ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 yếu tố tạo nên môi trường làm việc tốt nhất

5 yếu tố tạo nên môi trường làm việc tốt nhất

  • 06/03/2017
  • |
  • Lượt xem: 8482

Ngoài việc bản chất công việc, một yếu tố có ảnh hưởng đáng kể cách thức nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc là môi trường làm việc. Nó được hiểu là tất cả mọi phần liên quan đến công việc riêng của nhân viên, chẳng hạn như mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, văn hóa tổ chức, không gian cho sự phát triển cá nhân, vv

Một môi trường làm việc tích cực làm cho nhân viên cảm thấy tốt về đến nơi làm việc, và điều này cung cấp động lực để duy trì chúng trong suốt cả ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, việc đánh giá môi trường làm việc là một bước rất quan trọng bạn không nên bỏ qua. Sau tất cả, đây là nơi bạn có thể làm việc trong tương lai và bạn sẽ không muốn tự chôn chính mình mỗi buổi sáng làm việc!

môi trường làm việc tốt

Do nhiều công việc đa dạng trên thị trường, bài viết này khá khái quát và có thể không áp dụng cho tất cả các loại công việc. Tuy nhiên, như bạn sẽ thấy dưới đây, những giá trị  được trân trọng nhất của nhân viên và nhà tuyển dụng trong hầu hết các công việc. Tôi sẽ nói rằng chúng khá phổ biến để làm nên một môi trường làm việc tốt.

1. Công khai và rộng mở

Về bản chất, một hình thức minh bạch và cởi mở trong giao tiếp khiến nhân viên cảm thấy rằng những gì họ nói có giá trị, họ cảm thấy rằng họ thuộc về tổ chức. Công việc sau đó trở nên có ý nghĩa bởi vì các nhân viên biết rằng những gì họ đóng góp ảnh hưởng đến tổ chức mà họ đang làm việc.

Đây là điều rất cần thiết cho nhân viên để thảo luận về triết lý của tổ chức, nhiệm vụ và các giá trị, dần dần trong các cuội hội thoại, các cuộc hội họp, vv để đảm bảo rằng mọi người đều biết những gì họ đang làm việc cho hơn việc chăm chăm vào tiền lương của họ. Có các cuộc thảo luận mở được mọi người tham gia và cho phép họ chia sẻ quan điểm và cách nhìn nhận của họ về việc làm thế nào để đạt được mục tiêu của công ty. Sau đó, phía quản lý sẽ cung cấp quan điểm của mình về làm thế nào để hoàn thành sứ mệnh của tổ chức.

môi trường làm việc tốt

Cách giao tiếp hai chiều “cho và nhận” cởi mở như vậy cuối cùng sẽ phá vỡ các rào cản hiện nay trong các tổ chức thứ bậc hay quan liêu. Vào cuối của tất cả, nó thúc đẩy sự tin tưởng vào tương tác hằng ngày giữa các đồng nghiệp, cũng như giữa cấp dưới và cấp trên. Mọi người đều trở nên đoàn kết hơn với nhiệm vụ của tổ chức trong tâm trí của họ. Nhân viên sẽ không ngại đề nghị những ý tưởng để cải thiện các quy trình làm việc,tạo nên một môi trường làm việc tốt. mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trong tổ chức.

2. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Khi có cảm giác của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân sẽ cải thiện sự hài lòng của nhân viên đối với công việc.

Khi nhân viên đạt được các mục tiêu trong cuộc sống, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, sự tự phát triển,… họ có thể cảm thấy tự tin hơn về bản thân và thể hiện nhiều hơn ở nơi làm việc. Bên cạnh đó, các nhân viên có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống có thể sử dụng điều này để áp dụng cho công việc của họ.

môi trường làm việc tốt

Một nhân viên 'tốt' thường được định nghĩa là những người đặt nỗ lực và hy sinh thời gian cá nhân của họ vào công. Một số nhân viên chỉ đơn giản là nghiện công việc, người sẽ bỏ bê các mặt khác của cuộc sống. Các nhà quản lý có trách nhiệm để cho thấy rằng điều này là không đúng, bởi các nhân viên nên được khen thưởng khi có thể duy trì sự cân bằng để tạo nên một môi trường làm việc tốt.

3. Đào tạo & phát triển tập trung

Trong thời kỳ mọi thứ đều thay đổi với tốc độ chóng mặt, các tổ chức cần phải theo kịp với những thay đổi và đào tạo nhân viên của họ cho phù hợp. Ví dụ, công nghệ đang phát triển rất nhanh chóng, những thứ thường được sử dụng cách đây mười năm (ví dụ ổ đĩa Zip, modem dial-up, vv) đã lỗi thời.

Thích ứng với thay đổi luôn quan trọng hơn trong thời đại này, nếu không bạn sẽ bị thay thế. Điều này áp dụng cho cả cá nhân và các tổ chức.

Một tổ chức đào tạo và phát triển tập trung có một lộ trình rõ ràng cho việc đào tạo nhân viên của họ để duy trì và nâng cao năng suất của tổ chức. Cơ bản, có hai loại kỹ năng có thể được phát triển: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Một môi trường làm việc tích cực sẽ có các khóa đào tạo thường xuyên để nâng cao hiệu quả và thấm nhuần thái độ tích cực trong nhân viên.

4. Sự công nhận

Phần thưởng là cần thiết để khuyến khích hành vi nhất định trong con người. Điều này được gọi là tăng cường tích cực trong lĩnh vực tâm lý học. Nó được sử dụng trong quản lý tổ chức: khen thưởng người đã nỗ lực cho công việc của họ, điều này sẽ thúc đẩy các hành vi tương tự trong tương lai.

Một phần thưởng ở đây không phải chỉ là tiền; đôi khi thậm chí một sự công nhận bằng lời nói đơn giản bởi người giám sát là tất cả những gì là cần thiết để thúc đẩy động lực của nhân viên. Khi công việc khó khăn được khen thưởng một cách thích hợp và công nhận bởi quản lý, nhân viên sẽ tự nhiên cảm thấy được đánh giá cao bởi tổ chức.

Ngoài việc có một hệ thống khen thưởng bằng tiền, sự tương tác hàng ngày cũng có thể là một phương tiện tốt công nhận nỗ lực. Điều này nên được thực hiện cụ thể và theo cá nhân để cho nhân viên cảm thấy rằng những gì họ đang thực hiện là nghiêm túc và được đánh giá cao. Đây là mmột trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên một môi trường làm việc tốt.

môi trường làm việc tốt

5. Tinh thần đồng đội

Chúng ta luôn tìm sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp và tìm cách thuộc về một nhóm. Đây là nơi mà một cảm giác của sự hiệp nhất được gợi lên trong đội và nhân viên sẽ không còn cảm thấy rằng họ đang làm việc cho chính mình. Họ đang làm việc hướng tới một cái gì đó lớn hơn bản thân mình, như một đội.

Thấm nhuần tinh thần đồng đội là không dễ dàng bởi vì nó liên quan đến việc chấp nhận và khoan dung của sự khác biệt về quan điểm và phong cách làm việc giữa các đồng đội. Họ đang làm việc hướng tới một mục tiêu chung trước khi họ có thể nhìn xa hơn sự khác biệt.

Từ khóa: Làm ViệcTuyển DụngCân Bằng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

Công việc của một designer làm gì?...

Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những ...

Công việc của một designer làm gì?...

Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu những công việc của một designer nhé! Tìm được một công ...

7

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách