ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết giúp bạn tự tin hơn ở nơi làm việc

Bí quyết giúp bạn tự tin hơn ở nơi làm việc

  • 18/05/2018
  • |
  • Lượt xem: 415

Bạn đang phát biểu tại 1 cuộc họp, gặp sếp, hoặc nói chuyện với khách hàng, nhưng giọng nói của bạn đang run rẩy, bạn không dám nhìn vào mắt ai cả, và — tệ hơn-  bạn hoàn toàn quên mất những gì mình định nói.

Sự tự tin rất cần thiết ở nơi làm việc. Trong một số trường hợp, người ta thăng tiến không chỉ vì chất lượng công việc của họ, mà là vì họ thể hiện bản thân 1 cách tự tin và áp dụng sự tự tin đó vào việc trình bày ý tưởng.

Tin tốt là: Bạn có thể giả vờ tự tin, ”Nancy Halpern, giám đốc điều hành KNH Associates nói.

"Tin tốt hơn là với một chút luyện tập, bạn sẽ không chỉ trông tự tin hơn mà bạn cũng cảm thấy tự tin ở bản thân."

Bạn đã sẵn sàng để gia tăng sự tự tin ở bản thân?

Mang theo sổ ghi chép

Nếu cứ ứng biến thì không thể thành công được.

Ngay cả các luật sư xét xử dày dặn khinh nghiệm cũng mang các ghi chép của mình đến tòa.

trình bày

Jana Tulloch, người sáng lập công ty tư vấn nhân sự, Develop Intelligence cho biết: “Không ai bắt lỗi khi bạn mang theo các ghi chép  đến một buổi thuyết trình, gặp sếp hoặc nói chuyện với khách hàng”.

“Nếu bạn cảm thấy việc sử dụng các ghi chú sẽ khiến bạn trông không chuyên nghiệp, không phải như vậy đâu. Nó cho thấy rằng bạn là 1 người cẩn thận và muốn đảm bảo rằng bạn thể hiện tất cả các ý bạn muốn trong quá trình trình bày hoặc thảo luận. ”

Cố gắng đừng đọc giống y chang như trong sổ ghi chép. Chỉ nhìn vào khi cần thiết. Biết là ghi chú của bạn ở ngay đó nếu bạn cần chúng sẽ làm cho bạn tự tin hơn.

Tập trung vào đối tượng của bạn

Nếu bạn không chú ý đến sự lo lắng của bản thân, bạn có thể đỡ sợ hơn, và nhơ đó, tự tin hơn.

"Tập trung vào những gì người đang ở đối diện bạn cần và những gì bạn cần để làm hài lòng họ," Tiến sĩ Christine M. Allen, chủ tịch của công ty huấn luyện điều hành Insight Business Works nói.

"Nó sẽ giúp bạn buông bỏ những suy nghĩ lo lắng bởi vì bạn đang nghĩ về người nghe bạn nói, không phải bản thân bạn."

Một ưu điểm khác của việc tập trung vào những người bạn đang nói là bạn sẽ có thể đọc suy nghĩ và cảm xúc của họ và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Nếu họ có vẻ đang suy nghĩ nhiều hơn về việc họ nên ăn gì vào bữa trưa hơn là cuộc họp này, hãy chuyển sang chủ đề tiếp theo, nói với giọng nhiệt tình hơn. Hoặc, đặt pizza.

Nhìn mọi người

nói chuyện

Hãy suy nghĩ về một thời điểm bạn nhận ra ai đó cảm thấy lo lắng, ngại ngùng, hoặc tội lỗi.

Họ có thể đang nhìn xuống, nhìn xong quanh phòng, hoặc bất cứ thứ gì khác ngoài bạn.

“Những người tự tin không ngại tiếp xúc bằng mắt. Hãy nhìn mọi người khi bạn nói và quan trọng hơn, hãy nhìn họ khi họ phát biểu, ”Evy Poumpouras, một cựu nhân viên đặc vụ bí mật của Mỹ nói.

“Nó cho thấy rằng bạn đang lắng nghe và quan tâm đến những gì họ nói. Nó cũng gửi thông điệp rằng bạn tin vào bản thân mình và khả năng của bạn. ”

"Không có gì thể hiện sự tự tin hiệu quả như trao đổi bằng mắt," Halpern nói. "Nó cho thấy rằng đó là những gì bạn muốn nói và bạn không ngại nói ra và đặc biệt quan trọng khi nó về tin xấu hoặc chuyện khó nói."

Nếu bạn đang đưa ra phản hồi cho một thành viên trong nhóm, nói về 1 lỗi sai hoặc nói với khách hàng rằng mọi thứ không diễn ra đúng như kế hoạch, đừng nhìn đi chỗ khác.

Hãy nói thẳng vấn đề

Nói lòng vòng, ngắt quãng, nói lấp lửng hoặc sử dụng các từ phụ sẽ chỉ làm giảm sự xuất hiện của sự tự tin của bạn, vì vậy hãy cố gắng không sử dụng bất kỳ cái nào trong này.

“Cố gắng tránh sử dụng các từ như ‘Ý tôi là’, ‘xin lỗi ’hoặc‘ Tôi nghĩ là ”, huấn luyện viên quản lý nghề nghiệp Pamela Weinberg nói.

"Luyện tập cách nói trực tiếp và truyền đạt những gì bạn muốn nói mà không bóp méo sự thật" Weinberg cho biết thêm.

Cô cũng lưu ý rằng bạn không nên dùng câu hỏi tu từ. Giống như "Tôi có xứng đáng được tăng lương?" Nghe có vẻ ít thuyết phục hơn "Tôi xứng đáng được tăng lương."

Nói chậm lại

Trừ khi bạn đang thực hiện một phiên đấu giá, bạn nên nói chậm lại.

“Nói nhanh là một dấu hiệu của sự căng thẳng và gửi thông điệp rằng những gì bạn sắp nói không hề quan trọng.

Poumpouras nói: “Cố ý nói chậm lại ngụ ý rằng bạn rất chu đáo và những gì bạn nói là quan trọng.”

tự tin

Ngôn ngữ hình thể

"Khi mọi người cảm thấy không thoải mái, họ có xu hướng làm mình nhỏ bé bằng cách khum người và thừ ra như thể họ đang cố gắng để làm cho mình vô hình," Poumpouras nói,

“Những người tự tin ngồi thẳng và dùng ngôn ngữ hình thể. Ngực của họ mở và vai lùi về sau. Cơ thể của họ gửi thông điệp rằng họ xứng đáng có mặt ở đó.”

Ngôn ngữ cơ thể của bạn quan trọng ngay cả khi bạn đang gọi điện thoại và người ta không thể thấy bạn.

“Duy trì tư thế tốt, bởi vì nó nhắc nhở cơ thể bạn rằng những gì bạn đang làm là quan trọng. Khi có thể, hãy thực hiện các cuộc gọi tại bàn làm việc trên ghế khiến bạn phải ngồi thẳng, và không luộm thuộm, ”Weinberg nói.

Suy nghĩ đúng đắn

“Làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ trước khi bạn tương tác với ai đó. Hãy lắng nghe một bài hát khiến bạn cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh, xem chương trình truyền hình yêu thích của bạn, hoặc đi ra ngoài và tập thể dục, ”Poumpouras nói.

Khuôn mặt giận dữ của Michael Phelps có thể là một chi tiết hài hước, nhưng cuối cùng, anh đánh bại đối thủ của mình và giành được huy chương Olympic.

“Vấn đề là làm điều gì đó khiến bạn hình thành một suy nghĩ tự tin. Bất kỳ hành động nào khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ sẽ làm thay đổi tư duy tâm lý của bạn, ”Poumpouras giải thích.

Từ khóa: Giao TiếpTự TinLàm Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra ...

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra sao? Khi bắt đầu một buổi phỏng vấn với nhà ...

10

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được ...

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được nhắc đến khi so sánh sự khác nhau về văn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách