ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 7 cách khoa học giúp bạn giảm stress nơi công sở

7 cách khoa học giúp bạn giảm stress nơi công sở

  • 30/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 534

Việc bạn thường cảm thấy căng thẳng khi bị vây quanh bởi các cuộc họp và các hạn nộp báo cáo là hết sức bình thường. Điều quan trọng là làm đặt sức khỏe tinh thần của bạn lên hàng đầu để stress không bao giờ có thể làm bạn gục ngã. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ mọi thứ để suy gẫm hoặc ngâm mình trong bồn tắm khi đang làm dự án hoặc thuyết trình.

May mắn thay, một vài thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn có thể làm giảm mức căng thẳng xuống một vài mức. Bảy lời khuyên khoa học đã được chứng minh sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng đối mặt với một tuần làm việc căng thẳng.

1. Uống trà hoa cúc

Vào buổi sáng sớm và những ngày bận rộn, bạn có thể bị cám dỗ để làm đầy cốc của mình bằng tách cà phê thứ hai (hoặc thứ ba). Tuy nhiên, sự lo lắng, bồn chồn do cà phê gây ra có thật - và chúng có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn thực tế.

Lần tiếp theo nếu bạn muốn có một thứ gì đó ấm áp và thoải mái, hãy cân nhắc đến trà. Một nghiên cứu trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy uống trà làm giảm mức cortisol (hormone stress) và làm tăng sự thư giãn.

Tạo ra thói quen uống trà tại nơi làm việc hàng ngày để bạn có thể gặt hái những lợi ích lâu dài này. Và nếu bạn đang có một ngày đặc biệt căng thẳng, hãy thêm một hoặc hai cái bánh qui kèm theo tách trà để khơi lại hứng khởi.

2. Nghe nhạc

Âm nhạc là một hình thức nghệ thuật riêng biệt và sự thể hiện bản thân mà truyền tải đến mọi người ở nhiều cấp độ khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và thể loại, lời bài hát và nhịp điệu, âm nhạc có thể có một hiệu ứng làm dịu hoàn hảo cho những ngày căng thẳng trong văn phòng.

Theo một bài báo đăng trên Psych Central, nghiên cứu cho thấy âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển và hòa tấu, làm thư giãn tâm trí và cơ thể của chúng ta bằng cách làm chậm nhịp tim của chúng ta, làm giảm huyết áp và giảm mức hormon stress.

Trước khi bắt đầu làm việc, hãy tạo danh sách bài hát yêu thích mà bạn có thể nghe trong ngày làm việc. Không được phép sử dụng tai nghe tại nơi làm việc? Hãy nghe nhạc trên đường đi làm hay trong giờ giải lao.

3. Sống cho hiện tại

Sống cho hiện tại là một xu hướng ngày càng phổ biến hiện nay, với nhiều người "sống trong hiện tại" để đối phó với căng thẳng và lo lắng.

Tập thể dục là tập trung vào hiện tại, như môi trường xung quanh hoặc công việc hiện tại của bạn, để xua tan khỏi tâm trí sự hối tiếc trong quá khứ và sợ hãi cho tương lai. Cần có thời gian để làm chủ, nhưng nó có thể là một công cụ tuyệt vời tại nơi làm việc.

Theo các phát hiện từ UCLA, sống trọn từng phút giây làm giảm căng thẳng và cải thiện khả năng phục hồi. Các cá nhân tham gia vào một nghiên cứu đã thực hành kỹ thuật "giảm đáng kể căng thẳng cùng với sự gia tăng sự hài lòng trong cuộc sống, quan hệ tốt đẹp với người khác và làm chủ tình hình của một người."

Nếu bạn cảm thấy hoảng sợ hoặc bị choáng ngợp, hãy dành một vài phút để tập trung vào hơi thở và môi trường xung quanh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại được suy nghĩ và tìm thấy điểm tựa của chính mình.

4. Liệu pháp nước hoa

Trị liệu bằng hương thơm là một kỹ thuật trị liệu toàn diện sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên để cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần. Tinh dầu có thể được sử dụng vì nhiều lý do khác nhau và bằng nhiều cách (massage, ứng dụng tại chỗ để chữa bệnh, hít, vv), đặc biệt là dầu hoa oải hương và hương thảo, , đã được chứng minh là làm giảm tác động của stress.

Một nghiên cứu trên tạp chí Holistic Nursing Practice đã phát hiện ra rằng những tinh dầu hoa oải hương và hương thảo hương giúp giảm áp lực thi cử trong một nhóm sinh viên điều dưỡng sau đại học. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Nghiên cứu tâm lý cho thấy, khi được ngửi trong năm phút, cả dầu hương thảo và dầu oải hương đều giảm mức cortisol, còn được gọi là "stress hormone" ở người tham gia.

Giữ các lọ hoa oải hương và hương thảo nhỏ ở bàn làm việc. Khi bạn bắt đầu cảm thấy quá tải, nghỉ ngơi, tiếp cận với tinh dầu, hít thở sâu và tận hưởng hương thơm. Bạn cũng có thể thử đốt những ngọn nến được làm bằng những tinh dầu này để giảm stress ở nhà.

5. Nhai kẹo cao su

Theo nghiên cứu của Trường Đại học Swinburne ở Melbourne, Úc, nhai kẹo cao su không chỉ là một thủ thuật tuyệt vời để tránh cảm giác ù tai khi bạn đang trên máy bay. Đây cũng là cách hiệu quả để giảm căng thẳng.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 40 đối tượng sử dụng một nền tảng đa tác động, gây căng thẳng gọi là DISS (Định nghĩa Mô phỏng Cường độ Stress) trong khi nhai và không nhai kẹo cao su. Lo lắng, căng thẳng và mức độ nhạy được đo trước và sau khi hoạt động.

Khi nhai kẹo cao su, người tham gia báo cáo mức độ lo lắng thấp hơn, với mức giảm gần 17% trong thời kỳ căng thẳng nhẹ, và 10% trong thời gian căng thẳng vừa phải. Các đối tượng cũng thấy sự tỉnh táo và hiệu suất được cải thiện

Tuy nhiên, quan trọng nhất là đo mức độ cortisol của các đối tượng cho thấy những người nhai kẹo cao su trong suốt quá trình hoạt động cũng bị stress thấp hơn. Trong mô phỏng áp lực nhẹ, mức độ thấp hơn 16% so với những người không nhai kẹo cao su và thấp hơn 12% trong thời gian căng thẳng vừa phải.

6. Đi dạo

Việc ngồi yên ở một chỗ thì không tốt cho thể chất lẫn tinh thần của bạn. Đi tản bộ nhanh vào ban trưa là cách tuyệt vời để duy trì hoạt động và giảm căng thẳng.

Theo một nghiên cứu nói về Tâm lý học và Ngôn ngữ học tại Đại học Curtin ở Úc, việc đi dạo ăn trưa có thể giúp nhân viên cảm thấy ít bị stress vào buổi chiều, theo tờ Time. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 75 nhân viên hành chính của trường đại học trong khoảng thời gian 10 tuần và thấy rằng những người này cảm thấy thư giãn, nhiệt tình và ít lo lắng hơn vào những ngày họ đi dạo ăn trưa thay vì những ngày họ không đi bộ.

Cho dù bạn đi dạo cùng đồng nghiệp hay đi dạo một mình, một vài phút đi bộ có thể tăng tâm trạng của bạn và giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc.

7. Sắp xếp thời gian kiểm tra email

Với hàng chục (thậm chí hàng trăm) email xuất hiện trong hộp thư đến của bạn suốt ngày, căng thẳng thực tế là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy việc dành thời gian cụ thể để kiểm tra email của mình - trái ngược với việc kiểm tra chúng khi chúng được gởi đến - có thể làm giảm stress

Một nghiên cứu của Đại học British Columbia báo cáo rằng khi các đối tượng kiểm tra email của họ ba lần một ngày, họ cảm thấy stress thấp hơn đáng kể so với khi họ kiểm tra email của họ một cách không giới hạn số lần mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng "giới hạn số lần kiểm tra email mỗi ngày làm giảm căng thẳng trong các hành động quan trọng và giảm căng thẳng hàng ngày", Tạp chí New York đưa tin.

 

Từ khóa: Giảm Căng ThẳngGiảm StressCông SởÁp Lực

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

7

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được ...

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được nhắc đến khi so sánh sự khác nhau về văn ...

8

Cần phải làm gì để rèn luyện ...

Quá trình rèn luyện đạo đức nghề nghiệp là một ...

Cần phải làm gì để rèn luyện ...

Quá trình rèn luyện đạo đức nghề nghiệp là một con đường lâu dài và đầy khó khăn khi bạn ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách