Đang xử lý

LÀM SAO ĐỂ THÍCH NGHI KHI LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY NHẬT

Khi tìm việc tại công ty Nhật Bản, thái độ quyết định đến 90%. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật để vượt qua buổi phỏng vấn nhé
  • 26/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 1953

Được vào làm việc ở một môi trường năng động nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc như Nhật Bản quả không phải là một điều dễ. Từ quá trình tìm việc làm tại công ty Nhật Bản đến lúc nộp hồ sơ, phỏng vấn rồi thời gian đầu làm việc gặp biết bao nhiêu khó khăn. Rồi sau khi vào làm việc, để có thể thích nghi nhanh, đòi hỏi nhân viên phải có những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật.

7 Kỹ năng thiết yếu để tồn tại và phát triển trong công ty Nhật

Kỹ năng giao tiếp

Dù cho bạn ở độ tuổi nào, làm gì, ở đâu; kỹ năng giao tiếp được coi là yếu tố hàng đầu giúp bạn thành công, đặc biệt là khi làm việc trong môi trường Nhật. Ăn nói chừng mực, hòa đồng với mọi người, giỏi thuyết trình, thuyết phục… luôn là những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật. Một nhân viên luôn biết cách nói chuyện khiến cấp trên và đồng nghiệp hài lòng sẽ để lại ấn tượng mạnh và được lòng mọi người hơn. Vì thế họ cũng dễ dàng vượt qua những vòng phỏng vấn căng thẳng khi tìm việc làm tại công ty Nhật và  thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Và bạn có biết ngay cả ngành IT, hơn 50% các công ty đều coi kỹ năng giao tiếp là điều quan trọng hàng đầu để tuyển dụng.

Khả năng hoạt động theo nhóm

Vẫn là một kỹ năng quen thuộc mà hầu hết chúng ta đã gặp ngay từ khi còn là sinh viên. Nhưng khi làm việc tại các công ty Nhật là lúc bạn phải vận dụng tối ưu nó. Sẽ không có một tổ chức, nhóm nào đạt nhiều thành tích nếu mỗi cá nhân trong đó chỉ hoạt động độc lập riêng lẻ. Để có thể ứng biến thật nhanh với nhu cầu của khách hàng và của chính các phòng ban khác, các thành viên phải tích cực phối hợp các hoạt động với nhau, hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất. Vậy nên nếu bạn không có kỹ năng làm việc nhóm, bạn sẽ tự loại chính mình khỏi công ty chứ không phải là ai khác.

Ngoại ngữ tiếng Nhật

Chắc chắn rồi, nếu các kỹ năng trên là điều kiện cần thì tiếng Nhật chính là điều kiện đủ. Có thể bạn không hoàn toàn thành thạo tiếng Nhật vì bạn giỏi tiếng Anh, nhưng hãy nhớ, bạn sẽ chẳng thể phát triển toàn diện trong môi trường toàn người Nhật nếu chẳng biết tí nào về tiếng Nhật. Do vậy, bất kỳ ai muốn thích nghi thật tốt trong công ty Nhật, tiếng bản địa là nhân tố không thể thiếu.

Cẩn thận, tỉ mỉ là trên hết

Kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật là cẩn trọng

Tồn tại trong một môi trường nổi tiếng là khó tính và nghiêm khắc hàng đầu châu Á, bạn hẳn phải biết, một trong những kỹ năng cần thiết để làm việc tại công ty Nhật lâu dài là phải cẩn trọng, tỉ mỉ từng li từng tí. Người Nhật không thích bạn làm qua loa đại khái, thậm chí cả những vấn đề nhỏ nhất. Vì họ cho rằng sai một ly, đi một dặm và nếu rèn luyện sự cẩn thận từ những bước nhỏ, bạn sẽ không lo không làm tốt việc lớn. Sếp của bạn cũng yên tâm hơn khi giao việc mà không cần kiểm tra lại.

Am hiểu công nghệ

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nhớ ngay đến nơi sản xuất ra những đồ dụng, thiết bị điện tử hàng đầu thế giới. Bởi thế nên không mấy ngạc nhiên là bao khi các công ty Nhật yêu cầu bạn phải có chút am hiểu về công nghệ. Thứ nhất là để bạn không trở nên tụt hậu so với thời đại, khi mà ai ai cũng đều biết những dòng sản phẩm điện tử nổi tiếng hay những tính năng kỹ thuật hiện đại. Thứ hai, nhiều công ty Nhật trang bị những bộ phận, thiết bị văn phòng hiện đại, bạn phải có chút tìm hiểu thì mới mong sao thích nghi nhanh với công việc được. Nhưng thật ra, yếu tố này không chiếm tỷ trọng cao trong các kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Cứ coi như một cách để mình cập nhật thêm kiến thức thời đại công nghệ 4.0 đi.

Sự nhanh nhạy, linh hoạt

Không công ty nào thích nhân viên của mình chậm chạp, lề mề cả. Bạn phải là người cực kỳ nhạy bén, linh hoạt trong bất cứ tình huống nào để ứng biến và thích nghi tốt khi làm việc ở công ty Nhật. Bên cạnh việc phải áp dụng đúng quy trình, bạn còn phải liên tục sáng tạo ra những cách mới để đẩy nhanh tiến độ và cũng để chứng minh thực lực của mình. Sự linh hoạt còn thể hiện trong cách trao đổi, góp ý vấn đề cho cấp trên để đi đến phương án tốt nhất.

Những kỹ năng cơ bản

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật còn bao gồm cả những yêu cầu cơ bản như đọc hiểu, logic, soạn thảo văn bản, tính toán… Cũng hơi ngạc nhiên phải không, khi những kỹ năng này chúng ta đều đã quá quen thuộc khi còn là học sinh, sinh viên thì ở các công ty Nhật, bạn không thể nói mình không biết làm chúng. Dù chỉ là những yếu tố cơ bản nhưng người Nhật cũng không hề xem nhẹ chúng, ngược lại bạn còn phải cực kỳ thành thạo để thích nghi nhanh trong các công ty Nhật.

Còn rất nhiều những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật mà bạn phải trau dồi và học hỏi thêm nữa. Nhưng tạm thời, để có thể thích nghi khi làm việc ở Nhật thì hãy ưu tiên phát huy 7 kỹ năng trên đây. Chúng sẽ chính là chìa khóa vàng giúp bạn phát triển và nhanh chóng thăng tiến.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Làm Việc Nhật Bản Công Ty Nhật

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


2

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


3

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


4

NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ

Một trong những điều làm nên thành công của bạn trong môi trường công sở chính là khả năng ứng xử thông minh, khéo léo đối với đồng nghiệp và cấp trên. Ứng xử nơi công sở cũng là cả một nghệ thuật cần học hỏi và trau dồi hàng ngày, học hỏi và biến đó thành kỹ năng giao tiếp của bạn, đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.


5

THĂNG CHỨC LÀ ĐIỀU KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TY NHẬT

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được


6

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


7

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC

Bạn cảm thấy bạn đang làm rất tốt công việc được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như doanh số mà đơn vị đề ra. Nhưng mãi mà bạn vẫn là một nhân viên bình thường, không được cân nhắc để được thăng chức lên làm quản lý. Vậy nguyên nhân tại vì sao và cần có thêm những yếu tố gì để được thăng chức trong những lần đề bạt sắp tới.


8

Nên làm gì vào ngày đi làm đầu tiên?

Trải qua nhiều giai đoạn từ tìm việc, tìm hiểu thông tin công ty, nộp CV, đi phỏng vấn vượt qua các ứng viên khác, đến hôm nay bạn đã được vào làm nơi mà bạn mong muốn, thế nhưng như vậy không có nghĩa là bạn đã thành công


9

LÀM SAO ĐỂ THÍCH NGHI KHI LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY NHẬT

Khi tìm việc tại công ty Nhật Bản, thái độ quyết định đến 90%. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty Nhật để vượt qua buổi phỏng vấn nhé


10

Nâng cao chất lượng nhân sự: Vai trò của việc đào tạo quản lý

Nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu suất làm việc thông qua việc đào tạo quản lý hiệu quả. Khám phá vai trò của đào tạo quản lý trong xây dựng kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và giao tiếp, đồng thời giải quyết những thách thức phức tạp trong quản lý nhân sự.


 

Gợi ý việc làm