ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bạn có thực sự hài lòng với công việc của mình?

Bạn có thực sự hài lòng với công việc của mình?

  • 12/02/2018
  • |
  • Lượt xem: 626

Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với nhiều nhà quản lý là liệu nhân viên của họ có trung thành và hài lòng với công việc hiện tại của họ hay không. Họ liên tục cố gắng để tạo ra một môi trường làm việc tích cực thông qua cách xây dựng ​​văn hóa công ty và các gói quyền lợi hấp dẫn.

Chris Cho, giám đốc sản phẩm của Chris Choi nói: "Các công ty thành công nhất hiện nay là công ty tạo ra được một bầu không khí làm việc tích cực, chân thật và quan trọng nhất là, đáp ứng được nhu cầu của nhân viên - cho dù đó là nguyện vọng làm việc ở nhà, thời gian nghỉ hậu sản lâu hơn hay các bữa trưa miễn phí”

Nhưng tất cả những quyền lợi đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu nhân viên không thấy hạnh phúc. Là một nhân viên, bạn nên đánh giá mức độ hài lòng của bạn với công việc một cách thường xuyên, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn yêu thích công việc đó.

Vicki Salemi, chuyên gia về sự nghiệp của Monster, nói rằng "Điều quan trọng là đánh giá sự hài lòng của bạn trên cơ sở liên tục, bởi vì nó có thể thay đổi", cô cũng lưu ý rằng các yếu tố như thay đổi người quản lý, quá mong đợi nhưng lại không được tăng lương và gánh thêm thêm nhiều trách nhiệm trong công việc có thể dẫn đến sự thay đổi trong cảm nhận về sự hài lòng.

hài lòng

Một cách đơn giản để xác định xem bạn có thực sự hạnh phúc trong công việc hay không là tự xem lại bản thân thường xuyên và trung thực với cảm xúc của chính mình.

Salemi chia sẻ với Business News Daily: "Cũng theo cách mà các nhân viên thường check lại công việc với sếp trong các cuộc họp giữa năm hay cuối năm, họ cũng nên xem lại chính mình.”

Salemi gợi ý rằng nhân viên nên tự hỏi mình những câu hỏi như sau: "Mình có hài lòng khi làm việc ở đây không? Vào cuối mỗi ngày, mình có cảm thấy mình đóng góp được gì cho công ty không? Đóng góp của mình có được sếp công nhận và mức lương hiện tại có xứng đáng với công sức mình bỏ ra hay không? Mình có hào hứng đi làm vào thứ 2 không? "

Salemi nói: "Luôn luôn biết rằng ngay cả khi bạn cảm thấy một chút hài lòng, bạn vẫn xứng đáng có được cảm giác hài lòng 1 cách trọn vẹn – sẽ có lợi hơn khi tìm cho mình một công việc mới để xem có cơ hội nào giúp gia tăng sự hài lòng hiện tại của bạn hay không", Salemi nói.

Nếu công việc của bạn là công việc làm từ thứ hai đến thứ sáu, thời điểm tốt nhất để suy nghĩ về điều này là vào các buổi tối chủ nhật. Tiến sĩ Jude Miller Burke, tác giả của cuốn sách "The Adversity Advantage: Turn", nói: "Người ta rất dễ thấy buồn vào chủ nhật vì đây là ngày cuối tuần, nghĩ đến việc ngày mai mình phải dậy sớm đi làm thì thật là kinh khủng phải không.”

mãn nguyện

Burke đề nghị bạn hãy tự hỏi mình xem rằng bạn thích và không thích gì ở công việc hiện tại. Lập danh sách và suy nghĩ về cảm xúc của bạn, đặc biệt khi bạn đang ở nơi làm việc. Nếu câu trả lời của bạn bao gồm những từ như "tràn đầy năng lượng", "tận tâm", "đam mê", "vui thích" hoặc "tò mò", có thể bạn đã hoàn toàn hài lòng với công việc mà mình đang làm. Tuy nhiên, nếu câu trả lời của bạn bao gồm nhiều từ tiêu cực như "mệt mỏi", "quá tải" hoặc "bị đánh giá thấp" thì một công việc mới là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Một khi bạn đã xác định được mình cảm thấy như thế nào, hãy xác định nguyên nhân. Bạn luôn vui vẻ khi trước khi đi làm, nhưng một khi tới công ty thì bạn lại trở nên căng thẳng và bị áp đảo? Bạn có luôn thấy mãn nguyện sau khi bạn hoàn thành 1 dự án nhất định? Bạn có luôn bực bội sau khi nói chuyện với một đồng nghiệp nào đó?

Khi bạn tổng hợp được những thông tin có giá trị này và có thể biết được cái gì và người nào làm bạn cảm thấy như vậy, đã đến lúc để xác định xem đây có phải là thời điểm cho một vị trí mới, một công ty mới hoặc một sự thay đổi nghề nghiệp hay không.

Moritz Kothe, Giám đốc điều hành của kununu cho biết nếu bạn là sếp và muốn tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, hãy lắng nghe nhân viên của mình.

Kothe nói: "Mỗi nhân viên đều khác nhau, vì vậy một công ty cần phải mở lòng để lắng nghe phản hồi của toàn bộ nhân viên và đưa vào những phúc lợi giúp nâng cao sự hài lòng của họ.”

Từ khóa: Hài LòngCông ViệcVăn HóaCông Sở

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Tại sao phải làm việc nhóm giúp ...

Tại sao phải làm việc nhóm giúp nâng cao hiệu ...

Tại sao phải làm việc nhóm giúp ...

Tại sao phải làm việc nhóm giúp nâng cao hiệu quả công việc? Bạn biết đấy việc tập hợp một ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách