ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi làm việc mới

Bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi làm việc mới

  • 04/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 936

ấn tượng tốt nơi làm việc mới

Sau tất cả những cố gắng và nỗ lực của bản thân, bạn đã được đền đáp, được làm việc mà bạn mong muốn, bạn hào hứng để bắt đầu công việc mới,tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng bây giờ mới là sự khởi đầu của bạn, hãy tạo một phong thái và ấn tượng tốt từ những đầu tiên đến làm việc tại công ty để sếp và các đồng nghiệp yêu mến và giúp đỡ bạn.

Cùng VIECOI tham khảo qua một số cách nhé:

Phong cách ăn mặc gọn gàng hiện đại

Ăn mặc là cái nhìn đầu tiên mà mọi người xung quanh để ý đến bạn, vì vậy hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị trang phục cho mình, không cần quá cầu kỳ, lèo loẹt hay quá đơn giản cổ điển. Tuyệt đối không nên mặc những bộ quần áo, bộ váy quá hở hang sẽ khiến sếp và đồng nghiệp có ánh nhìn phản cảm đối với bạn. Không có một nhà thiết kế nào thiết kế riêng cho bạn những bộ quần áo đi làm trong những ngày đầu tiên cả, tùy tính chất công việc, loại hình công việc mà bạn tự phối cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất.

Chủ động tiếp xúc với các đồng nghiệp

Đừng ngồi một chỗ chờ mọi người đến cầm tay chỉ việc cho bạn, hãy chủ động tiếp xúc với các đồng nghiệp cũ ở đây, đây là lúc tận dụng những kỹ năng mềm của bạn để tạo dựng những mối quan hệ ban đầu, tìm hiểu cách làm việc mới như thế nào. Lưu ý bạn là nhân viên mới vì vậy việc chủ động cũng nên khéo léo, hãy lựa chọn thời điểm đồng nghiệp lúc thời gian rảnh rỗi để bạn hỏi han nói chuyện, hãy cứ từ tốn từng bước một bạn sẽ nhanh chóng quen công việc mới và môi trường làm việc cùng các đồng nghiệp mới. Thiết lập mối quan hệ với những người trực tiếp hướng dẫn bạn trong công việc, những người đó chính là người cố vấn cho bạn trong quá trình làm việc.

Bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi làm việc mới

Chuẩn bị một cuốn sổ tay

Nếu bạn là người nhanh mắt, hay để ý thì sẽ thấy, các sếp lớn khi làm việc họ luôn mang theo một cuốn sổ tay, để làm gì vậy? Để cho đẹp hay sao, không phải như vậy, bởi lẽ đó là cách để tôn trọng người đối diện, tôn trọng khách hàng, để ghi chú lại những điều quan trọng cần thiết. Còn bạn thì sao nếu như bạn có một trí nhớ siêu phàm thì bạn không cần đến cuốn sổ đó làm gì. Đôi khi những hành động nhỏ lại tạo một ấn tượng tốt nơi làm việc đến với mọi người.

Không bàn tán nơi làm việc

Ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng có người thế này người thế kia, mỗi người một tính cách khác nhau, đừng tụm năm tụm ba để bà tám chuyện người khác, chuyện công ty. Hình ảnh của bạn sẽ mất đi sự chuyên nghiệp, mọi người sẽ đặt cho bạn một cái tên mới “bà tám công sở”. Hậu quả của nó thì bạn biết ra sao rồi chứ.

Bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi làm việc mới

Luôn luôn lắng nghe những chia sẻ

Lắng nghe là cả một nghệ thuật, bạn là người mới vì vậy lắng nghe giúp bạn thu nhận được những thông tin đáng quý, những kinh nghiệm làm việc cũng như cách ứng xử với mọi người của các nhân viên ở đây. Hãy biết cách đặt những câu hỏi tế nhị để bạn nhận được những chia sẻ từ đồng nghiệp. Đừng để việc này làm bạn có một ấn tượng xấu nơi công sở đến mọi người nhé.

Hãy xem mình như một thành viên trong gia đình mới

Dành thời gian để giao lưu gặp gỡ mọi người trong công ty, đi ăn trưa cùng với họ, tham gia các cuộc họp, hội nghị của công ty nếu được phép, tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng mọi người để gắn kết mối quan hệ trở nên thân thiết hơn. Bạn nhanh chóng hòa đồng với đồng nghiệp mới và thích nghi với môi trường mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình làm việc.

Đừng nói nhiều về công việc cũ của bạn

Ở nơi làm việc cũ có thể bạn đã từng làm qua những công việc đó, ở đó cách làm việc khác với ở đây, nhưng ở đây hoàn toàn khác đừng so sánh rằng ở nơi làm việc cũ thì tôi làm thế này sẽ tốt hơn cách làm việc ở đây. Cũng đừng kể lể quá nhiều về nơi đó, nói xấu về sếp cũ của mình, đó là những điều đại kỵ.

Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước, bạn nên học hỏi để tích lũy thêm kinh nghiệm ứng xử tốt nơi công sở cho bản thân, đến một lúc nào đó bạn sẽ cấn đến nó.

Bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi làm việc mới

Chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng VIECOI.VN nhé!

Tìm hiểu HỌC CÁCH ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ.

VŨ CƯƠNG

Từ khóa: Lời KhuyênKỹ NăngCẩm Nang Nghề NghiệpỨng XửHòa Đồng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

8

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được ...

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được nhắc đến khi so sánh sự khác nhau về văn ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách