Đang xử lý

CÁCH THỨC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Tuyển dụng nhân sự (recruitment) là gì? Vai trò của tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp? Quy trình tuyển dụng nhân sự? 
  • 10/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1987

Nhân sự hay nhân lực là đối tượng cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, dưới góc độ lao động, họ là người lao động làm việc cho người sử dụng lao động. Với sự phát triển của kinh tế – xã hội, đòi hỏi các doanh nghiệp ngày có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân lực có tri thức cao và kỹ năng hoàn thiện. Trong phạm vi bài viết này, người viết tập trung phân tích khái niệm tuyển dụng nhân sự và nêu rõ vai trò của tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Nhân sự là thuật ngữ được dùng để chỉ những người làm việc trong các cơ sở sử dụng lao động. Tuyển dụng nhân sự được hiểu là quá trình thu hút những người lao động có nguyện vọng và có khả năng làm việc trong doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau( nội bộ hoặc bên ngoài), xuất phát từ nhu cầu mở rộng, bổ sung hoặc thay thế nhân lực trong doanh nghiệp mà các giải pháp khác không thể đáp ứng được.

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Trong thời đại thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, thì việc tìm được nhân viên giỏi, đáp ứng được yêu cầu rất khó khăn, mất nhiều thời gian, chi phí của nhà tuyển dụng. Nhưng có những cách giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.

Xem thêm: Tuyển Dụng Nhân Lực Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Các bước tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Thế giới công nghệ đã làm cho các chuyên viên tuyển dụng ngày nay tìm kiếm các ứng viên một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng những thao tác kết nối internet thật hiệu quả. Thật ra, ngoài việc tạo nguồn nhân sự có được nhờ sự cung cấp của internet, các chuyên viên nhân sự lúc nào cũng cần tạo nguồn ứng viên có sẵn cho mình thật đơn giản chỉ với 5 cách dưới đây.

Xem thêm: Các Bước Tuyển Dụng Nhân Lực Hiệu Quả

Những phương án tuyển dụng nhân sự trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay

Làm một nhà kinh doanh bạn đều biết được hoạt động kinh doanh đều có lúc này lúc kia, sẽ có những lúc bạn phải làm việc đến cường độ cao nhưng có những lúc lại hoàn toàn bị các hoạt động kinh doanh này xuống. Làm một nhà tuyển dụng, bạn cũng nên quan tâm đến những biến đổi không ngừng của công ty cũng như cả một nền kinh tế. Bởi lẽ những ảnh hưởng của cả một hệ thống công ty cũng bắt nguồn từ chiến lược tuyển dụng.

Xem thêm: 6 Phương Án Tuyển Dụng Thời Kỳ Khủng Hoảng Kinh Tế

Nhà tuyển dụng cần làm gì khi sa thải nhân viên

Không một công ty nào muốn sa thải nhân viên của họ vì nó gây tổn thất về nhân sự và ảnh hưởng đến công việc, nhất là trong giai đoạn chú trọng nhân lực, nhân tài như hiện nay. Khi định đưa ra quyết định sa thải, người lãnh đạo cần lưu ý đến một số điều để quá trình này diễn ra một cách thuận lợi. Tìm cách giảm thiểu tối đa những tổn thất cho công ty.

Xem thêm: Những Điều Cần Chú Ý Khi Sa Thải Nhân Viên

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Phỏng Vấn Tuyển Dụng Nhân Sự Nhà Tuyển Dụng TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Người khác đã xem

 

Gợi ý việc làm