{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tuyển dụng / Thế giới quản trị / Cẩm nang quản trị / 4 XU HƯỚNG MARKETING ẢNH HƯỞNG GIÚP DOANH NGHIỆP TIẾP CẬN THẾ HỆ Z

Nếu bạn muốn tiếp cận những khách hàng trong Thế hệ Z, bạn chắc chắn phải tìm hiểu về thế giới của họ.

Thanh thiếu niên chính là những người có ảnh hưởng đến truyền thông xã hội không chỉ ở góc độ truyền thống mà còn là người bạn đồng hành. Thế hệ Zers thường nắm bắt thông tin của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên trang cá nhân và biến chúng thành những trào lưu hot.

Trong một thời đại đa dạng hóa về nội dung, ngày càng nhiều lo ngại về quyền riêng tư vì vậy họ ngại chia sẻ hơn. Thế nhưng, những người có ảnh hưởng lại có thể trở thành cánh cổng kết nối người tiêu dùng và thương hiệu.

Dựa trên kinh nghiệm làm việc cho các công ty cung cấp công cụ và dịch vụ tiếp thị có ảnh hưởng, đây là bốn xu hướng marketing gợi ý giúp các doanh nghiệp tiếp cận Gen Z hiệu quả nhất:

1. Làm quen với các nền tảng mới như TikTok.

TikTok là gì? Những người quan tâm đến các xu hướng Marketing đã có một khoảng thời gian khó khăn trong việc tìm hiểu ứng dụng Musical.ly ngay cả khi nó có hơn 200 triệu người dùng trong năm 2017. Bây giờ, ứng dụng này được TikTok mua lại, tuy nhiên nó vẫn chưa có gì mới lạ. Tiktok giống như là một sự kết hợp giữa Vine và Snapchat, nó cho phép người dùng quay video ngắn (15 giây) để lưu lại những hoạt động, kỷ niệm của họ. Trong năm 2018, TikTok ghi tên mình vào danh sách ứng dụng được download nhiều nhất trên Apple.

Việc thích ứng với các xu hướng marketing mới có thể khó khăn với nhiều người nhưng nó là điều bắt buộc nếu muốn quảng bá thương hiệu. Hãy tận dụng xu hướng quay video trên Tiktok để xây dựng chiến lược marketing ảnh hưởng bởi nó chính là nền tảng được thế hẹn Zers quan tâm nhất hiện nay.

Vậy xây dựng xu hướng marketing ảnh hưởng như thế nào trên Tiktok:

• Biến chiến dịch marketing thành một trò chơi: Cái gọi là “thách thức” là xu hướng lan truyền cảm hứng cho người dùng quay video theo một video mẫu, chẳng hạn như thử thách dội nước đá. Hãy tạo nên một làn sóng mới bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng.

• Hãy để người ảnh hưởng tự do sáng tạo: Thật khó để bỏ quyền kiểm soát, nhưng hãy để những người có ảnh hưởng đưa ra ý tưởng, cách thức thực hiện video truyền tải nội dung: Chắc chắn điều này hiệu quả hơn rất nhiều và họ sẽ sẵn lòng hợp tác với bạn vào lần tới.

• Điều hướng truy cập đến các kênh khác: Một nhược điểm đối với các nền tảng mới nổi là chúng thường có phân tích kém. Chính vì vậy, sẽ hơi khó để theo dõi chiến dịch. Cách tốt nhất là chuyển những người theo dõi mới đến các tài khoản khác của bạn trước khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch thực sự.

• Hiểu khán giả: Gen Z bao gồm những ai sinh sau năm 1995 nhưng không phải tất cả đều sử dụng một ứng dụng. Musical.ly được công nhận là ứng dụng phổ biến với giới trẻ, trong khi Gen Zers cũ hơn thường thích các ứng dụng như Instagram. Do vậy, việc tìm hiểu sở thích của thế hệ này là rất quan trọng.

2. Tại sao bạn không thử chơi game?

Hãy nhớ rằng "ứng dụng không phải nền tảng được tải xuống nhiều nhất"? Các trò chơi điện tử mới là xu hướng của Gen Z. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng 97% nam thiếu niên đều có chơi vài trò chơi điện tử mỗi ngày. Các bạn gái cũng không thua kém gì với 83% chơi điện tử.

Điều này góp phần giải thích sự phổ biến của mạng trực tuyến như Twitch, nơi người dùng xem những người khác chơi trò chơi điện tử trực tiếp. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu. Hãy tìm hiểu cách để làm việc với các game thủ có ảnh hưởng. Các chiến lược hàng đầu là quà tặng, mã khuyến mại và hiển thị logo.

3. Sử dụng mạng đa kênh (MCN) vẫn là xu hướng hot

MCN là nhà cung cấp nhóm những người ảnh hưởng khác nhau trên YouTube. Các dịch vụ của MCN bao gồm tăng view, xây dựng nội dung, quản lý kênh kỹ thuật số, tiếp thị và bán hàng.

Để tiếp cận Gen Zers, MCN cho phép các thương hiệu độc quyền hóa trên một số kênh ngách. Lấy ví dụ, sản phẩm của công ty bạn là điện thoại bạn có thể làm việc với các MCN để video của bạn được phát trên các kênh về game.

Đây là cách tiếp cận được với tổ chức làm việc với những người có ảnh hưởng trên YouTube mà doanh nghiệp không nên bỏ qua, đơn giản vì youtube kênh là không thể thiếu để tiếp cận khán giả Gen Z. Một cuộc khảo sát 1.452 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-20, do Defy Media thực hiện cho biết 50% cho rằng họ "không thể sống mà không có" YouTube. Do vậy, Youtube có thể coi là xu hướng không bao giờ lỗi thời với giới trẻ.

4. Xu hướng phát triển quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Instagram được thiết kế chủ yếu cho hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng thông qua khả năng phát hiện dễ dàng, phân tích tích hợp, thẻ mua sắm. Thật vậy, giá trị thị trường của các chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng trên Instagram dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi trong năm tới, vượt 2,3 tỷ đô la vào năm 2019, theo Statista.

Theo nhiều cách, những người có ảnh hưởng trên Instagram được coi như tiếng nói của Thế hệ Z. Họ sử dụng cách kể chuyện thông qua những bức ảnh để thu hút người xem. Những người làm marketing có thể khai thác tính năng này bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng được biết đến là luôn truyền tải những nội dung thiết thực, đa dạng và có tác động lớn.

Tính thiết thực trong quan hệ đối tác là rất quan trọng đối với Gen Z. Trong thực tế, những người làm marketing sẽ làm tốt nhất để duy trì mối quan hệ lâu dài với người có ảnh hưởng dựa trên giá trị cung cấp lẫn nhau. Hãy hợp tác với người ảnh hưởng một cách thật chuyên nghiệp như với các đối tác lớn của doanh nghiệp, điều này sẽ đem lại kết quả tốt.

Gen Z là tương lai.

Trong khi các xu hướng hiện tại có thể bị lãng quên trong tương lai, nhưng một điều chắc chắn: Gen Z sẽ duy trì mối quan hệ chặt chẽ với những người có ảnh hưởng. Những người làm marketing vẫn có thể xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm bằng của các chiến dịch và bằng cách tiếp tục phát triển mối quan hệ này, vì chính người ảnh hưởng sẽ là nhân tố quan trọng cho mọi xu hướng marketing mới.

XÂY DỰNG MARKETING TRONG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa:

Xu Hướng Marketing Thế Hệ Z Mạng đa Kênh MCN

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


5

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


6

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.