dung mà bạn muốn nói là gì, điều này có thể làm cho họ chú ý đến thư của bạn, nếu như người đọc có thể nhanh chóng hiểu được nội dung của bức thư thì có thể họ sẽ làm đúng như yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng.

3. Câu chủ đề hấp dẫn

Điều này giúp cho việc truyền tải thông tin hiệu quả, bạn có thể nghĩ ra câu chủ đề của email giống với câu chủ đề của một bài báo, tức là bạn phải tạo được sự chú ý với người đọc một cách nhanh chóng. Câu chủ đề phải có  ý nghĩa và đừng ngại thay đổi chủ đề cũng như nội dung khi đối tượng mà bạn muốn hướng tới không còn phù hợp với chủ  đề nữa. Nếu bạn không làm thế thì người nhận có thể hiểu sai ý của email.

4. Không gửi thư ngay lập tức

Nếu bạn định gửi một email quan trọng thì đừng bấm gửi ngay khi vừa viết xong, bạn hãy bỏ ra chút thời gian để đọc lại bức thư và chỉnh sửa cho phù hợp. Nếu bạn có thể nhờ ai đó đọc dùm thư thì càng tốt và điều quan trọng nếu mẫu email của bạn là mẫu chuẩn, dành để gửi cho tất cả mọi người thì hãy cân nhắc đến việc có nên gửi bằng mẫu đó không.

5. Gửi thư đúng thời điểm

Tùy vào mục đích của email mà bạn gửi mà hãy tính toán thời điểm có thể gửi thư vì chắc rằng bạn không muốn email của bạn  bị lẫn trong một đống thư khác, không nên gửi vào sáng thứ hai vì đây là thời điểm mọi người bận rộn với công việc vì vậy họ không có thời gian để kiểm tra kỹ các email, chiều thứ 7 cũng là thời điểm không tốt để gửi thư vì mọi người thường đi về sớm, hãy suy nghĩ về đối tượng nhận email của bạn và tính toán thời điểm thích hợp khi nào họ đọc được email của bạn.

6. Cung cấp thông tin liên quan

Nếu bạn muốn ai đó làm điều gì nhưng không đưa thông tin liên quan thì họ sẽ không quan tâm. Nếu bạn muốn họ tài trợ chương trình của bạn thì bạn phải cung cấp cho họ nội dung liên quan đến chương trình cũng như đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Nếu bạn muốn ai đó kiểm tra phần mềm hoặc trang web của bạn thì hãy nhớ gửi họ đường liên kết đến trang web đó, mọi người luôn bận rộn vì thế hãy làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn với họ.

7. Mang lại giá trị cho khách hàng

Hãy tìm hiểu khách hàng, tìm cách để có thể hỗ trợ và giúp đỡ họ, gửi những thông tin liên quan cho khách hàng, nếu bạn muốn bán thứ gì đó, bạn cần phải chỉ ra những lợi ích mà khách hàng có được khi mua sản phẩm của bạn.

8. Kiểm soát email của bạn

Nếu bạn không kiểm soát được email của mình, bạn sẽ thấy rằng những email bạn gửi đi không có sự phản hồi như bạn muốn, nếu bạn không hồi âm thư của người khác một cách nhanh chóng bạn sẽ không nhận được thông tin mà mình muốn. Để sử dụng email một cách hiệu quả bạn phải biết rằng nó cũng giống với những cách thức liên lạc khác. Nguyên tắc luôn rõ ràng, ngắn gọn và lịch sự, nhớ rõ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn viết email thành công.

Từ khóa: Lời KhuyênKinh NghiệmCông ViệcViết MailKỹ Năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc