ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 9 kỹ năng cần có của người quản lí nhân sự giỏi

9 kỹ năng cần có của người quản lí nhân sự giỏi

  • 22/12/2016
  • |
  • Lượt xem: 3699

Bạn có phải là người quản lí nhân sự giỏi? Nếu bạn nắm chắc 12 kĩ năng sau đây thì chắc chắn sẽ giúp ít cho công việc và con đường thăng tiến của bạn sẽ rộng mở. Bạn sẽ được các doanh nghiệp, tổ chức “săn lùng” để về góp sức cho họ xây dựng một đội ngủ nhân viên tốt góp phần đưa công ty tổ chức đi lên. Nghề quản lí nhân sự đang là một nghề “hot” và là một môi trường đòi hỏi những nhà quản lí nhân sự  có năng lực, tố chất mà không thể thiếu là hội đủ 12 kĩ năng dưới đây. Nếu bạn có đủ 12 kĩ năng này còn chần chừ gì mà không quyết định đầu quân xin việc (https://viecoi.vn/) với vị trí nhân viên quản lí nhân sự. Bạn chắc chắn sẽ trở thành bậc kì tài trong quản lí nhân sự trong tương lai.

ky nang quan ly nhan su gioi

Kỹ năng quản lí nhân sự đóng một vai trò quan trọng đối với những người làm nhân sự. Nếu một nhà kinh doanh không có kĩ năng quản lí thì sẽ không thể nào thúc đẩy công ty đi lên và đạt một tầm cao mới. Nhưng kĩ năng giúp cho việc quản lí nhân sự  được dễ dàng và thuận lợi hơn bao gồm:

Kĩ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp là một kỹ năng  quản lí nhân sự  bắt buộc phải có. Một người muốn quản lí nhân sự giỏi phải có tài ăn nói giao tiếp thân thiện, thuyết phục thì người khác nghe theo, làm theo mình. Kĩ năng giao tiếp tốt giúp duy trì được mối quan hệ, tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp. Kỹ năng giao tiếp thật sự là miếng ghép quan trọng nhất trong bức tranh thành công của mọi cuộc đời.  Và một trong những kỹ năng người quản lí nhân sự muốn trao dồi đầu tiên phải là kĩ năng giao tiếp với nhân viên,  sếp, lãnh đạo. Quan trọng không kém là trong phỏng vấn tuyển dụng (https://viecoi.vn/nha-tuyen-dung.html) thì kỹ năng giao tiếp cũng giúp tạo thiện cảm thu hút nhân tài và có lợi thế hơn trong đàm phán lương mang về nhiều lợi tức cho công ty của bạn đầu quân.

Kĩ năng lắng nghe

Một người quản lí nhân sự giỏi phải biết lắng nghe. Lắng nghe giúp thấu hiểu được người khác. Một nhà quản lí phải đi sâu , lắng nghe tìm hiểu mong muốn của nhân viên. Để điều chỉnh, xử lí các mối quan hệ lao động một cách kịp thời trong mọi trường hợp, thậm chí có thể lường trước những biến cố bất ngờ, tình huống cấp bách có thể xảy ra mà điều chỉnh, xử lí cho phù hợp. Tóm lại một trong những kĩ năng quản lí nhân sự cần phải có là kĩ năng lắng nghe.

Kĩ năng chuyên môn

Kĩ năng chuyên môn  thì không thể thiếu đối với một quản  nhân sự. Nếu không có những kĩ năng chuyên môn thì người quản lí nhân sự  không thể làm việc thât tốt hoàn thành một khối lượng công việc cực kì lớn đòi hỏi chuyên môn cao. Những kĩ năng chuyên môn cần phải có là dự đoán nhu cầu nhân sự của công ty, tăng cường nguồn nhân lực ở từng bộ phận phù hợp, phát họa chân dụng ứng cử viên phỏng vấn, nhân diện “bản chất”của ứng viên có phù hợp với yêu cầu và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hay không? Đào tạo nhân viên mới thích ứng với môi trường làm việc,… Không chỉ những kiến thức học ở trong trường, nhân viên quản lí nhân sự cần phải tích cực trao dồi kỹ năng chuyên môn, nâng cao trình độ năng lực để tăng hiệu quả công việc và thích ứng với môi trường làm việc áp lực cao như hiện nay.

ky nang quan ly nhan su gioi

Kỹ năng chuyên môn là kĩ năng không thể thiếu

Kĩ năng làm việc

Kĩ năng làm việc thì bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi nhưng kĩ năng quản lí nhân sự thì không thể thiếu kĩ năng làm việc và yêu cầu cao hơn rất nhiều. Với cường độ làm việc nhiều như hiện nay, nhân viên quản lí nhân sự cần phải đảm bảo hoàn thành một số lượng công việc lớn như lương bổng, bảo hiểm xã hội cho nhân viên, phúc lợi, đào tạo nhân viên,… Ngoài ra nhân viên quản lí nhân sự còn cần phải nắm chắc tổ chức, vận hành và nhu cầu nhân sự của công ty. Cho nên yêu cầu về kỹ năng quản lí nhân sự là phải có khả năng làm việc với cường độ cao, đảm bảo nguồn nhân sự giỏi và cống hiến lâu dài cho công ty.

Kĩ năng thuyết phục

Kĩ năng thuyết phục rất quan trọng một nhân viên quản lí nhân sự phải có đồng thời kĩ năng giao tiếp và kĩ năng thuyết phục thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ đươc giao một cách xuất sắc nhất. Kỹ năng thuyết phục bao gồm thuyết phục người lao động, thuyết phục nhân sự trong lúc phỏng vấn, thuyết phuc cấp trên chấp nhận đề xuất của mình. Ngoài ra còn thuyết phục trong đàm phán, hóa giải mâu thuẫn nôị bộ,…. Vì vậy kĩ năng thuyết phục được dùng rất nhiều và không thể thiếu đối với nhân viên quản lí nhân sự.

ky nang quan ly nhan su gioi

Kĩ năng thuyết phục giúp ích rất nhiều trong quản lí nhân sự

Kĩ năng làm việc nhóm

Thông thường tron phỏng vấn ở bất kì lĩnh vực nào đều đòi hỏi nhân sự có khả năng làm việc nhóm. Vì vậy việc trao dồi kĩ năng làm việc nhóm là không thể thiếu. Đối với người quản lí nhân sự nhất là trong những công ty lớn thì làm việc nhóm san sẻ công việc với nhau đòi hỏi phải có nhiều kỉ năng mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cho nên kỹ năng quản lí nhân sự không thiếu khả năng làm việc nhóm. Bạn cần phải góp phần nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giúp đỡ nhân viên trong nhóm hoàn thành công việc, hài hòa vời mọi người và thấu hiểu cách làm việc của họ và tích cực đưa thành tích của nhóm đi lên.

Kĩ năng đàm phán

Một người quản lí nhân sự không thể không có kĩ năng đàm phán. Nhất là trong trường hợp đàm phán lương với nhân viên mới trong lúc phỏng vấn, tăng lương, giải quyết chế độ sao cho thỏa đáng. Đồng thời đàm phán trong dự án, thuyết phục cấp trên, giải quyết xung đột mâu thuẩn nội bộ đều cần đến kĩ năng đàm phán. Nên muốn trở thành một nhà quản lí nhân sự giỏi thăng tiến trên con đường sự nghiệp cần phải thành thục kĩ năng này nhé!

ky nang quan ly nhan su

Kĩ năng đàm phán rất quan trọng trong quản lí nhân sự

Kĩ năng đọc tâm lý

Đối với nhà quản lý nhân sự thì kĩ năng đọc tâm lí rất quan trọng. Bởi vì họ là người quản lí cả trăm nhân viên  thậm chí hàng nghìn nhân viên. Mỗi nhân viên lại có tính cách, tâm lí khác nhau. Để đảm bảo không có mâu thuẩn xung đột về quyền lợi cũng như điều chỉnh  tăng hay giảm lương,… cần phải có khả năng này để nắm bắt và điều chỉnh cho phù hợp. Trong bất kì công ty, doanh nghiệp nào người quản lí nhân sự là người trung gian hòa giải giữa người lao động và người sử dụng lao động. Cho nên kĩ năng đọc tâm lí giúp dung hòa, hóa giải những mâu thuẩn có thể xảy ra và đảm bảo quyền lợi của 2 bên.

Kĩ năng giải quyết vấn đề, xử lí tình huống

Trong một công ty thì có rất nhiều vấn đề, tình huống có thể xảy ra người quản lí nhân sự là người sẽ giải quyết những vấn đề, tình huống đó nên cần phải có kĩ năng xử lí tình huống, giải quyết vấn đề. Nếu bạn giải quyết xử lí được tình huống vấn đề một cách ổn thỏa đảm bảo lợi ích 2 bên thì sẽ có những ưu thế đối với những đối thủ cạnh tranh khác. Cho nên một kỹ năng quản lí nhân sự không thể thiếu là kĩ năng giải quyết vấn đề, giải quyết tình huống.

Tóm lại, một nhà quản lí nhân sự giỏi là người thành thạo rất nhiều kĩ năng và sủ dụng chúng trong quá trình làm việc. Cho nên những kĩ năng trên rất quan trong bạn muốn trở thành nhà quản lí nhân sự giỏi thì phải trao dồi ngay từ bây giờ nhé!

Từ khóa: Nhân SựQuản LýQuản Lý Nhân Sự

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách