ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Cách làm tăng hiệu suất các cuộc họp

Cách làm tăng hiệu suất các cuộc họp

  • 05/03/2018
  • |
  • Lượt xem: 790

Hãy tưởng tượng ra một thế giới, nơi mà bạn không cần phải dự những cuộc họp dài và nhàm chán mà bạn chẳng mải mai quan tâm. Bạn có thể làm thêm bao nhiêu việc trong khoảng thời gian dư thừa đó?

Đây không phải là một câu hỏi suôn, Mike Steib, tác giả của cuốn The Career Manifesto: Discover Your Calling and Create an Extraordinary Life. "Trung bình một người sẽ tham dự 62 cuộc họp mỗi tháng, và 90% chúng ta thường làm việc riêng hay ngồi mơ mộng trong suốt các buổi họp," ông nói. Thời lượng các cuộc họp chiếm 50 giờ mỗi năm, vị chi là khoảng 1 tuần làm việc của bạn. Steib tuyên bố: "Những cuộc họp này nên trở thành điều tuyệt vời nhất mà bạn làm với một tuần của cuộc đời mình”

họp

Là giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông và công nghệ XO Group, Steib nói rằng ông chia sẻ những kinh nghiệm của mình và đưa ra cách giải quyết "một số thách thức phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt trong sự nghiệp của họ." Quyển sách mới của ông bao gồm tất cả mọi thứ từ bức tranh toàn cảnh, kế hoạch sự nghiệp lâu dài cho đến những kế hoạch thực hiện hàng ngày, các chiến thuật thực tế có thể tạo ra tác động lớn đối với sự nghiệp.

Steib, một giám đốc điều hành của Google và NBC Universal / General Electric, cho biết: "Tôi bắt đầu việc này một mình, và đã thử qua nhiều công việc trước khi có được vị trí như hiện tại. Ông ấy quyên tặng tất cả lợi nhuận từ cuốn sách này cho Literacy Partners, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York tổ chức các lớp dạy miễn phí cho trẻ em và người lao động có thu nhập thấp.

Chúng tôi gần đây đã có cuộc trao đổi với Steib về cách bạn có thể tận dụng tối đa thời gian các cuộc họp của mình.

Tại sao bạn xem hầu hết các cuộc họp lại như một sự lãng phí thời gian?

Bạn đã bao giờ dự một cuộc họp và ai đó nói là, "Vậy, hôm nay chúng ta nên thảo luận gì đây?" Cuộc họp đó chưa từng được lên kế hoạch. Lý do duy nhất để họp là để cho có họp vậy thôi. Không có cuộc họp nào nên được thêm vào lịch của bất kỳ ai mà không có mục đích cụ thể-nghĩa là các quyết định hoặc các hành động khác cần được diễn ra trong buổi họp.

Trong cuốn sách, ông có đưa ra một danh sách các bước để tiến hành một cuộc họp hiệu quả. Một vài điều quan trọng mà mọi người nên làm khi lên lịch họp là gì?

lãng phí

Điều đầu tiên được các công ty lớn như Apple áp dụng hiệu quả, là cử ra 1 cá nhân trực tiếp chịu trách nhiệm về chuyện này, hoặc cũng có thể gọi là "DRI", có nghĩa là một người chịu trách nhiệm về chuyện họp hành – và cũng là người theo dõi kết quả của các buổi họp.

Thứ hai, bạn cần mời họp đúng người, có nghĩa là chỉ những người cần họp để đạt được 1 điều gì đó thì mới cần tham dự. Phòng họp càng có nhiều người, khả năng tranh luận càng ít hiệu quả và những ý kiến đưa ra sẽ kém trung thực. Khi có một người không liên quan hoặc có thẩm quyền tham gia vào cuộc thảo luận có thể làm ngắt mạch cuộc họp. Tôi không thể đưa ra một con số cụ thể, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nếu có 12 người trong phòng họp, bạn sẽ không thể đưa ra bất kì quyết định nào. Và nếu bạn biết một người không bao giờ biết lắng nghe người khác, đừng bao giờ mời họ tới.

Việc lên kế hoạch chi tiết cho 1 cuộc họp quan trọng như thế nào so với việc tùy cơ ứng biến?

Nó cực kì quan trọng! Bạn cần một kế hoạch được cân nhắc cẩn thận để giữ cuộc họp đi theo đúng hướng. Bao gồm một dàn ý chi tiết và thời lượng cho mỗi mục. Đưa cho mọi người nội dung chương trình họp để tất cả những thành viên có mặt ở đó sẽ có thể tập trung vào nó hơn và chuẩn bị cho phần phát biểu của mình trong buổi họp.

Sếp của bạn hay ai đó có chức vụ cao hơn luôn là người triệu tập cuộc họp? Bạn có nên đề xuất những sự thay đổi này, và có thể xung phong để lên kế hoạch cho các cuộc họp?

Tất nhiên rồi! Một người quản lý giỏi nên nắm bắt lấy đề nghị giúp đỡ từ bạn. Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các cuộc họp định kỳ quan trọng và đảm bảo hiệu quả của các buổi họp, là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng lãnh đạo của bạn thông qua sự xông xáo trong công việc - và là một cách tuyệt vời để gây ấn tượng với những nhà quản lý.

 

Từ khóa: SếpQuản LýKế Hoạch

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra ...

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra sao? Khi bắt đầu một buổi phỏng vấn với nhà ...

10

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được ...

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được nhắc đến khi so sánh sự khác nhau về văn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách