ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 7 điều mà người làm việc hiệu quả thường làm trong 10 phút đầu tiên nơi công sở

7 điều mà người làm việc hiệu quả thường làm trong 10 phút đầu tiên nơi công sở

  • 02/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 778

nguoi lam viec hieu qua

Ah, một ngày mới ở công sở. Nhưng đó sẽ là một ngày tốt đẹp, hiệu quả chứ? Mặc dù công ty có thể là những nơi không thể tưởng tượng nổi, vẫn còn nhiều điều hữu ích trong một ngày và mỗi ngày làm việc của chúng ta. Những người làm việc hiệu quả biết rằng mười phút đầu tiên của ngày làm việc có thể tạo ra hoặc phá hỏng công việc của ngày hôm đó. Và họ chắc chắn sẽ làm một trong số những hoạt động dưới đây trước khi bắt tay vào công việc.

Vậy nếu bạn hứng thú với việc nạp năng lượng khổng lồ để bắt đầu ngày làm việc mới, hãy cùng VIECOI.VN làm 7 điều dưới đây trong 10 phút đầu tại công ty.

1. Viết ba điều bạn biết ơn

Một nghiên cứu về lòng biết ơn của Trường Đại học Miami phát hiện ra rằng người viết nhật ký hằng ngày về những gì mình biết ơn đã hạnh phúc nhiều hơn và làm việc năng suất hơn. Sheryl Towers, huấn luyện viên chuyên nghiệp, trong cuốn sách “Hạt giống của thành công” của mình, nói rằng: “Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng những bài tập hằng ngày về lòng biết ơn tạo ra kết quả cao hơn về lô-gic, nhiệt huyết, quyết tâm, lạc quan và năng lượng. Thêm vào đó, lòng biết ơn cũng làm giảm chán nản và căng thẳng, gần giống như giúp những người khác, hoạt động này làm càng thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu càng sớm. Theo những gì được phát hiện, cảm giác biết ơn cũng gần giống như cảm giác đang yêu vậy.

2. Dọn dẹp bàn làm việc

Không có gì tệ hơn sự lộn xộn sẽ làm giảm năng suất làm việc. Nếu bạn đang rối lên mỗi khi cần dùng viết, ghim dập, giấy ghi chú hoặc tài liệu quan trọng, nó sẽ làm mất thời gian của bạn. Dành vài giây trong 10 phút đầu tiên để dọn dẹp và chắc chắn mọi thứ ở đúng vị trí bạn muốn.

3. Kết nối với các đồng nghiệp

Bắt đầu ngày mới bằng câu “Xin chào” đầy thân thiện với các đồng nghiệp nào. Một phần lớn để làm việc năng suất đó là biết khi nào để hỏi và hỏi ai. Cố gắng vượt qua những rào cản trên đường đi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra và duy trì những mối quan hệ công việc tích cực với đồng nghiệp. những người làm việc giỏi biết cách nhận ra điều cốt yếu là gì, và vì vậy hãy dành 10p đầu giờ mỗi buổi sáng để dạo quanh công ty một vòng và nói “Xin chào”.

4. Viết ba mục tiêu cho ngày mới

Những nhân viên làm việc hiệu quả thường dành thời gian viết ra 3 điều khiến một ngày làm việc thành công. Những điều này sẽ giữ bạn tập trung vào mục tiêu khi ngày làm việc bị cản trở bởi cuộc sống bận rộn.

5. Kiểm tra và xác nhận danh sách công việc

Một khi bạn  có được những trường hợp ưu tiên vững chắc, điều chắc chắn rằng bạn sẽ dành thời gian để đảm bảo những công việc bạn đã thiết lập sẽ thẳng hàng với những mục tiêu và những ưu tiên. Tạo ra một danh sách những việc cần làm trong ngày một cách cẩn thận, nó sẽ giúp bạn biết được những nhiệm vụ quan trọng cần lên kế hoạch.

6. Viết ra những lời xác nhận

Những nhân viên làm việc hiệu quả luôn lạc quan, tích cực và vui vẻ. Họ không tốn thời gian vào vũng bùn tiêu cực- họ dành thời gian để hành động. Matthew D. Della Porta, tác giả cuốn “Làm thế nào để hạnh phúc”, viết: “ Đặt vào dễ dàng những nhận xét hằng ngày sẽ rèn luyện não bạn suy nghĩ tích cực; nó sẽ nâng đỡ sự thật bạn muốn tin và thuyết phục trái tim tin những điều về bản thân bạn hoặc cả thế giới. Đó là một trong những cách tích cực để thay đổi chủ động và vĩnh viên cách bạn nghĩ.”

7. Đọc một câu trích dẫn gây cảm hứng

Bắt đầu ngày làm việc với một câu nói về sự sáng suốt và tài giỏi từ những người thành công trước bạn sẽ làm một ý tuyệt vời. Trước khi lao vào công việc, những người làm việc hiệu quả sẽ tìm cảm hứng từ những người lớn đi trước bằng cách đọc một câu nói hứng khởi.

Trong mười phút đầu tiên của ngày mới thật sự sẽ đặt ra mức độ hiệu quả cho phần ngày còn lại. Hãy đi theo những dấu chân của những người làm việc hiệu quả giữa chúng ta để chắc rằng bạn đã đặt bản thân đúng vào thành công mỗi ngày.

Chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng VIECOI.VN nhé!

Tìm hiểu Ý NGHĨA TRONG CÔNG VIỆC HIỆN TẠI CỦA BẠN.

Bài được dịch bởi Nhật Hạ từ www.themuse.com

Từ khóa: Kỹ NăngStressGiải PhápKhích Lệ Tinh Thần

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

4 cái bẫy nguy hiểm mà những ...

Bạn vừa được thăng chức ư – làm tốt lắm! ...

4 cái bẫy nguy hiểm mà những ...

Bạn vừa được thăng chức ư – làm tốt lắm! Bạn có thể tụ tập bạn bè và ăn uống ...

6

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

7

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách