ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Bí quyết tạo dựng niềm tin của nhân viên

Bí quyết tạo dựng niềm tin của nhân viên

  • 01/06/2017
  • |
  • Lượt xem: 691

Cho dù bạn đang nghĩ gì, nhưng nghiên cứu mới đay cho thấy, nhân viên không có nhiều niềm tin vào bạn.

Theo một nghiên cứu mới của Interaction Associates, một công ty cải tiến chất lượng tại nơi làm việc thì chỉ có 40% người lao động cho biết họ có mức độ tin cậy cao đối với sếp của mình, hoặc trong tổ chức của họ như một toàn thể.

Nghiên cứu cho thấy niềm tin, mà các nhà nghiên cứu định nghĩa là sẵn sàng chấp nhận rủi ro cá nhân dựa trên hành động của người khác, đang xấu đi trong nhiều doanh nghiệp. Hơn một phần tư số người được khảo sát cho biết họ tin tưởng vào ông chủ của họ ít hơn so với năm 2013.

Nói chung, nhân viên có nhiều niềm tin hơn đối với đồng nghiệp của họ hơn là người quản lý. Nghiên cứu cho thấy 54% người lao động cảm thấy an toàn khi truyền đạt ý tưởng và ý kiến ​​của họ với đồng nghiệp và bạn bè, so với 38% những người cảm thấy giống như thế về lãnh đạo công ty của họ.

Linda Stewart, Giám đốc điều hành của Interaction Associates, cho biết nghiên cứu của họ liên tục chỉ ra sự tin tưởng quan trọng như thế nào trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh. Stewart nói trong một bản tuyên bố: "Tuy nhiên, chúng ta thấy một tỷ lệ không lường trước cao trong số dân số lao động trong năm nay. "Kết quả rất đáng báo động, đặc biệt là trong tầm quan trọng của việc người ta tin tưởng vào sự lãnh đạo của họ - khoảng 82% số người được hỏi nói rằng việc tin tưởng vào ông chủ của họ là điều cần thiết để họ có thể làm việc hiệu quả".

Nghiên cứu cho thấy rằng doanh thu của các công ty có mức độ tin cậy cao trong số nhân viên của họ cao gấp 2,5 lần so với những công ty không dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu. Ngoài ra, các doanh nghiệp dẫn đầu trong việc tạo dựng niềm tin của nhân viên vượt trội hơn tất cả các tổ chức khác để đạt được các mục tiêu kinh doanh chủ chốt, bao gồm lòng trung thành của khách hàng và sự duy trì; Vị thế thị trường cạnh tranh; Hành động và hành vi đạo đức; Kinh doanh và kết quả tài chính dự đoán; Và tăng trưởng lợi nhuận.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 80% nhân viên tin rằng mức độ tin cậy cao trong một tổ chức thúc đẩy sự đổi mới và đầu tư vào các dự án mới. Interaction Associates đã liệt kê 5 hành động mà một nhà lãnh đạo có thể làm để xây dựng niềm tin nơi nhân viên:

+Yêu cầu đưa ra các quyết định ảnh hưởng đến nhân viên.

+Cung cấp cho nhân viên thông tin cơ bản để họ có thể hiểu tại sao các quyết định được đưa ra.

+ Khen thưởng những nhân viên đạt thành tích bằng cách cung cấp cho họ cơ hội học tập và các nguồn lực mà họ cần.

+Thừa nhận những sai lầm.

+Không phạt nhân viên vì gây ra các vấn đề rắc rối.

Nghiên cứu dựa trên khảo sát của hơn 500 nhân viên tại các công ty trên toàn thế giới trong một loạt các chức vụ công việc và các ngành công nghiệp.

Từ khóa: Bí QuyếtNiềm TinSếpNhân ViênCải Thiện Kỹ Năng ứng Xửđoàn Kết

Người khác đã xem