ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 7 sai lầm mà một nhà quản lý mới thường mắc phải nhưng không nhận ra

7 sai lầm mà một nhà quản lý mới thường mắc phải nhưng không nhận ra

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 705

Việc chuyển sang làm quản lý không chỉ là một bước tiến, mà nhiều người cho rằng đó là một bước tiến khổng lồ. Theo lời của chuyên gia Marshall Goldsmith: "Những gì bạn đã làm sẽ không hiệu quả ở vị trí mới.”

Bạn cần phải có nhiều kĩ năng khác nhau.

Hầu hết các nhà quản lý mới đều học hỏi được những điều cơ bản và những điều cần làm một cách nhanh chóng-như chống lại sự thôi thúc khoe khoang về cảm giác của bạn và khuyến khích nhân viên đề xuất những ý tưởng mới.

Nhưng một số sai lầm là tinh tế và khó nhìn thấy, ít chính xác. Đây là những thứ có thể ảnh hưởng tới bạn trước khi bạn kịp nhận ra vì không ai nói với bạn về chúng.

Đây là bảy trong số những lỗi quản lý "vô hình" mà bạn sẽ chắn chắc muốn sửa.

1. Bạn lắng nghe, nhưng không quan sát

Mọi người chia sẻ cảm xúc của họ với rất nhiều thứ chứ không chỉ là lời nói. Họ cũng giao tiếp vô thức thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Các nhà quản lý mới có thể tập trung lắng nghe, họ quên quan sát những gì mọi người nói qua hành động của họ. Giả sử bạn đã trao cho ai đó một nhiệm vụ đầy thách thức và hỏi nó như thế nào. Họ phản ứng nhanh rằng "tốt" nhưng bạn cũng nhận thấy họ đang lau trán và nhanh chóng gõ một chân lên và xuống. Bạn cảm thấy lo lắng.

Không thổi bay sự quan sát của bạn; theo sát. Họ có thắc mắc gì không? Liệu nó sẽ diễn ra như thế nào? Bạn có thể cung cấp bất kỳ hỗ trợ bổ sung nào không?

Biết được điều gì đang thực sự xảy ra sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn để giúp họ thành công.

2. Bạn giả vờ

Bạn là người quản lý mới, không phải là một cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm. Không ai nghĩ xấu về bạn nếu bạn cần yêu cầu làm rõ. Trong thực tế, những người khác có nhiều khả năng đánh giá bạn khắc nghiệt nếu bạn giả vờ mọi thứ đang hoàn hảo và sau đó làm hỏng một công việc bởi vì bạn không yêu cầu sự giúp đỡ.

Hãy tự tin khi bạn biết bạn đã đạt được, nhưng hãy thật và nói với sếp hoặc nhóm sự thật nếu bạn đang làm điều gì đó lần đầu tiên.

3. Bạn quản lý khắc nghiệt

Có một sự khác biệt lớn giữa việc phân công một ai đó cho một công việc và sau đó giám sát sự tiến bộ của anh ta và theo sát anh ta từng bước một. Một ông chủ tốt sẽ cho mọi người thấy không có gì khó khăn khi họ cần giúp đỡ và cũng có thể làm việc theo cách họ muốn.

Những người cảm thấy bị quản lý khắc khe có khuynh hướng làm một trong hai điều. Họ nghỉ việc (hoặc chuyển tới bộ phận khác) để họ có thể làm việc cho một người quản lý cho họ không gian làm việc - hoặc họ kiểm tra não của họ tại cửa ra vào vì họ biết bạn sẽ kiểm soát quá mức cách họ làm việc.

Để thoát khỏi thói quen xấu này, dành thêm thời gian để phân công một dự án. Thay vì chỉ đơn giản là giải quyết vấn đề, hãy dành thời gian để chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu của bạn, cho phép bạn có thời gian để đặt câu hỏi và lên lịch kiểm tra định kỳ. Nếu bạn đã cung cấp một con đường rõ ràng về phía trước với các trạm kiểm soát theo kế hoạch, sẽ ít căng thẳng hơn để bạn tin cậy nhân viên của mình.

4. Bạn mất định hướng về tương lai

Vâng, bạn muốn nhóm của bạn hoạt động giống như một máy làm dầu tốt, nhưng đừng để tầm nhìn hạn dẹp ngăn bạn nhìn thấy bức tranh lớn. Ngoài việc đáp ứng các mục tiêu của bạn, hãy chắc chắn bạn hiểu chức năng nhóm của bạn kết nối với nhiệm vụ và chiến lược của toàn bộ tổ chức như thế nào

Sau đó, chia sẻ nó với nhân viên của bạn. Khi nhóm của bạn biết làm thế nào công việc của họ đóng góp và kết nối với mọi thứ khác, họ sẽ đưa ra quyết định tốt hơn.

5. Bạn nói "Có" với mọi dự án

Công việc của bạn không phải là nhận những nhiệm vụ mà dường như thất bại ngay từ đầu. Nếu bạn bị hút vào quá nhiều nhiệm vụ ở mức thấp, bạn sẽ không thể có hoặc không có khả năng làm việc với những thứ lớn đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Biết được sự khác biệt giữa làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh. Bất cứ khi nào bạn có thể chọn các dự án phức tạp hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho công ty.

Nếu sếp của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó không có vẻ phù hợp, hãy đặt câu hỏi. Anh ấy có cần đặc biệt chú ý đến nó không? Có thể ủy thác nó để bạn sẽ có thêm thời gian cho một cái gì đó có tầm quan trọng lớn hơn?

6. Bạn chỉ tương tác với cấp dưới

Quá nhiều người quản lý mới tập trung vào làm tốt công việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với đội của họ, họ quên mất việc dành thời gian giao tiếp với sếp của mình.

Đừng cho rằng vì cô ấy biết cách bạn quản lý thì cô ấy tự động biết cách quản lý bạn. Cho cô ấy thấy những điểm mạnh và điểm yếu của bạn, những gì thúc đẩy và khơi động bạn, và những chiến lược truyền thông ưa thích của bạn. (Đây là cách thực hiện đúng cách.)

7. Bạn cư xử với mọi người như nhau

Có một sự khác biệt giữa việc đối xử công bằng với mọi người (điều này là cần thiết) và đối xử với mọi người như nhau (đó là một sai lầm của các tân binh).

Mọi người đều độc đáo, và mỗi người chúng ta đều thích nhìn thấy những điều đặc biệt của chúng ta hoặc những phẩm chất độc đáo. Cố gắng hiểu những gì quan trọng đối với mỗi nhân viên của bạn. Ví dụ, một số người đến vào buổi sáng thứ hai hy vọng bạn sẽ hỏi về cách đội bóng đá của bọn trẻ của họ vào cuối tuần. Những người khác thấy yêu cầu về cuộc sống cá nhân. Tìm hiểu những điều quan trọng đối với nhân viên của bạn, ngay cả khi nó có nghĩa là đánh lạc hướng bằng cách hỏi quá nhiều hoặc không đủ. (Đây là nơi bạn sẽ muốn áp dụng các kỹ năng khác, như xem ngôn ngữ cơ thể của họ và yêu cầu phản hồi).

Ngay cả khi bạn làm hỏng nó, họ sẽ nhận thấy bạn đang cố gắng đáp ứng các điều khoản của họ theo cách của bạn và họ sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn.

Là một người quản lý mới - và, trong cuộc sống nói chung, những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Bạn sẽ vấp phải, và điều đó không sao hết. Khi bạn làm vậy, hãy tự đứng lên và cố gắng. Trong hầu hết các tổ chức, điều quan trọng hơn là bạn học cách phục hồi từ những sai lầm của bạn hơn là không phạm sai lầm.

Và nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn, hãy hít một hơi thật sâu và cân nhắc đến sự giúp đỡ từ sếp của mình, từ bộ phận nhân sự, hoặc thậm chí từ một cố vấn chuyên nghiệp, những người chuyên giúp đỡ các nhà quản lý mới nổi trội hơn.

Từ khóa: Quản LýKỹ NăngSai LầmTương TácNhân ViênLắng Nghe

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách