ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 7 xu hướng gắn kết nhân viên hấp dẫn trong năm 2017

7 xu hướng gắn kết nhân viên hấp dẫn trong năm 2017

  • 11/04/2017
  • |
  • Lượt xem: 916

Cho đến khi số lượng gắn kết tăng lên đáng kể, chúng ta sẽ tiếp tục xem những xu hướng này. Nhìn sơ qua, đây có vẻ là một dự án dài hạn. Dưới đây là những gì các chuyên gia cho rằng chúng ta có thể mong đợi cho việc gắn kết các nhân viên năm 2017:

1. Việc gắn kết nhân viên sẽ phát triển… từ từ

Việc gắn kết nhân viên sẽ phát triển… từ từ

Trong một báo cáo gần đây, Gallup đã chia sẻ rằng hơn 33% người lao động được gắn kết. Mặc dù điều này có vẻ như là tiêu cực (và đúng là tiêu cực), các con số này vẫn là một cải tiến trong những năm gần đây. Trong năm 2013, gắn kết lao động ở Mỹ nằm dưới mức 30%. Việc tăng 10% chỉ trong ba năm là rất đáng khích lệ.

Vậy tại sao việc gắn kết nhân sự lại tăng? Liệu đó là một thay đổi trong chiến lược quản lý hiệu quả, hay là những tiến bộ trong công nghệ nhân sự? Chúng tôi cảm thấy rằng sự thay đổi trong việc gắn kết phụ thuộc vào "các yếu tố liên quan đến việc quản lý hiệu quả của tổ chức và các chiến lược về nguồn nhân lực". Vì các xu hướng việc làm khác như thất nghiệp và thiếu việc làm có sự ảnh hưởng, thị trường lao động mạnh mẽ hiện nay có thể có tác động tích cực về tâm lý đối với nhân viên.

2. Công nghệ quản lý hiệu suất 2.0

Công nghệ quản lý hiệu suất 2.0

Trong báo cáo mới nhất, Deloitte đã tập trung vào việc công nghệ tiếp tục thay đổi cuộc sống và nơi làm việc của chúng ta như thế nào. Sự phổ biến của các thiết bị di động có nghĩa là chúng ta luôn hoạt động, gửi và nhận tin nhắn, truy cập các phương tiện truyền thông dường như vô tận trong 24 giờ một ngày.

Cuộc cách mạng công nghệ này cũng tràn ngập thế giới nhân sự. Quản lý hiệu suất đã từng bước tách khỏi việc đánh giá hàng năm để đến với các nền tảng phản hồi theo thời gian thực. Trong vài năm qua chúng ta đã thấy những công ty khổng lồ như Adobe, GE và Microsoft thực hiện những thay đổi này và xu hướng này có thể tiếp tục. Chúng ta không chắc chắn liệu việc đánh giá hàng năm sẽ biến mất hoàn toàn, nhưng ít nhất nó sẽ được tăng cường thông qua giao tiếp thường xuyên giữa nhân viên và người quản lý.

Trong năm tới, sẽ có thêm nhiều công ty phần mềm cung cấp việc đánh giá hiệu năng, phản hồi 360 độ, khảo sát, và theo dõi OKR (mục tiêu và các kết quả chính). Các công ty nào nhận ra thành công được tạo ra bằng cách giúp nhân viên của họ thành công sẽ áp dụng các công nghệ này.

3. Quản lý tập trung dữ liệu và nhân sự

Quản lý tập trung dữ liệu và nhân sự

Mặc dù chúng ta đang theo chủ đề về công nghệ, hãy nói một chút về phân tích nhân sự. Điều này thường mang hình thức các phần mềm, nhân viên được hỏi các câu hỏi dựa trên số liệu. Năng suất (hiệu suất liên quan đến các mục tiêu đã nêu và mục tiêu trong một khung thời gian nhất định) lúc bấy giờ sẽ được đo và lập danh mục.

Các nhà quản lý và lãnh đạo công ty khác sẽ xem xét dữ liệu này qua bảng điều khiển. Họ có thể nhìn thấy số liệu thực tế trong toàn công ty và nghiên cứu sâu hơn để phân tích các đội ngũ và cá nhân. Theo Theo Human Resources Today, phân tích nhân sự nằm trong top 10 xu hướng nguồn nhân lực năm nay: “Năm 2017, các mô hình dự báo sẽ giúp bộ phận nhân sự gắn kết và thúc đẩy các cá nhân phù hợp vào đúng công việc.”

Xu hướng này đặc biệt hữu ích cho các công ty có quy mô lớn, nơi các nhà quản lý và giám đốc điều hành cần hiểu xu hướng và dữ liệu tổng hợp cho hàng trăm hoặc hàng nghìn nhân viên. Phân tích sâu và có các biểu đồ phong phú cung cấp thông tin về tinh thần, hiệu suất và năng suất để hiểu được sâu sắc về hiệu suất ở tất cả các cấp trong một tổ chức.

Công nghệ chỉ là một nửa phương trình và câu hỏi vẫn là nó sẽ tác động như thế nào đến công việc gắn kết nhân viên. Dữ liệu được xem một cách vô nghĩa có thể được sử dụng để gây áp lực cho nhân viên để họ đáp ứng mục tiêu hàng tuần và hàng quý, có thể làm tăng sự căng thẳng và thực sự làm giảm sự gắn bó của nhân viên. Nhưng khi dữ liệu này được sử dụng để thông báo các cuộc trò chuyện hướng dẫn giữa các nhân viên và người quản lý, sự tham gia có thể sẽ cải thiện.

4. Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức

Dựa trên nghiên cứu về Xu hướng lượng nhân công mới nhất của hơn 7.000 công ty trên toàn thế giới, Deloitte nhận thấy phần lớn các công ty (92%) không nghĩ rằng họ được tổ chức đúng cách.

Nhiều người đang chuyển từ cấu trúc phân cấp từ trên xuống sang các cấu trúc kiểu ngang hoặc lưới. Những cơ cấu trước đây tồn tại nhằm tạo ra các nhóm cá nhân có hiệu quả cao, nhưng thị trường ngày nay không được tối ưu hóa cho những nhân tố này vì sự đổi mới nhanh chóng đã làm tăng tốc độ và số lượng cạnh tranh. Bạn có thể đo lường một bộ phận thông qua cấu trúc có thứ bậc và sau đó thay thế toàn bộ sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khôn khéo bằng sản phẩm của bạn.

Sự nhấn mạnh sẽ thay đổi từ thẩm quyền, phân cấp, và sự độc lập của nhóm để cho phép các đội làm việc một cách năng động hơn. (Chúng ta đã biết làm thế nào để có sự trao đổi chéo giữa các đội ngũ bán hàng và tiếp thị, nơi sử dụng ngôn ngữ chứng thực từ những người ủng hộ khách hàng trong việc tiếp cận tài sản tiếp thị giúp các đội bán hàng đem lại các khách hàng mới).

Những thay đổi này sẽ tác động đến sự gắn kết nhân viên một cách tích cực bằng cách cho phép mọi người trở nên cố gắng hơn trong những việc họ làm và bằng cách nhìn nhận những đóng góp của họ. Chúng ta biết từ các nghiên cứu về kinh tế hành vi mà mọi người đều có động lực bằng cách nhìn thấy những đóng góp của họ, từ đó làm tăng sự hài lòng và tinh thần làm việc.

5. Chiến lược hiệu suất nhân sự sẽ thay đổi

Chiến lược hiệu suất nhân sự

Bersin và nhóm của ông dự đoán rằng sẽ có một sự thay đổi lớn mà về cơ bản mỗi nhà lãnh đạo trong mỗi doanh nghiệp sẽ phải tập trung vào việc chăm sóc sức khoẻ của nhân viên. Trong báo cáo được nhắc đến ở trên, họ chia sẻ dữ liệu rộng rãi về năng suất và sự gắn kết của nhân viên đã giảm xuống, trong khi số giờ làm việc đã tăng lên và thời gian nghỉ làm giảm.

Bersin cho biết chiến lược hiện tại là suy nghĩ lại về vấn đề làm việc quá sức của nhân viên bằng cách đưa nhân sự vào vai trò "tư vấn năng lực của nhân viên". Thay vì quản lý các quy trình đánh giá hiệu năng, nhân viên thực hiện và các chương trình chăm sóc sức khoẻ, phòng nhân sự phải tập trung toàn diện vào cách họ có thể giúp mọi người và các nhóm hoạt động tốt hơn.

Khuông khổ mới này có thể dễ dàng biến đổi thế giới công việc từ nơi có câu hỏi “Làm sao tôi có thể nhận được nhiều nhất từ ​​nhân viên của tôi?”. Các câu hỏi mới bao gồm: Nhân viên có các thói quen lành mạnh? Họ có nghỉ ngơi đủ không? Họ có được hỗ trợ và huấn luyện để làm hết sức mình?

6. Nhiều chương trình công nhận nhân viên hơn

Nhiều chương trình công nhận nhân viên hơn

Gordon Tredgold, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Leadership Principles, chia sẻ rằng sự công nhận là chìa khóa để gắn kết nhân viên. Đó là một tuyên bố táo bạo rằng ông ủng hộ nghiên cứu của Gallup:

Hai phần ba số nhân viên, những người nói rằng họ đã không nhận được bất kỳ sự công nhận nào trong bảy ngày qua, khả năng nói rằng họ sẽ rời khỏi công ty là gấp đôi so với những nhân viên khác khi được hỏi.

Tất nhiên việc thể hiện sự công nhận như thế nào sẽ tác động đến việc nó được nhận như thế nào. Nó có gắn liền với công việc được thực hiện hay là một sự lôi kéo vô căn cứ được thiết kế để giữ chân nhân viên? Tần suất cho như thế nào? Có được chia sẻ công khai trên toàn nhóm để khuếch đại tác động? Nó có kèm theo một phần thưởng nào không?

Theo Hiệp hội Quản lý Nhân sự, sự công nhận nằm trong 10 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên. Và theo PWC, việc thể hiện sự công nhận cũng rất quan trọng. 41% thế hệ millennial muốn được khen thưởng hoặc công nhận cho công việc của họ ít nhất là hàng tháng. Các công ty như Blueboard, O.C. Tanner có đặc điểm rất riêng là thường xuyên ghi nhận và thưởng cho nhân viên sáng tạo.

7. Hiệu suất, văn hoá và sự gắn kết – Kết hợp cùng nhau!

Kết hợp với nhau

Giám đốc điều hành của chúng tôi, David Hassell, đã viết về tầm quan trọng của việc xây dựng nền văn hóa công ty mạnh mẽ, làm thế nào để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên và cách quản lý hoạt động của nhân viên.

Năm ngoái, David đã chia sẻ cách các tổ chức đã từng nghĩ đến ba yếu tố quan trọng một cách riêng biệt. Trong năm tới, khi quản lý hiệu quả trở thành một thực tiễn toàn diện, các nhà quản lý sẽ cân nhắc các yếu tố đó cùng với nhau:

Sự tương tác của việc xây dựng văn hoá, thúc đẩy sự tham gia của nhân viên và tập trung vào quản lý năng suất (tầm nhìn, chiến lược,mục tiêu, liên kết và thực hiện), về bản chất là một hệ sinh thái cần được tập trung vào để đạt được hiệu suất cao.

Hãy xem xét các khía cạnh chiến thuật, tâm lý và triết lý của việc quản lý tất cả cùng với nhau. Các chiến thuật như quản lý tập trung vào dữ liệu sẽ có hiệu  quả khi thực hiện cùng với sự tập trung vào tâm lý nhân viên để tăng cường khả năng gắn kết, cùng với sự nhấn mạnh vào triết lý của tầm nhìn văn hoá và các giá trị cốt lõi của công ty.

Tại sao sự gắn kết nhân viên lại tồn tại như là một đầu mối cho các chuyên gia quản lý hiệu suất và các nhà lãnh đạo nhân sự? Bởi vì nó liên quan trực tiếp đến các yếu tố khác có ý nghĩa đối với mọi chủ doanh nghiệp. Theo Gallup, gắn kết các đội ngũ cho thấy tốc độ thay thế nhân viên và tình trạng thường xuyên vắng mặt giảm đáng kể, năng suất cao hơn 17% và lợi nhuận cao hơn 21%.

Trong thời gian tới, công nghệ sẽ tiếp tục thâm nhập vào mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, cả cá nhân và trong công việc. Nhưng chỉ riêng công nghệ thì không thể làm cho mọi người gắn bó nhiều hơn (và trong nhiều trường hợp, nó có thể gây hại hơn là đem lại lợi ích); mà chính các nhà quản lý, các chuyên gia về nguồn nhân lực và các nhà lãnh đạo kinh doanh có ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống công việc của nhân viên. Cuối cùng, họ phải đưa ra những quyết định tập trung vào con người để tạo ra môi trường làm việc, nơi mọi người được truyền cảm hứng để mang lại những điều tốt nhất mỗi ngày.

Từ khóa: Công SởKỹ Năng Lãnh ĐạoXu HướngQuản TrịQuản Lý Nhân SựVăn Hóa

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách