ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / hiểu rõ khán giả đến từ đâu, việc quảng bá thương hiệu sẽ càng hiệu quả.

hiểu rõ khán giả đến từ đâu, việc quảng bá thương hiệu sẽ càng hiệu quả.

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 16

1. Luôn có quan điểm khách quan

Thật khó cho bất kỳ ai trong chúng ta có một quan điểm khách quan về chính mình. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch và phát triển thương hiệu cá nhân của mình, bạn nên yêu cầu phản hồi từ những người khác hiểu rõ bạn. Hãy tiếp cận với 5-10 người mà bạn tin tưởng - bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng đáng tin cậy hoặc khách hàng. Yêu cầu họ trả lời hai câu hỏi sau đây:

2. Bạn thấy thích nhất kỹ năng hoặc khả năng nào ở tôi?

3. Điều gì làm tôi khác biệt với những người khác?

Các câu trả lời bạn nhận được có thể làm bạn ngạc nhiên. Thực hiện điều này một vài lần sẽ khiến bạn bất ngờ nhiều về bản thân đấy. Bạn có thể nhận rằng mình có những tài năng mà chính bản thân còn không biết. Dù câu trả lời không phải là những gì bạn mong đợi hoặc đôi khi khiến bạn thất vọng, nhưng nó vẫn tốt hơn là tự lừa dối bản thân.

4. Biến bản thân thành một chuyên gia

Chìa khóa cho một thương hiệu cá nhân có giá trị cao là trở thành một ACE: một chuyên gia đáng tin cậy. Khi bạn trở thành chuyên gia, bạn có thể tính mức giá cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Để đơn giản hơn, hãy xem ví dụ sau: Giả sử con bạn được chẩn đoán mắc bệnh nghiêm trọng, bạn chắc chắn sẽ không đ

4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Mỗi doanh nghiệp có một thương hiệu và cá nhân bạn cũng có. Có thể nói thương hiệu cá nhân là cách mà mọi người nhìn nhận về bạn từ ngoại hình, tính cách, lối sống… Xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị với một vài lý do: 

-  Khách hàng luôn muốn làm ăn với những người mà họ biết, họ thích và họ tin tưởng. 

- Xây dựng thương hiệu cá nhân cho phép bạn kết nối cá nhân với nhiều nhóm người khác nhau. 

- Ngoài ra, một thương hiệu cá nhân với vị trí là một nhà lãnh đạo hay chuyên gia có thể làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Giá trị này có nhiều lợi ích, bao gồm khả năng định giá cao cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Xác định thương hiệu bạn muốn xây dựng

Bạn muốn được cảm nhận như thế nào? Bạn muốn làm nổi bật những điểm mạnh và khả năng nào? Bạn muốn chia sẻ những gì về sản phẩm của mình và bạn sẽ làm cho nó phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình như thế nào? Bạn có thể tạo liên kết với khán giả ra sao? Đó là những câu hỏi bạn phải xác định khi xây dựng thương hiệu cá nhận.

Một cách để làm điều này là hãy nghiên cứu sự thất vọng, sợ hãi kèm theo những hy vọng, thành tích và mong muốn của nhóm đối tượng khách hàng. Cách tốt nhất là đắm mình trong thế giới của họ. Tập trung vào những kênh truyền thông mà khách hàng hoạt động nhiều, tham dự các sự kiện họ tham dự, trò chuyện và đặt câu hỏi.

Bạn có điểm gì chung với khách hàng mục tiêu? Bạn càng ưa nó đi khám ở một phòng khám không có tiếng hay thiếu kinh nghiệm. Bạn sẽ tìm kiếm một bác sĩ chuyên nghiệp và am hiểu về căn bệnh đó. Và dĩ nhiên, bạn sẽ phải trả phí nhiều hơn cho bác sĩ đó. Điều này đúng trong mọi lĩnh vực và tính huống.

Một tin tốt là bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu “chuyên gia” cho bản thân chứ không cần phải ngồi đó mà chờ ai đó bạn cho mình danh hiệu này. Và bạn cũng không cần phải đợi cho tới khi tích lũy được 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình. 

Có hai cách đơn giản chính để xây dựng thương hiệu chuyên gia đó là viết và nói.

Viết có nhiều hình thức. Bạn có thể viết một cuốn sách, cho các tạp chí và các ấn phẩm trực tuyến. Đó có thể là một bài blog, một email hoặc bản tin, hoặc thậm chí là ý kiến đóng góp các bài báo. Có rất nhiều cơ hội ở khắp mọi nơi cho bạn.

Nói cũng có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể tham gia talkshow tại các hội nghị, sự kiện trong ngành và hội thảo, tạo thư viện “Câu hỏi thường gặp” trên web của cá nhân.

Tìm các nền tảng giao tiếp phù hợp và tự lên kế hoạch

Có rất nhiều nền tảng khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp và phát triển thương hiệu cá nhân của mình. Như mọi khi, hành động mới là quan trọng. Vì vậy, hãy xác định những kênh truyền thông chính mà mình sẽ sử dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân và đảm bảo các hoạt động duy trì kênh đó. Ví dụ, trong một thời gian dài, thói quen hàng tháng của bạn gồm:

  • Tạo ra một chương trình phát trực tiếp trên Facebook hàng tuần
  • Gửi bản tin tức hàng tháng
  • Gửi email hàng tuần
  • Trữ podcast
  • Viết một bài viết cho ba trang web có lĩnh vực khác nhau
  • Trả lời một số câu hỏi thường gặp của khách hàng trên video
  • Viết blog

Sẽ không có nhiều thời gian để vừa xây dựng thương hiệu cá nhân vừa xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Cách tốt nhật là xác định hai đến ba kênh truyền thông và đảm bảo các hoạt động cũng như tính nhất quán trên các kênh. Thương hiệu cá nhân là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy xây dựng nó thật tốt! 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Thương Hiệu Cá Nhân

Người khác đã xem

Nhiều người đọc