ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / 7 ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí

7 ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí

  • 25/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 191

Để được nhiều khách hàng, doanh nghiệp phải có những ý tưởng marketing mới lạ, thu hút sự quan tâm của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ và ngân sách cho quảng cáo không nhiều thì những chiến lược như biển quảng cáo, TVC,... có vẻ khá tốn kém. Lúc này, doanh nghiệp cần tìm những ý tưởng marketing vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả cao. 

 

Việc tiếp thị với một ngân sách nhỏ là hoàn toàn có thể chỉ cần doanh nghiệp lên kế hoạch chi tiết những gì sẽ chi. Ngoài ra, hãy nghiên cứu bảy ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sau đây:

 

1. Truyền thông xã hội

 

Trong một thời đại công nghệ hóa, khi mọi người đều sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn cũng phải tận dụng tối đa phương tiện truyền thông này để lên chi tiết những ý tưởng marketing hiệu quả. Hãy trả tiền để quảng cáo của doanh nghiệp được xuất hiện trên các kênh truyền thông xã hội. Cách này giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. 

Một số trang mạng xã hội cho phép người dùng để lại đánh giá về doanh nghiệp. Vậy tai sao doanh nghiệp không tận dụng cơ hội này kêu gọi những khách hàng đánh giá tốt về thương hiệu của mình. Như vậy, các khách hàng tiềm năng khi xem qua hồ sơ doanh nghiệp sẽ có thể có những lựa chọn đúng đắn.

 

2. Website

 

Các doanh nghiệp đều phải có những trang web riêng. Khi mọi người thực hiện tìm kiếm trên google, trang web của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị ở kết quả đầu. Và nếu mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ về lĩnh vực bạn đang kinh doanh thì trang web của bạn phải nằm trong số các kết quả. Bạn có thể cải thiện cơ hội hiển thị website của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm thông qua SEO.

 

Vậy điều gì góp phần làm cho website của doanh nghiệp hiệu quả? Đó là thông tin doanh nghiệp phải rõ ràng. Mọi người sẽ có thể dễ dàng tìm thấy vị trí, giờ làm việc và thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Trang web của bạn ít nhất phải có thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những review của khách hàng và blog cũng là những thứ cần thiết.

 

3. Quan hệ đối tác kinh doanh

 

Một ý tưởng marketing nữa là hợp tác với nhiều công ty khác. Hãy thử hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác. Cùng nhau quảng bá doanh nghiệp. Ví dụ: cung cấp cho khách hàng của mình phiếu thưởng của doanh nghiệp khác và ngược lại.

 

Doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm các doanh nghiệp bổ sung. Rõ ràng, bạn sẽ không muốn hợp tác với đối thủ cạnh tranh nên hãy tìm kiếm một doanh nghiệp bán sản phẩm có liên quan. Ví dụ, một cửa hàng bánh sandwich có thể hợp tác với một cửa hàng kem.

 

4. Quảng cáo trên xe

 

Nếu công ty có sở hữu một chiếc xe thì hãy cân nhắc quảng cáo thương hiệu trên chính chiếc xe đó với logo hay thông tin của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể trang trí cho chiếc xe thêm phần nổi bật như vậy sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Ý tưởng marketing này không tệ phải không?

5. Dấu hiệu vỉa hè

 

Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trên một con phố lớn đông đúc người qua, thì một ý tưởng marketing tuyệt vời khác là thử đặt một biển quảng cáo trên vỉa hè phía ngoài văn phòng. Bạn có thể để thông tin sản phẩm - dịch vụ hoặc thông báo các chương trình quảng cáo mới. Khi mọi người đi ngang qua, họ sẽ có thể dừng lại để tìm hiểu thêm.

 

6. Local Media

 

Hãy thử các phương tiện truyền thông địa phương quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông cáo báo chí và kết nối mạng với các phóng viên địa phương.

 

Hầu hết các phóng viên không thích những bài báo có chứa nhiều thông tin quảng cáo, bán hàng. Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền quảng cáo để được đăng những thông tin bán hàng trên tờ báo. Nhưng, nếu có những ý tưởng marketing độc đáo mới lạ và nó hữu ích với nhiều người thì doanh nghiệp có thể nhận được đăng bài miễn phí.

 

7. Tiếp thị cho khách hàng hiện tại

 

Tiếp thị cho khách hàng hiện tại là một ý tưởng marketing hay và cũng một cách tuyệt vời để cải thiện lợi nhuận trong kinh doanh. Bạn biết những người này sẽ mua sản phẩm của mình, vì vậy hãy biến họ thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

 

Khi khách hàng mua sản phẩm, hãy hỏi các thông tin cá nhân bao gồm địa chỉ email. Sau đó, đều đặn hằng tuần gửi cho họ các chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi hay cập nhật tin tức về doanh nghiệp. Gửi email là cách để giữ cho doanh nghiệp luôn ở trong tâm trí của khách hàng và cung cấp cho họ nhiều cơ hội mua hàng hơn.

Bạn cũng có thể triển khai các chương trình giới thiệu khách hàng: cung cấp các ưu đãi cho khách hàng khi giới thiệu khách hàng mới. Ví dụ: giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

 

Từ khóa: ý Tưởng Markerting

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


3

Mức lương có phải là yếu tố hàng đầu thu hút nhân tài?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


4

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


5

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


6

Đánh giá hệ thống nhân sự hiệu quả

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


7

"Nghệ thuật" sa thải một nhân viên

Bạn là một nhà lãnh đạo, bạn đang phải đối mặt với chuyện phải trực tiếp sa thải nhân viên của mình. Điều đó không phải là chuyện dễ dàng, nhưng cũng không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, làm bất cứ một việc gì cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị, và bạn biết đấy, việc sa thải một nhân viên cũng là một nghệ thuật.


8

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Dưới đây là những biện pháp giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.


9

Nhận biết ứng viên tiềm năng

Hiện nay người tìm việc thì nhiều mà số lượng công việc phù hợp lại rất ít. Việc này khiến cho các nhà tuyển dụng có yêu cầu cao hơn với ứng viên. Vì thế khi ứng viên chỉ mới giới thiệu về bản thân qua bản CV và việc trình bày đơn giản thì vẫn chưa đủ.


10

6 phương án tuyển dụng nhân sự thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Làm một nhà tuyển dụng, bạn cũng nên quan tâm đến những biến đổi không ngừng của công ty cũng như cả một nền kinh tế. Bởi lẽ những ảnh hưởng của cả một hệ thống công ty cũng bắt nguồn từ chiến lược tuyển dụng.