7 sai lầm mà một nhà quản lý mới thường mắc phải nhưng không nhận ra

Việc chuyển sang làm quản lý không chỉ là một bước tiến, mà nhiều người cho rằng đó là một bước tiến khổng lồ. Theo lời của chuyên gia Marshall Goldsmith: "Những gì bạn đã làm sẽ không hiệu quả ở vị trí mới.”

Bạn cần phải có nhiều kĩ năng khác nhau.

Hầu hết các nhà quản lý mới đều học hỏi được những điều cơ bản và những điều cần làm một cách nhanh chóng-như chống lại sự thôi thúc khoe khoang về cảm giác của bạn và khuyến khích nhân viên đề xuất những ý tưởng mới.

Nhưng một số sai lầm là tinh tế và khó nhìn thấy, ít chính xác. Đây là những thứ có thể ảnh hưởng tới bạn trước khi bạn kịp nhận ra vì không ai nói với bạn về chúng.

Đây là bảy trong số những lỗi quản lý "vô hình" mà bạn sẽ chắn chắc muốn sửa.

1. Bạn lắng nghe, nhưng không quan sát

Mọi người chia sẻ cảm xúc của họ với rất nhiều thứ chứ không chỉ là lời nói. Họ cũng giao tiếp vô thức thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Các nhà quản lý mới có thể tập trung lắng nghe, họ quên quan sát những gì mọi người nói qua hành động của họ. Giả sử bạn đã trao cho ai đó một nhiệm vụ đầy thách thức và hỏi nó như thế nào. Họ phản ứng nhanh rằng "tốt" nhưng bạn cũng nhận thấy họ đang lau trán và nhanh chóng gõ một chân lên và xuống. Bạn cảm thấy lo lắng.

Không thổi bay sự quan sát của bạn; theo sát. Họ có thắc mắc gì không? Liệu nó sẽ diễn ra như thế nào? Bạn có thể cung cấp bất kỳ hỗ trợ bổ sung nào không?

Biết được điều gì đang thực sự xảy ra sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn để giúp họ thành công.

2. Bạn giả vờ

Bạn là người quản lý mới, không phải là một cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm. Không ai nghĩ xấu về bạn nếu bạn cần yêu cầu làm rõ. Trong thực tế, những người khác có nhiều khả năng đánh giá bạn khắc nghiệt nếu bạn giả vờ mọi thứ đang hoàn hảo và sau đó làm hỏng một công việc bởi vì bạn không yêu cầu sự giúp đỡ.

Hãy tự tin khi bạn biết bạn đã đạt được, nhưng hãy thật và nói với sếp hoặc nhóm sự thật nếu bạn đang làm điều gì đó lần đầu tiên.

3. Bạn quản lý khắc nghiệt

Có một sự khác biệt lớn giữa việc phân công một ai đó cho một công việc và sau đó giám sát sự tiến bộ của anh ta và theo sát anh ta từng bước một. Một ông chủ tốt sẽ cho mọi người thấy không có gì khó khăn khi họ cần giúp đỡ và cũng có thể làm việc theo cách họ muốn.

Những người cảm thấy bị quản lý khắc khe có khuynh hướng làm một trong hai điều. Họ nghỉ việc (hoặc chuyển tới bộ phận khác) để họ có thể làm việc cho một người quản lý cho họ không gian làm việc - hoặc họ kiểm tra não của họ tại cửa ra vào vì họ biết bạn sẽ kiểm soát quá mức cách họ làm việc.

Để thoát khỏi thói quen xấu này, dành thêm thời gian để phân công một dự án. Thay vì chỉ đơn giản là giải quyết vấn đề, hãy dành thời gian để chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu của bạn, cho phép bạn có thời gian để đặt câu hỏi và lên lịch kiểm tra định kỳ. Nếu bạn đã cung cấp một con đường rõ ràng về phía trước với các trạm kiểm soát theo kế hoạch, sẽ ít căng thẳng hơn để bạn tin cậy nhân viên của mình.

4. Bạn mất định hướng về tương lai

Vâng, bạn muốn nhóm của bạn hoạt động giống như một máy làm dầu tốt, nhưng đừng để tầm nhìn hạn dẹp ngăn bạn nhìn thấy bức tranh lớn. Ngoài việc đáp ứng các mục tiêu của bạn, hãy chắc chắn bạn hiểu chức năng nhóm của bạn kết nối với nhiệm vụ và chiến lược của toàn bộ tổ chức như thế nào

Sau đó, chia sẻ nó với nhân viên của bạn. Khi nhóm của bạn biết làm thế nào công việc của họ đóng góp và kết nối với mọi thứ khác, họ sẽ đưa ra quyết định tốt hơn.

5. Bạn nói "Có" với mọi dự án

Công việc của bạn không phải là nhận những nhiệm vụ mà dường như thất bại ngay từ đầu. Nếu bạn bị hút vào quá nhiều nhiệm vụ ở mức thấp, bạn sẽ không thể có hoặc không có khả năng làm việc với những thứ lớn đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Biết được sự khác biệt giữa làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh. Bất cứ khi nào bạn có thể chọn các dự án phức tạp hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho công ty.

Nếu sếp của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó không có vẻ phù hợp, hãy đặt câu hỏi. Anh ấy có cần đặc biệt chú ý đến nó không? Có thể ủy thác nó để bạn sẽ có thêm thời gian cho một cái gì đó có tầm quan trọng lớn hơn?

6. Bạn chỉ tương tác với cấp dưới

Quá nhiều người quản lý mới tập trung vào làm tốt công việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với đội của họ, họ quên mất việc dành thời gian giao tiếp với sếp của mình.

Đừng cho rằng vì cô ấy biết cách bạn quản lý thì cô ấy tự động biết cách quản lý bạn. Cho cô ấy thấy những điểm mạnh và điểm yếu của bạn, những gì thúc đẩy và khơi động bạn, và những chiến lược truyền thông ưa thích của bạn. (Đây là cách thực hiện đúng cách.)

7. Bạn cư xử với mọi người như nhau

Có một sự khác biệt giữa việc đối xử công bằng với mọi người (điều này là cần thiết) và đối xử với mọi người như nhau (đó là một sai lầm của các tân binh).

Mọi người đều độc đáo, và mỗi người chúng ta đều thích nhìn thấy những điều đặc biệt của chúng ta hoặc những phẩm chất độc đáo. Cố gắng hiểu những gì quan trọng đối với mỗi nhân viên của bạn. Ví dụ, một số người đến vào buổi sáng thứ hai hy vọng bạn sẽ hỏi về cách đội bóng đá của bọn trẻ của họ vào cuối tuần. Những người khác thấy yêu cầu về cuộc sống cá nhân. Tìm hiểu những điều quan trọng đối với nhân viên của bạn, ngay cả khi nó có nghĩa là đánh lạc hướng bằng cách hỏi quá nhiều hoặc không đủ. (Đây là nơi bạn sẽ muốn áp dụng các kỹ năng khác, như xem ngôn ngữ cơ thể của họ và yêu cầu phản hồi).

Ngay cả khi bạn làm hỏng nó, họ sẽ nhận thấy bạn đang cố gắng đáp ứng các điều khoản của họ theo cách của bạn và họ sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn.

Là một người quản lý mới - và, trong cuộc sống nói chung, những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Bạn sẽ vấp phải, và điều đó không sao hết. Khi bạn làm vậy, hãy tự đứng lên và cố gắng. Trong hầu hết các tổ chức, điều quan trọng hơn là bạn học cách phục hồi từ những sai lầm của bạn hơn là không phạm sai lầm.

Và nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn, hãy hít một hơi thật sâu và cân nhắc đến sự giúp đỡ từ sếp của mình, từ bộ phận nhân sự, hoặc thậm chí từ một cố vấn chuyên nghiệp, những người chuyên giúp đỡ các nhà quản lý mới nổi trội hơn.

  25/08/2017
|     400 lượt xem
 

 Bài viết gợi ý

  • Viecoi.vn là website dịch vụ cung ứng nhân lực cao cấp kèm theo tiền lễ đến từ Nhật Bản và tìm kiếm hồ sơ ứng viên đầu tiên tại Việt Nam, đặc biệt có Xem thêm
      14/07/2017
    |     1226 lượt xem
  • Nghệ Ứng xử nơi công sở là câu chuyện muôn thưở được khá nhiều người thường xuyên “ mổ xẻ” và nghiên cứu để tìm ra những cách cư xử đúng đắn, phù hợp Xem thêm
      24/08/2016
    |     2100 lượt xem
  • Đạo đức kinh doanh có vai trò to lớn trong quản trị doanh nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nhưng ở Việt Nam Xem thêm
      24/08/2016
    |     1803 lượt xem
  • Khi mà mạng internet ngày càng bùng nổ, hầu hết ai cũng biết sử dụng mạng để tìm kiếm những thông tin cần thiết, các công ty đều có các trang website Xem thêm
      24/08/2016
    |     1955 lượt xem
  • Việc lựa chọn nghề nghiệp tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế đó là một vấn đề khó khăn đối với mỗi người, một lựa chọn sai lầm có thể sẽ phải trả Xem thêm
      24/08/2016
    |     1876 lượt xem
  • Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các công ty Nhật, bởi sự chuyên nghiệp trong môi trường làm vi Xem thêm
      24/08/2016
    |     1757 lượt xem
  • Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều n Xem thêm
      14/07/2017
    |     949 lượt xem
  • Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho Xem thêm
      18/07/2017
    |     2208 lượt xem
  • Mẹo để tăng lương là một trong những vấn đề nơi công sở, vì lương gắn liền với lợi ích của doanh nghiệp, việc đề nghị tăng lương là diều khó nói, vì v Xem thêm
      18/07/2017
    |     1183 lượt xem
  • Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến Xem thêm
      18/07/2017
    |     1887 lượt xem
Dịch vụ cung ứng nhân lực kèm theo TIỀN LỄ đến từ Nhật Bản
Dịch vụ cung ứng nhân lực kèm theo TIỀN LỄ đến từ Nhật Bản

Viecoi.vn là website dịch vụ cung ứng nhân lực cao cấp kèm theo tiền lễ đến từ Nhật Bản và ...

Nghệ Thuật Ứng Xử Nơi Công Sở
Nghệ Thuật Ứng Xử Nơi Công Sở

Nghệ Ứng xử nơi công sở là câu chuyện muôn thưở được khá nhiều người thường xuyên “ mổ xẻ” ...

Đạo Đức Trong Kinh Doanh
Đạo Đức Trong Kinh Doanh

Đạo đức kinh doanh có vai trò to lớn trong quản trị doanh nghiệp, tạo lòng tin cho khách hàng ...

Kỹ Năng Tìm Việc Trực Tuyến
Kỹ Năng Tìm Việc Trực Tuyến

Khi mà mạng internet ngày càng bùng nổ, hầu hết ai cũng biết sử dụng mạng để tìm kiếm những ...

Định Hướng Nghề Nghiệp
Định Hướng Nghề Nghiệp

Việc lựa chọn nghề nghiệp tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế đó là một vấn đề khó khăn ...

4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật
4 Cách Vượt Qua Áp Lực Ở Công Ty Nhật

Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là ...

Kỹ Năng Viết Mail
Kỹ Năng Viết Mail

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng ...

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc
Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy ...

Mẹo để tăng lương
Mẹo để tăng lương

Mẹo để tăng lương là một trong những vấn đề nơi công sở, vì lương gắn liền với lợi ích ...

Cẩm nang thư ký
Cẩm nang thư ký

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó ...

 Gợi ý công việc

Tuyển gấp 40 tài xế và 60 lơ xe giao hàng

 Công ty: 
 : Dịch vụ
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
22/12/2017
 : 22/12/2017
 Lương 17,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 200,000 VNĐ
 Lương
17,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
200,000 VNĐ

Nhân viên Chăm sóc khách hàng thu nhập 5-5.5tr/ tháng

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/12/2017
 : 13/12/2017
 Lương 5,000,000 - 5,500,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 5,500,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Tuyển nhân viên kinh doanh khu vưc Thanh Hóa, Ninh Bình

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
07/12/2017
 : 07/12/2017
 Lương 15,000,000 - 20,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 500,000 VNĐ
 Lương
15,000,000 - 20,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
500,000 VNĐ

Kỹ thuật viên thu nhập 5-6tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/12/2017
 : 13/12/2017
 Lương 5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Nhân viên Kinh doanh thu nhập 5-7tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
06/12/2017
 : 06/12/2017
 Lương 5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

MQL5 Programmer

 Công ty: 
 : Máy tính / Công nghệ thông tin
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
24/12/2017
 : 24/12/2017
 Lương 1,000 - 1,500 USD
 Tiền thưởng 5,000,000 VNĐ
 Lương
1,000 - 1,500 USD
 Tiền thưởng
5,000,000 VNĐ

(HOT) Nhân viên tư Telesales-Chăm sóc khách hàng (Lương 10-15 triệu)

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/12/2017
 : 13/12/2017
 Lương 5,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 5,000,000 VNĐ
 Lương
5,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
5,000,000 VNĐ

(HOT) Nhân viên tư Telesales-Chăm sóc khách hàng (Lương 10-15 triệu)

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/12/2017
 : 13/12/2017
 Lương 5,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 5,000,000 VNĐ
 Lương
5,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
5,000,000 VNĐ