ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bạn có phải là 1 đồng nghiệp xấu tính?

Bạn có phải là 1 đồng nghiệp xấu tính?

  • 15/05/2018
  • |
  • Lượt xem: 178

Hầu hết văn phòng nào cũng có vài nhân viên khiến cho những người còn lại khốn khổ.

Mọi người tránh các cuộc họp có người đó, để một cái gì đó trước mặt để tránh nhìn vào mắt họ, và luôn bước ra khỏi phòng nghỉ ngay khi họ bước vào.

Bạn có thể nghĩ rằng "đó chắc chắn là Bob từ phòng kế toán và Jen ở phòng marketing" nhưng nếu bạn cũng là người đó thì sao?

Những người đồng nghiệp xấu không chỉ tác động đến việc bạn có người ngồi ăn trưa chung hay không. Họ cũng ảnh hưởng đến tiêu chuẩn của công ty, có nghĩa là, nếu đó là bạn, nó có thể khiến bạn mất công ăn việc làm.

Theo một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard năm 2015, một đồng nghiệp xấu – được định nghĩa là người có hành vi gây hại cho tài sản và con người của công ty — gây  tốn hao tài chính công ty. Tốn khoản $ 12.500 trong chi phí doanh thu — và điều đó chưa bao gồm chi phí bổ sung như khách hàng khó chịu, mất khách hàng hoặc tinh thần của nhân viên bị giảm.

Vì vậy, hãy dành chút thời gian để xem lại hành vi của riêng bạn. Công việc của bạn có thể phụ thuộc vào nó.

Bạn ích kỷ

ích kỷ

Tiến sĩ Logan Jones, một nhà tâm lý học tại thành phố New York cho biết: “Những người xấu tính có khuynh hướng ích kỷ. "Họ là những con người cơ hội và chỉ nghĩ về hoàn cảnh có lợi cho họ như thế nào."

Có bất kỳ kịch bản nào trong số này nghe có vẻ quen thuộc với bạn không?

Beth đã có một lịch họp nhưng bạn thực sự cần cô ấy trong cuộc họp của bạn cùng thời gian đó và bạn cố chấp đặt lịch.

Máy in bị kẹt nhưng bạn phải hoàn thành một dự án và để mặc người khác sửa nó.

Matt đã làm một số phần của dự án – gần như 60% - nhưng đã giúp anh ấy và sẽ nói với mọi người là bạn làm hết.

Nếu vậy, hãy khắc phục hành vi của bạn bằng cách tăng cường sự đồng cảm. Jones khuyên bạn nên dành thời gian trong ngày để xem liệu có cách nào bạn có thể đồng cảm hơn trong thời điểm này hay để giúp đỡ người khác hay không.

Ví dụ: nếu bạn đang nói về một dự án trong cuộc họp hoặc qua email, bạn có thể dành cho ai đó một lời cảm ơn vì đã làm một việc xuất sắc.

Bạn cũng có thể nói với mọi người rằng bạn đánh giá cao họ và đưa ra phản hồi tích cực cho họ hoặc cho các bên liên quan khác.

Và đối với việc sửa chữa máy in bị hỏng, trả tiền cho nhân viên sửa chữa, hoặc đặt trước một cuộc họp, tạm dừng và tự hỏi hành động của bạn sẽ khiến ai đó cảm thấy như thế nào. (Nếu câu trả lời không tích cực, chỉ cần tìm một thời điểm họp khác.)

Bạn hay phán xét

Bạn nhanh chóng chỉ lỗi đánh máy trên slide thứ 14 của bài thuyết trình của đồng nghiệp mình.

Bạn khẳng định rằng chắc chắn có cách tốt hơn để thiết kế mẫu quảng cáo mới— mặc dù bạn làm việc trong bộ phận tài chính.

Không ai là hoàn hảo và tất cả mọi người phán xét nhau hết lần này đến lần khác nhưng nếu đó là thói quen của bạn, nó là một dấu hiệu cho thấy bạn nhân viên xấu.

"Người xấu tính có xu hướng khinh thường người khác khi họ phạm sai lầm trong khi luôn tự coi mình là hoàn hảo," theo Tiến sĩ Jones. (Đúng, họ phán xét mọi thứ trừ bản thân họ.)

phán xét

Khắc phục hành vi đó bằng cách ít đánh giá và giúp đỡ nhiều hơn

"Trừ khi bạn muốn gánh vác trách nhiệm của toàn đội, hãy để mọi người tỏa sáng trong vai trò của họ và tập trung vào chuyên môn của bạn", Jessica Koong, người sáng lập blog tư vấn nghề nghiệp Cubicle Chic cho biết.

"Nó cũng không khó để thực hành qui tắc “nếu bạn không có gì tốt đẹp để nói, đừng nói gì cả” khi bạn muốn nói với ai đó về sai lầm hoặc sai sót của họ," cô nói thêm.

Nếu bạn có một ý tưởng đặc biệt về cách một cái gì đó có thể được thực hiện tốt hơn, nhẹ nhàng góp ý thay vì ngồi xuống và phán xét người khác.

Bạn là một người nhiều chuyện

nhiều chuyện

Bạn không thể chờ để kể ch bạn thân của mình thông tin bạn nghe lỏm về sếp của bạn và ông chồng chuẩn bị ly dị của cô ấy.

Bạn đã tạo kênh Slack dành riêng cho việc chia sẻ ý kiến ​​của bạn về một số đồng nghiệp.

Bạn cảm thấy khó chịu về một sai lầm mà đồng nghiệp của bạn đã gây ra hoặc email phê bình bạn nhận được từ sếp. Nhưng thay vì đi nói chuyện trực tiếp với người đó, bạn nói nó với bất cứ ai chịu nghe mình.

Connelly Hayward, một huấn luyện viên nghề nghiệp có trụ sở tại Louisiana cho biết: “Những đồng nghiệp xấu tính thường kiếm chuyện và cố gắng bôi nhọa hình ảnh của người khác.”

Ông giải thích rằng hành vi này bắt nguồn từ nỗi sợ rằng một trong những đồng nghiệp của bạn sẽ tốt hơn bạn.

“Xác định nguồn gốc của cuộc xung đột và giải quyết nó một cách chuyên nghiệp. Đừng lan truyền tin đồn, đừng cố gắng lợi dụng người khác, hoặc khiến cho đồng nghiệp mình bị quản lý chú ý đến "Jessica Methot, một giáo sư về quản lý nguồn nhân lực tại Đại học Rutgers nói.

Cố gắng tập trung vào công việc của riêng bạn và, nếu có vấn đề phát sinh, hãy nói chuyện trực tiếp với người đó.

Từ khóa: Đồng Nghiệp Tiêu CựcSếpCông Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn ...

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách phỏng vấn ở lotteria và đưa ra những giải ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...

9

Cách phỏng vấn nghề nghiệp giáo viên ...

Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để thể hiện ...

Cách phỏng vấn nghề nghiệp giáo viên ...

Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để thể hiện và gây ấn tượng tốt nhất tại cuộc phỏng vấn ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn ...

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách phỏng vấn ở lotteria và đưa ra những giải ...

7

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...

8

Đổi nghề ở tuổi 30 đã quá ...

Đổi nghề ở tuổi 30 đã quá trễ phải không!? ...

Đổi nghề ở tuổi 30 đã quá ...

Đổi nghề ở tuổi 30 đã quá trễ phải không!? Đổi nghề ở tuổi 30 là một quyết định rất ...

9

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...

6

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn ...

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách phỏng vấn ở lotteria và đưa ra những giải ...

7

Cách phỏng vấn nghề nghiệp giáo viên ...

Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để thể hiện ...

Cách phỏng vấn nghề nghiệp giáo viên ...

Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để thể hiện và gây ấn tượng tốt nhất tại cuộc phỏng vấn ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách