ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bạn có biết 5 câu nói mà sếp của mình muốn nghe nhất?

Bạn có biết 5 câu nói mà sếp của mình muốn nghe nhất?

  • 23/05/2017
  • |
  • Lượt xem: 669

Thực tế: Ở một mức độ nào đó, mỗi người trong chúng ta đều có (hoặc từng có) một người sếp.

Trong rất nhiều tình huống, chúng ta thường trông chờ vào họ để có tất cả các câu trả lời. Ở từng nấc thang đi lên, chúng ta hy vọng những người sếp thực sự dẫn dắt, hướng dẫn và trở thành những người cố vấn của chúng ta. Nhưng họ không thể biết tất cả mọi thứ, và nhiều khi họ cũng cần sự giúp đỡ của chúng ta. Thật không may, chỉ có những nhà lãnh đạo tốt nhất mới nói ra điều đó.

Vậy tại sao chúng ta phải chờ để được hỏi? Dưới đây là năm câu hỏi nhỏ mà mọi người sếp đều âm thầm muốn nghe bạn nói. Điều đó sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn và làm cho cả bạn và người quản lý của mình cùng tỏa sáng.

1. "Tôi có thể làm được"

Có lẽ người quản lý của bạn vừa có một vài người sếp riêng. Những người sếp mới này đang đòi hỏi và cô ấy có thể không biết làm thế nào để quản lý những yêu cầu của họ. Các dự án mà cô ấy đã từng giám sát - giống như những dự án mà bạn đang làm - có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của cô ấy ngay bây giờ, và có thể cô ấy cũng không phải là người giỏi nhất trong việc thực hiện những dự án đó.

Vậy bạn sẽ  làm gì? Dễ dàng thôi. Bạn hãy nói với cô ấy "Tôi có thể làm được."

Tôi có thể làm được

Tại sao quan trọng?

Một người sếp tuyệt vời biết rằng để thành công, cô ấy phải đặt ra các ưu tiên - có nghĩa là cô ấy phải hoặc là từ bỏ một số dự án hoặc giao cho người khác. Cô ấy có thể không sẵn sàng làm một trong hai cách và thậm chí cô ấy có thể lo lắng rằng làm như vậy có nghĩa là cô ấy đang trở nên lỗi thời.

Hãy lên tiếng dù thế nào đi nữa. Việc cho cô ấy biết bạn có thể xử lý những công việc đó có thể giúp cô ấy tự tin giao nó cho bạn. Và đó là cơ hội để bạn thể hiện khả năng của mình.

2. "Đó là lỗi của tôi"

Thật đáng sợ khi phải thú nhận một việc nào đó không tốt xảy ra. Đa số mọi người sẽ trốn tránh trách nhiệm hoặc từ chối chịu trách nhiệm và đổ lỗi cho người khác. Thông thường, chúng ta sợ bị trả đũa nếu phạm sai lầm hoặc trong tình trạng báo động đỏ. (Lưu ý: Nếu đó là văn hóa của công ty, có thể bạn sẽ tự hỏi liệu đó có phải là nơi mà bạn thực sự muốn làm việc).

Nhưng xét về mọi khía cạnh, việc chịu trách nhiệm về điều bạn đã làm hoặc giơ tay khi thấy một điều gì đó có khả năng gây tổn hại đến công ty của bạn là việc phải làm.

Đó không phải là lỗi của tôi

Tại sao quan trọng?

Bạn sẽ muốn xây dựng danh tiếng của mình như là một nhà lãnh đạo, và các nhà lãnh đạo thì biết rằng thất bại là mẹ thành công. Suy cho cùng thì việc bước lên để thú nhận những sai lầm của bản thân cho thấy một tính cách tuyệt vời và lòng can đảm. Đó là điều mà mọi người sếp đều sẽ khen ngợi (mà không trừng phạt) trực tiếp.

Tương tự như vậy, bạn sẽ không muốn trong tương lai phải nói câu, "Giá như mình nói điều gì đó sớm hơn." Những chuyện xấu xảy ra khi mọi người quá thờ ơ hoặc quá sợ hãi phải lên tiếng. Hãy suy nghĩ về những mặt tốt và xây dựng một tính cách riêng cho mình.

3. "Tôi không đồng ý vì ..."

Sếp của bạn có thể không phải lúc nào cũng thích hoặc đồng ý với những gì bạn nói, nhưng họ thích làm việc với một đội ngũ không ngại phát biểu ý kiến hơn là một nhóm những người lúc nào cũng đồng ý. Bạn được tuyển dụng vì óc phán đoán và những ý tưởng của bạn. Tôn trọng nhưng cũng hãy chắc chắn nói lên suy nghĩ của mình khi điều đó phục vụ cho công ty. Những nhà lãnh đạo thực sự sẽ lắng nghe những gì bạn nói và cũng sẽ tôn trọng bạn.

Tôi không đồng ý vì...

Tại sao quan trọng?

Không ai muốn trở thành “Ông Vua cởi truồng” trong truyện cổ Andersen. Những nhà lãnh đạo tự tin sẽ không làm cho bạn cảm thấy như thể bạn phải cẩn trọng khi nói vì sự thật mất lòng; Thay vào đó, họ sẽ tìm những người cấp dưới trực tiếp mà họ biết rằng những người đó sẽ luôn thẳng thắn với họ. Và hãy chắc chắn đó là bạn.

4. "Tôi tình nguyện"

Tôi chắc rằng tất cả chúng ta đều có (hoặc biết) những nhân viên hay xem  đồng hồ để chờ hết giờ hoặc làm ít công việc hơn mức được mong đợi.

Sẽ thích thú hơn thế nào khi thật sự có một ai đó giơ tay và nói rằng họ sẽ làm bất kì điều gì mà bạn yêu cầu, vô điều kiện, thay vì bạn phải chỉ định nhân viên “tình nguyện” thực hiện dự án đó?

Nhân viên không làm tròn trách nhiệm

Tại sao quan trọng?

Nếu ai đó xung phong nhận việc, bạn có thể chắc chắn rằng sếp của mình sẽ có một cái nhìn thiện ý đối với người đồng nghiệp đó hơn bạn.

Bằng cách tình nguyện làm mọi việc, bạn cũng đảm bảo rằng khi một vị trí cao hơn cần tuyển người, sếp sẽ nhớ đến bạn với hình tượng là một nhân viên luôn sẵn sàng nhận thêm việc mà không mong chờ được đáp trả.

5. "Tôi có thể giúp được gì không?"

Luôn luôn có nhiều việc phải làm hơn là thời gian và nguồn lực để thực hiện chúng. Những ông sếp với đầy ắp email và các cuộc họp liên tiếp có thể sẽ bị stress cực độ.

Vậy tại sao lại không thỉnh thoảng quăng cho họ những chiếc phao cứu sinh? Việc hỏi sếp bạn có thể giúp đỡ được gì hay không là một lời mời vô thời hạn cho sếp của bạn. Điều đó cho cô ấy biết rằng bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ và để cô ấy nhận ra khối lượng công việc của cô ấy được phân chia giữa việc thực hiện yêu cầu của cấp trên và quản lý bạn.

Tôi có thể giúp được gì không?

Tại sao quan trọng?

"Tôi có thể giúp được gì không?" là một cách khác để hỏi "Bạn có ổn không?". Sếp của bạn cũng chỉ là một con người. Người ta hay nói càng ở trên cao thì càng cô đơn và điều này thường đúng. Để sếp của bạn biết rằng cô ấy không cô đơn sẽ có ý nghĩa nhiều hơn là cô ấy phải giả vờ như thế. Và điều đó cũng sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng của cô ấy, bạn sẽ trờ thành người mà cô ấy có thể trông cậy vào những lúc cần thiết.

Đôi khi, mọi người nghĩ rằng cúi đầu và im lặng là "an toàn nhất". Điều đó có thể là khôn ngoan, tùy thuộc vào từng người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo sự khác biệt ở nơi làm việc và bạn tin rằng những gì mình đưa ra có thể làm được điều đó thì đừng ngần ngại sử dụng câu nói chỉ vỏn vẹn 7 từ này.

Từ khóa: Bí QuyếtCẩm Nang Nghề NghiệpChia SẻCông ViệcKinh NghiệmKỹ Năng MềmSếpSếp TốtỨng Xử

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

7

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách