ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Bí quyết giúp bạn nhận được những phản hồi chân thành từ nhân viên

Bí quyết giúp bạn nhận được những phản hồi chân thành từ nhân viên

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 439

Nếu bạn từng được sếp của mình yêu cầu đưa ra phản hồi, thì bạn cũng có thể nhớ cách bạn đã xử lý.

Bạn có thể do dự và, nếu bạn giống như nhiều chuyên gia, chia sẻ sự tích cực. Nếu bạn cảm thấy tự tin, có thể bạn đã thêm một chút "điều này là tốt nhưng có thể được tốt hơn!" tinh thần cải tiến. Nhưng nếu đó là một vấn đề lớn hơn? Bạn không nói gì, làm cho nó trở nên quá mạo hiểm.

Bây giờ bạn đang ở vị trí của người quản lý và bạn không nhận được phản hồi chân thành từ nhân viên của mình. Họ nói mọi thứ đều tốt đẹp nhưng bạn biết rõ- không ai hoàn hảo, có thể bạn có một vài lĩnh vực bạn có thể cải thiện, và bạn biết rằng nếu bạn càng phát triển, nhân viên của bạn sẽ càng thể hiện tốt hơn.

Vậy làm thế nào để bạn nhận được phản hồi chân thành khi là một nhà lãnh đạo? (Và trước thời điểm đánh giá hiệu suất ?) Hãy hỏi, và hỏi.

Giả sử rằng việc nhóm của bạn sẽ chủ động cho bạn biết làm thế nào để cải thiện là một sai lầm. Là ông chủ, công việc của bạn là cởi mở (nhiều lần) để làm cho họ thoải mái để nói điều gì đó. Và bởi vì tôi biết điều này có thể rất khó, tôi đã đưa ra bốn loại câu hỏi sẽ giúp tạo ra cuộc đối thoại đó.

1. Câu hỏi mở

Nếu bạn hiếm khi yêu cầu phản hồi, một câu hỏi mở đơn giản có thể đủ để nói chuyện.

Hãy thử 1 trong những điều sau:

Tôi luôn cố gắng để cải thiện như một người chuyên nghiệp và như một người quản lý. Có điều gì tôi có thể làm tốt hơn hay khác biệt không?

Nhận phản hồi là cách tôi tiếp tục cải thiện và tôi thích sử dụng khuôn khổ SSC cho nó - có điều gì mà tôi nên dừng lại, bắt đầu hoặc tiếp tục không?

2. Câu hỏi chuyên về dự án

Đôi khi mọi người thoải mái hơn khi mở cửa khi phản hồi không chỉ đề cập tới một cá nhân nào đó. Hãy thử hỏi những câu hỏi xung quanh một dự án mà bạn đang làm việc với họ để biết được những gì bạn có thể làm tốt hơn.

Một số ví dụ về cách thực hiện việc này:

Hey Jane, tôi nhận thấy rằng nhân viên đang tranh giành vào cuối tuần để chuyển giao dự án cho Client X. Có điều gì tôi có thể làm khác đi mà sẽ làm cho bạn dễ  dàng hơn? Tôi muốn chắc chắn rằng tôi đang giúp loại bỏ những trở ngại cho nhóm, ngay cả khi một trong những trở ngại đó bao gồm tôi hoặc quá trình làm việc của tôi.

Lễ hội thường niên là một thành công lớn! Nhân lúc vấn đề đang còn mới, tôi rất thích phản hồi của bạn về bất cứ điều gì chúng ta có thể làm khác đi trong năm tới hoặc những cách tôi có thể thay đổi những gì tôi đã làm để giúp ích cho bạn và nhóm.

3. Câu hỏi xác định khu vực làm việc

Trong một số trường hợp, không có gì ngạc nhiên về thứ bạn cần tiếp tục. Bạn có thể đã tự xác định chính mình hoặc đã được thông báo tại bài đánh giá cuối cùng của mình rằng bạn thực sự cần phải chú ý đến chi tiết hơn hoặc đáp ứng tốt hơn cho nhóm của bạn.

Khi bạn biết mình muốn cải thiện cái gì, đó là một cơ hội tuyệt vời để yêu cầu các câu hỏi được nhắm mục tiêu hơn như:

Trong bài đánh giá cuối cùng của tôi, một trong những lĩnh vực phản hồi từ nhóm là phản hồi của tôi không phù hợp. Tôi đang tích cực làm việc đó, nhưng tôi biết rằng đôi khi tôi phát triển và sẽ yêu thích phản hồi của bạn khi tôi làm việc đó. Có điều gì bây giờ bạn đang trông chờ ở tôi không?

Tôi đang tập trung vào chi tiết, vì tôi biết đó là một lĩnh vực tôi không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. Bạn có thể cho tôi thông tin phản hồi sau buổi trình bày vào buổi chiều ở bất cứ nơi nào .

4. Câu hỏi liều lĩnh

Cuối cùng, có lựa chọn nguy hiểm nhất. Nó không phải là một yêu cầu dễ dàng, nhưng nghe một câu trả lời trung thực có thể là một trong những món quà giá trị nhất mà ai đó mang đến cho bạn. Khi yêu cầu điều này, điều quan trọng không kém là giọng điệu, ngôn ngữ cơ thể và phản hồi của bạn thật sự cởi mở.

Xin cho tôi biết điều bạn nghĩ tôi không muốn nghe.

Trước khi bạn chạy trốn và bắt đầu hỏi những câu hỏi này, hãy để tôi trước tiên chia sẻ một quy tắc quan trọng.

Bạn xử lý như thế nào trong cuộc thảo luận này thực sự là quan trọng. Nếu bạn phòng thủ hoặc tức giận, nhân viên đó sẽ ít có khả năng chia sẻ lại bất cứ điều gì với bạn và có thể lây lan cho những người khác về việc cho bạn phản hồi.

Vì vậy, hãy chắc chắn việc cảm ơn họ đã thành thật với bạn, và nói với họ bạn sẽ suy nghĩ về những gì họ nói. Bạn không cần phải đồng ý, bạn không phải phản ứng thái quá, nhưng bạn phải xem xét nó.

Thêm vào đó, ngay cả khi bạn không đồng ý, một ai đó sẽ nghĩ rằng bạn như vậy, điều đó có nghĩa là những người khác cũng có thể; Ở mức tối thiểu bạn có một sự cải tiến khi nói đến nhận thức hoặc giao tiếp. (Nếu bạn nghĩ rằng đây có thể là một thách thức, đây là lời khuyên về việc phê bình xây dựng như một nhà vô địch).

Và ngay cả khi bạn không đồng ý bài viết này, bạn muốn họ mang lại cho bạn các thông tin phản hồi tiếp theo mà liên quan về tiền bạc. Như tôi đã nói, đội của bạn sẽ chỉ làm tốt hơn khi bạn trưởng thành như một người quản lý.

Từ khóa: Phản HồiSếpNhân ViênVăn HóaCông SởTương TácLàm Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là ...

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là một chuyện rất đáng mừng, nhưng vẫn còn nhiều thứ ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

10

9 kỹ năng cần thiết của nhà ...

9 kỹ năng ra quyết định của nhà lãnh đạo. ...

9 kỹ năng cần thiết của nhà ...

9 kỹ năng ra quyết định của nhà lãnh đạo. Kỹ năng ra quyết định từ người lãnh đạo, quản ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách